Khỏe đẹp, Làm đẹp bằng thảo dược

Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho tuổi dậy thì chính xác nhất

Việc tìm hiểu và lựa chọn một loại kem chống nắng cho tuổi dậy thì là rất quan trọng. Bởi lẽ làn da ở độ tuổi này thường khá nhạy cảm, đặc biệt dễ bị tổn thương bởi tia UV có trong ánh sáng Mặt Trời. Vậy làm thế nào để bạn có thể chọn và sử dụng dành cho tuổi dậy thì một cách hiệu quả? hãy cùng tham khảo nhé.

Tuổi dạy thì có nên sử dụng kem chống nắng hay không

Giai đoạn tuổi từ 14 đến 18 tuổi, các bạn gái sẽ bước sang tuổi dậy thì. Ở tuổi dậy thì làn da sẽ trở nên nhạy cảm và mỏng manh hơn. Chắc hẳn các bạn tuổi dạy thì không còn xa lạ với các vẫn đề như: đổ nhiều dầu, lỗ chân lông to, mụn ẩn, mụn viêm,… Vì vậy cách chọn kem chống nắng cho tuổi dậy thì rất quan trọng, có nhiều bạn lầm tưởng rằng sử dụng sản phẩm chống nắng dành cho tuổi dậy thì là không nên vì sẽ làm da bí tắc và mọc mụn nhiều.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng, bất cứ làn da nào, ở bất cứ độ tuổi nào đều cần được chống nắng cẩn thận. Bởi lẽ làn da nào thì cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi tia UVA và UVB tồn tại trong ánh nắng mặt trời. Tia UVA và tia UVB cũng là nguyên nhân dẫn đến ung thư da.

Chính vì vậy sử dụng kem chống nắng dành cho tuổi dậy thì là việc cần thiết. Đây sẽ là lớp màng bảo vệ da, ngăn cản sự tấn công và các tác hại từ ánh nắng. Bên cạnh đó, việc sử dụng  dành cho tuổi dậy thì chính là cách tốt nhất để duy trì làn da khoẻ khoắn khi đã được chăm sóc cẩn thận.
Sử dụng các loại sản phẩm chống nắng dành cho tuổi dậy thì cho da mặt và body sẽ giúp bảo vệ làn da của mình không bị thâm sạm nữa đấy. Đặc biệt nên nhớ rằng, làn da lúc này đang rất nhạy cảm và non nớt, nên bảo vệ da thật tốt để ngăn ngừa hình thành mụn và thâm sẹo.

Một tác dụng khác là giúp ngăn ngừa lão hóa da sớm, giúp tăng độ đàn hồi, giữ cho làn da luôn trẻ trung, tươi tắn.

Chống nắng dành cho tuổi dạy thì
Chống nắng dành cho tuổi dạy thì

Cách chọn kem chống nắng dành cho tuổi dậy thì

Để chọn kem chống nắng dành cho tuổi dậy thì, bạn sẽ cần lưu ý những điều quan trọng sau.

Kem chống nắng có thành phần thiên nhiên

Sản phẩm chống nắng dành cho tuổi dậy thì nên có thành phần thiên nhiên. Bởi vì tuổi dậy thì chúng mình sở hữu làn da vô cùng nhạy cảm. Chính vì vậy, bạn nên ưu tiên chọn các loại sản phẩm chống nắng có thành phần tự nhiên, ít hóa chất. Đặc biệt tránh các sản phẩm có cồn, dầu khoáng vì chúng vốn rất hại cho da.

Chọn loại kem dạng lỏng, thấm nhanh trên da

Bên cạnh đó, kem chống nắng cho tuổi dậy thì nên chọn sản phẩm có chất kem lỏng, thẩm thấu nhanh. Làn da tuổi dậy thì sẽ đổ khá nhiều dầu và hay nổi mụn, vì vậy loại sản phẩm chống nắng dành cho tuổi dậy thì là các loại kem dạng sữa, tinh chất hoặc gel nhẹ nhàng giúp thấm nhanh và không gây nhờn rít da.

Chống thấm nước và mồ hôi

Sản phẩm chống nắng dành cho tuổi dậy thì cũng có hiệu quả tốt khi có thể chống thấm nước và mồ hôi. Ở độ tuổi dạy thì này, làn da thường hay đổ dầu nhiều hơn. Ngoài ra các bạn trẻ cũng thường tham gia nhiều hoạt động học tập, vui chơi trong ngày nên da dễ đổ nhiều mồ hôi.

Bởi lẽ đó, một sản phẩm chống nước và mồ hôi sẽ hiệu quả nhất cho các bạn nữ tuổi dậy thì. Sản phẩm trên da bạn sẽ không ảnh hưởng bởi mồ hôi, chống thấm nước, tránh bị chảy hay trôi.

Chọn sản phẩm chống nắng phù hợp với loại da

Khi chọn sản phẩm chống nắng dành cho tuổi dậy thì, các bạn hãy chú ý chọn sản phẩm phù hợp với loại da của mình. Thông thường các loại chống nắng vật lý sẽ phù hợp với da khô, còn kem hoá học hoặc vật lý lai hoá học sẽ phù hợp với da dầu và da hỗn hợp.

Cách chọn kem chống nắng dành cho tuổi dạy thì
Cách chọn sản phẩm chống nắng dành cho tuổi dạy thì

Như vậy việc chọn và sử dụng kem chống nắng dành cho tuổi dậy thì là vô cùng quan trọng. Da ở độ tuổi này vô cùng nhạy cảm vì thế mà cần được chăm sóc. Vì vậy hãy cân nhắc trước khi lựa chọn và sử dụng trên làn da của mình nhé!

Xem thêm: Review kem chống nắng prem