Làm đẹp bằng thảo dược

Hướng dẫn công thức trộn kem body siêu trắng không bết rít

Một làn da trắng sáng, hồng hào luôn là ước mơ của các chị em phụ nữ. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sản phẩm làm trắng da, có loại đắt tiền nhưng cũng có loại rẻ tiền không rõ nguồn gốc nhưng phải sử dụng một thời gian thì mới có kết quả. Do vậy trào lưu kem trộn bỗng trở thành xu hướng và không còn xa lạ gì với chị em phụ nữ bởi vì công dụng có hiệu quả làm trắng nhanh. Chị em hoàn toàn có thể tự làm kem trắng da ngay tại nhà bằng những nguyên liệu an toàn có chi phí cực rẻ. Sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu công thức trộn kem body siêu trắng không bết rít thông qua bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn công thức trộn kem body siêu trắng không bết rít

Công thức trộn kem body siêu trắng không bết rít

Công thức kem trộn Vaseline với Vitamin E và dầu dừa

Nguyên liệu

– Chuẩn bị 1 hộp kem body

– 1 hủ Vasaline

– 10 viên vitamin E

– 1 ít dầu dừa

Công dụng

Vitamin E thường được thêm vào sản phẩm chăm sóc da vì khả năng dưỡng da và giúp làm giảm viêm nhiễm, ngứa, và tình trạng da khô. Vitamin E giúp phục hồi và cung cấp dưỡng ẩm cho làn da.

Cách làm

Bước 1: Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau (không nên cho quá nhiều dầu dừa và vitamin E vì nó khiến hỗn hợp bị loãng). Hãy cho từ từ các nguyên liệu đến khi hỗn hợp có độ sệt vừa đủ để không còn bết rít trên da.

Bước 2: Bảo quản hỗn hợp trong hộp kín và bỏ vào tủ lạnh.

Bước 3: Vệ sinh cơ thể thật sạch, có thể bôi lên cơ thể ngay sau khi tắm xong. Làn da ẩm sẽ có khả năng hấp thu tốt hơn da khô.

Công thức kem trộn Cám gạo và Sữa tươi không đường

Nguyên liệu

– 500gr bột cám nguyên chất

– 1 gói sữa tươi không đường

– 10 viên thuốc Aspirin

Công dụng

Aspirin không phải là một sản phẩm làm đẹp chuyên biệt, nhưng có một số bạn sử dụng cho mục đích làm đẹp với các tác dụng như: làm mờ vết thâm, tẩy da chết và chống viêm.

Cách làm

Bước 1: Dùng thuốc Aspirin nghiền nát rồi hòa tan với sữa tươi không đường để 2 nguyên liệu hòa quyện lại với nhau.

Bước 2: Trộn các nguyên liệu lại với nhau đến khi thu về một hỗn hợp sệt và sánh mịn.

Bước 3: Làm ướt cơ thể, thoa lượng kem vừa đủ lên người và massage nhẹ nhàng cho hoạt chất thẩm thấu. Lưu giữ trên da khoảng 20-30 phút

Bước 4: Tắm sạch lại bằng nước ấm

Công thức kem trộn bằng sữa chua, chanh và mật ong

Nguyên liệu

– 1 hộp sữa chua không đường

– 1 quả chanh tươi

– 1 thìa canh mật ong

Công dụng

Chanh và sữa chua là những nguyên liệu phổ biến có giá thành rẻ. Tuy nhiên, công dụng của nó giúp xóa mờ vết thâm sạm và làm sáng da, giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Cách làm

Bước 1: Cho sữa chua vào bát, lấy nước cốt chanh và mật ong trộn lại thành một hỗn hợp sệt và sánh mịn.

Bước 3: Sau khi tắm với nước ấm, bạn hãy lấy hỗn hợp đó thoa đều toàn thân, chú ý chà kĩ những vùng da như khuỷu tay, đầu gối, gáy.

Bước 4: Tắm sạch lại bằng nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm.

Sử dụng khoảng 3 lần mỗi tuần, kiên trì một thời gian dài, tình trạng da sẽ được cải thiện.

Lưu ý về cách trộn kem trắng da không rít

Để có được chất kem trộn body siêu trắng không bết rít như ý muốn thì bạn nên chú ý kỹ trong khâu làm nhuyễn các nguyên liệu, nếu quá đặc có thêm chút nước nóng để dễ trộn hơn, như vậy cuối cùng bạn mới thu được một loại kem đồng nhất và sánh mịn.

Sau khi trộn đều xong thì chị em nên thử xem độ mịn của hỗn hợp đã đạt như mong đợi chưa, thẩm thấu có nhanh không?

Tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp với kem trộn nên trước khi thoa lên mặt hãy làm một phép thử nhỏ lên vùng da ở cổ tay, nếu không thấy bất kỳ triệu chứng gì bất thường xảy ra thì có thể an tâm thoải mái mà áp dụng trên mặt và toàn bộ cơ thể.

Trong quá trình sử dụng các hỗn hợp kem body siêu trắng, bạn cần che chắn da cẩn thận mỗi khi ra ngoài, không nên để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Những thói quen giúp da luôn sáng hồng

Ngoài việc sử dụng các loại kem trộn để sở hữu một làn da luôn khỏe mạnh, sáng hồng rạng rỡ. Chị em cần áp dụng những thói quen dưới đây:

Bảo vệ da khỏi tác động của tia UV

Sử dụng kem chống nắng hằng ngày để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Bởi vì tia UV có thể gây sạm da và gây hại cho sức khỏe.

Ngủ đủ giấc

Bác sĩ Carolina Marcus, GS y học lâm sàng về bệnh phổi tại Trung tâm Y tế Đại học Rochester (Mỹ) tự tin nói rằng hầu hết người trưởng thành thực sự hoạt động tốt nhất khi có được 7 đến 9 giờ ngủ. Làn da có thể trông xỉn màu và thiếu sức sống khi chị em ngủ không đủ giấc.

Uống nước nhiều

Uống đủ nước là một trong những thói quen quan trọng nhất để duy trì làn da sáng hồng và khỏe mạnh. Nước chiếm một phần quan trọng trong cấu trúc và hoạt động của da, và nó đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì độ đàn hồi, độ ẩm, và làm sáng da.

Chăm sóc da đúng cách

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da của bạn. Nếu có tình trạng da cụ thể, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia da liễu để có sản phẩm phù hợp.
Đảm bảo rửa mặt và loại bỏ trang điểm vào cuối mỗi ngày để tránh tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn.

Tổng kết

Trên đây là công thức trộn kem body siêu trắng không bết rít mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với các bạn.

Kem trộn có tác dụng làm trắng nhanh nhưng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, làm tổn thương nghiêm trọng cho da, vì thế bạn nên lựa chọn sản phẩm kem dưỡng trắng da của các hãng uy tín thay vì tự trộn kem trắng da tại nhà nhé.

Xem thêm: