Món ăn bài thuốc

Kinh nghiệm dùng cây lá lốt chữa bệnh ra mồ hôi cho từng trường hợp

Tôi cũng như bạn. Chúng ta luôn bị phiền toái bởi chứng mồ hôi ra không kiểm soát được. Nhất là vào những ngày trời nóng. Nhưng giờ đây tôi đã không còn như vậy nữa từ khi biết đến việc dùng cây lá lốt chữa bệnh ra mồ hôi. Dưới đây sẽ là phần chia sẻ kinh nghiệm giúp bạn chữa bệnh ra mồ hôi hiệu quả từ cây lá lốt.

cây lá lốt chữa bệnh ra mồ hôi
Cây lá lốt sẽ là phương thức giúp bạn điều trị bệnh ra mồ hôi nhanh chóng, tiết kiệm nhất

Sao vàng hạ thổ lá lốt

Cách sao vàng hạ thổ lá lốt là cách thức được vận dụng nhiều nhất để chữa chứng ra mồ hôi. Với bài thuốc dùng cây lá lốt chữa bệnh ra mồ hôi này, kiên trì áp dụng bạn sẽ sớm nhận được kết quả khả quan. Việc ra mồ hôi tay, chân bị giảm đi rất nhiều.

Bài thuốc đơn giản như sau: Nhổ những cây lá lốt lấy cả rễ, cắt bỏ phần ngọn rồi chặt thành từng khúc dài bằng hai đốt ngón tay. Rửa thật sạch, đem phơi cho tái đi, sau đó đem sao vàng. Khi mẻ cây lá lốt sao chuyển sang màu vàng, đổ xuống đám đất sạch cho nguội đi. Phương pháp này dân gian gọi là “hạ thổ” để lấy “âm dương”.

Mỗi ngày lấy một nắm lá lốt đã sao vàng ấy cho vào ấm đun sôi chừng 15 phút. Nước lá lốt này không nên đặc quá hoặc loãng quá. Uống cả ngày như uống nước chè. Mỗi ngày một ấm thuốc, uống liên tục trong vòng 7 ngày. Sau khi ngừng uống 4-5 ngày, tiếp tục uống thuốc thêm một tuần nữa chắc chắn bạn không còn phải khó chịu vì bệnh ra mồ hôi chân tay nữa.

cây lá lốt chữa bệnh ra mồ hôi
Sao vàng hạ thổ lá lốt là cách tốt nhất để bạn trị ra mồ hôi tay chân

Cách trị ra mồ hôi tay chân bằng lá lốt cho từng trường hợp

Việc dùng cây lá lốt chữa bệnh ra mồ hôi có thể dùng kết hợp từ bên trong lẫn bên ngoài. Điều này sẽ giúp cải thiện bệnh vô cùng hiệu quả và nhanh hơn.

1. Lá lốt trị ra mồ hôi từ bên trong

Theo đó người bị chứng phong thấp có thể dùng lá lốt trị ra mồ hôi bằng cách bổ xung thanh lọc cơ thể ngăn chặn nguyên nhân từ bên trong cơ thể. Bạn có thể dùng theo 2 cách:

Ăn lá lốt mỗi ngày khoảng 50g theo việc ăn sống hoặc chế biến theo các món ăn bổ dưỡng hàng ngày có lá lốt.

Thêm một cách nữa là lấy thân, lá của cây lá lốt nấu nước uống đều đặn mỗi ngày thay nước lọc mỗi ngày. Cứ 100g thì tương đương với 1 lít nước. Kiên trì liên tục cách này sau 1 tháng sẽ thấy rõ rệt công dụng từ lá lốt khi mồ hôi thuyên giảm rõ.

2. Bài thuốc ngâm từ lá lốt trị ra mồ hôi

Ngoài việc dùng trong thì bạn nên tiến hành dùng thêm bài thuốc ngâm cho tác dụng tại chỗ giúp cải thiện tình trạng ra mồ hôi tức thì.

Cách dùng: Lấy 100g lá, thân lá lốt (Cây già càng tốt) rồi lấy rửa sạch để ráo. Đem lá lốt đã chuẩn bị nấu với 1,5 lít nước cho sôi khoảng 10 phút. Dùng nước ấm sông hơi toàn thân cho tới khi ấm thì dùng ngâm tay và chân khoảng 15 phút.

Lưu ý cách trị ra mồ hôi tay chân bằng lá lốt rất hiệu quả đối với những trường hợp bị ra mồ hôi chân tay nhẹ. Nhưng trong trường hợp nặng thường khó trị dứt điểm hoàn toàn nên đối với những trường hợp bị ra mồ hôi nặng thì tham khảo thêm nhiều phương pháp tích cực khác.

Xem thêm:

Vì sao cây lá lốt chữa bệnh khớp và chúng hiệu quả đến mức nào?

Tổng hợp