Khỏe đẹp

Kinh nghiệm kinh doanh quán cafe dành cho người khởi nghiệp

Kinh doanh quán cafe là hình thức khởi nghiệp mà nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, để kinh doanh quán cafe một cách hiệu quả đòi hỏi bạn cần phải có khả năng tính toán tốt và sự linh động trong kinh doanh. Trước khi kinh doanh bạn nên tham khảo về kiến thức cũng như học hỏi kinh nghiệm từ nguồn tin đáng tin cậy. Hôm nay, chúng tôi chia sẻ đến bạn kinh nghiệm kinh doanh quán cafe dành cho người khởi nghiệp. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Kinh nghiệm kinh doanh quán cafe chọn mặt bằng

Trước khi kinh doanh bạn cần lập một bảng kết hợp cụ thể. Trong đó phần chuẩn bị chi phí cho từng mục là điều quan trọng nhất. Kinh nghiệm kinh doanh quán cafe đầu mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn là: Đừng nên lãng phí tiền đầu tư mặt bằng vô ích. Tuỳ vào mục đích kinh doanh, xu hướng và loại hình dịch vụ mà quán cafe của bạn theo đuổi mà chọn mặt bằng kinh doanh cho phù hợp. Nếu bạn đã có sẵn mặt bằng kinh doanh thì đây là một lợi thế lớn dành cho bạn.

kinh-nghiem-kinh-doanh-quan-cafe-mat-bang
Kinh nghiệm kinh doanh quán cafe đầu mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn là: Đừng nên lãng phí tiền đầu tư mặt bằng vô ích.

Nếu bạn thuê mặt bằng thì điều lưu ý là: Bạn không nên chấp nhận giá thuê cao từ phía người cho thuê. Bạn hãy đàm phán, thương lượng để giảm giá tiền cọc ban đầu, cũng như giảm tiền thuê nhà hằng tháng. Mách nhỏ cho bạn nhé: Chúng ta có thể thương lượng giãn cách lần đóng cọc hoặc tăng dần về sau để có thêm nguồn tiền.

Chi phí thiết kế và thi công quán cafe

Nhiều người cho rằng tự thiết kế sẽ tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu. Nhưng bạn có từng nghĩ đến: Nếu bạn tự thiết kế không phù hợp với không gian, Chọn vật liệu sai lầm – kém chất lượng, phải sửa chữa lại thì thế nào? Như vậy chi phí cho phần thiết kế và thi công sẽ tăng lên đáng kể, gây lãng phí. Vậy kinh nghiệm kinh doanh quán cafe cho khâu thiết kế – xây dựng như thế nào?

kinh-nghiem-kinh-doanh-quan-cafe-thiet-ke-3
Coffice and Nail – Ý tưởng kinh doanh tích hợp đầy sáng tạo
kinh-nghiem-kinh-doanh-quan-cafe-thiet-ke-1
Thiết kế quán cafe lấy ý tưởng từ biển và cát trắng, làm nên một không gian đẹp mà gẩn gũi.

Thay vì tự thiết kế thi công thì bạn cần một đội ngũ chuyên set – up cafe chuyên nghiệp và uy tín. Những công đoạn như lên ý tưởng, thiết kế sao cho phù hợp với diện tích không gian, dung hoà sở thích của bạn và đặc biệt là cam kết chất lượng vật liệu phù hợp. Bạn sẽ không cần phải lo lắng về thiết kế không phù hợp và chất lượng công trình. Tất cả những chi tiết thiết kế – thi công và chi phí đều được đơn vị này công khai trên bảng hợp đồng. Bạn sẽ tiết kiệm được chi phí sữa chữa và tránh những sai lầm không đáng có. Thêm vào đó, những dịch vụ ưu đãi khi bạn chọn gói thiết kế thi công trọn gói cũng là một lợi thế mà đội ngũ dành cho bạn.

kinh-nghiem-kinh-doanh-quan-cafe-thiet-ke-2
Thiết kế quán cafe theo phong cách cổ điển Châu Âu.

>>>Tìm hiểu thêm: thiết kế nội thất quán cafe

Phí phạm nguyên liệu khi kinh doanh quán cafe

Thường tình trạng này gặp phải khi bạn kinh doanh các món ăn có hạn sử dụng thấp như trái cây. Hạn chế nhập nhiều, tuy được chiết khấu tốt hơn, nhưng nếu không sử dụng và phải đổ đi thì hao phí còn lớn hơn nhiều, bạn phải tính toán được nhu cầu mà khách hàng cần cho dịch vụ của bạn.

kinh-nghiem-kinh-doanh-quan-cafe-nguyen-lieu
Tận dụng các sản phẩm hiện có để cho ra những sản phẩm sử dụng chéo.

Tận dụng các sản phẩm hiện có để cho ra những sản phẩm sử dụng chéo. Nếu sản phẩm đó là chủ lực thì tốt, nếu sản phẩm đó ít sử dụng thì hãy lai với các sản phẩm khác mà bạn có thể có.Với hình thức kinh doanh cá nhân thì việc hòa vốn và sinh lời nhanh là điều tiên quyết. Tuy nhiên, thực tế nhiều bạn kinh doanh cà phê lại lãng phí rất nhiều dẫn đến khó hồi vốn được. Để kinh doanh cà phê hiệu quả, chúng ta phải hãy tập khả năng tính toán tốt và hạn chế những chi tiêu lãng phí.

Mở quán cafe không phải là một việc dễ dàng. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng, chỉ cần bạn kiên nhẫn tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm thì mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn. Chúng tôi hi vọng kinh nghiệm kinh doanh quán cafe cho người khởi nghiệp sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn thành công.