Làm đẹp bằng thảo dược

Làm đẹp với chùm ngây [mẹo hay]

Chùm ngây là loại cây dược liệu giàu dinh dưỡng được tìm thấy rất nhiều ở Việt Nam. Những tinh chất trong chùm ngây được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực y tế sức khỏe, và nhất là trong mỹ phẩm làm đẹp. Hiện nay, rất nhiều hãng mỹ phẩm lớn ứng dụng chùm ngây vào các sản phẩm của mình nhằm tăng cường khả năng làm đẹp của chùm ngây. Tuy nhiên, giờ đây bạn cũng không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để sở hữu những sản phẩm đắt tiền đó, thay vào đó hãy áp dụng ngay những mẹo hay làm đẹp từ chùm ngây dưới đây.

Làm đẹp với chùm ngây đang rất được ưa chuộng. Cây chùm ngây chứa cytokinin (Moringa YSP) – một loại kích thích tố thực vật tạo ra phân chia tế bào, tăng trưởng, và làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào, đặc biệt là tế bào da.
Tại Mỹ và các nước Âu châu, cây chùm ngây được sử dụng rộng rãi trong công nghê dưỡng da, mỹ phẩm cao cấp.

Việc sử dụng thường xuyên các sản phẩm từ chùm ngây cũng là phương pháp dưỡng da hiệu quả, như trà cây chùm ngây từ hoa và thân cây, hay dùng lá chùm ngây làm rau xanh hàng ngày, nấu canh, làm gỏi hay xào…đều rất bổ dưỡng và rất tốt.

Dùng lá tươi: có thể làm đẹp thủ công bằng cách giã nhuyễn lá chùm ngây rồi làm mặt nạ đắp lên mặt. Mỗi ngày có thể thực hiện 2 lần, tuy nhiên mỗi lần như vậy phải dưới 7 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Dùng bột khô: Trộn bột chùm ngây với mật ong hoặc lòng trắng trứng gà, thêm 1-2 giọt chanh để đắp lên da mặt, da cháy nắng. Không để quá 10 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm. Mặt nạ này có tác dụng làm trắng da, ngăn ngừa lão hóa.

Như vậy với cách làm đẹp với chùm ngây đơn giản như trên, chỉ cần 10′ mỗi ngày để bạn có được một làn da đẹp.

Ngoài công dụng làm đẹp, trẻ hóa làn da, cây chùm ngây còn biết đến trong một số bài thuốc trị bệnh hiệu quả. Người ta cho rằng trong các bộ phận của cây chùm ngây có rất nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Thích hợp cho trẻ còi xương và suy dinh dưỡng. Những người hay mệt mỏi, cơ thể suy nhược… đặc biệt hơn còn rất hiệu quả trong hỗ trợ sinh lý cả nam và nữ giới.

site-chum-ngay-duoc-lieuKhám phá nhiều hơn về cây chùm ngây tại website chuyên ngành: chumngayduoclieu.com (nơi cung cấp những thông tin mới nhất, kỹ thuật trồng , chăm sóc theo từng giai đoạn và cả những ứng dụng, bài thuốc , món ăn từ cây chùm ngây)