Home, Làm đẹp bằng thảo dược

Làm sao chọn nước hoa hồng phù hợp? Sử dụng như thế nào là hiệu quả?

Nước hoa hồng hay còn gọi nước cân bằng da (toner) là loại mỹ phẩm không thể thiếu trong quá trình làm đẹp của chị em phụ nữ. Vậy làm sao chọn nước hoa hồng phụ hợp? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về công dụng của nước hoa hồng và cách lựa chọn nước hoa hồng mang lại hiệu quả tốt nhất cho làn da.

Công dụng tuyệt vời của nước hoa hồng

Nước hoa hồng sẽ giúp bổ sung những dưỡng chất cần thiết giúp làn da tươi trẻ mỗi ngày. Trong nước hoa hồng có chứa một lượng lớn vitamin A và C cùng các chất chống lão hóa giúp ngăn ngừa, giảm thiểu các nếp nhăn, chống lão hóa, giảm thâm quầng vùng mắt và giúp da luôn tươi trẻ mỗi ngày.

Bên cạnh đó, các tinh chất trong nước hoa hồng còn có tác dụng sát trùng và kháng khuẩn rất tốt cho da, nhờ đó mà da bạn luôn được bảo vệ trước những vi khuẩn có hại. Hàng ngày, bạn hãy chăm sóc da bằng nước hoa hồng để giúp da giảm mụn, giảm sưng tấy, làm dịu nhẹ, dưỡng ẩm, làm mát cho da, đồng thời thu nhỏ và làm se khít lỗ chân lông, giúp da trở nên láng mịn và mềm mại hơn.

Bạn có thể thêm vài giọt nước hoa hồng vào kem dưỡng da để tận dụng các lợi ích từ loại nước “thần kỳ” này. Điều đó cũng sẽ giúp cho các chất dinh dưỡng trong kem được dễ dàng hấp thụ vào da để bạn có thể sở hữu một làn da hồng hào, căng tràn sức sống.

Hãy đặt nước hoa hồng vào cánh tủ lạnh, thi thoảng nếu đôi mắt của bạn sưng lên, hãy thấm nước hoa hồng lạnh vào một miếng bông trang điểm rồi nhẹ nhàng chấm lên vùng dưới mắt. Nước hoa hồng sẽ làm dịu và giúp thẩm thấu các chất dinh dưỡng lên da. Nếu áp dụng cách này vào mỗi buổi sáng, bọng mắt sẽ hoàn toàn biến mất.

Nước hoa hồng có thể làm sạch và loại bỏ lớp trang điểm một cách hiệu quả mà không cần sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa hỗ trợ nào. Nó giúp nhẹ nhàng mở các lỗ chân lông ra để loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn sau đó thu nhỏ lỗ chân lông lại. Với nước hoa hồng, bạn không cần phải mua những hóa chất tẩy trang đắt tiền nữa.

Nước hoa hồng khi thoa lên tóc sẽ giúp loại bỏ gàu và giảm ngứa da đầu. Nó cũng đồng thời trở thành loại dầu xả hữu hiệu, đem lại mùi hương ngọt ngào và quyến rũ cho mái tóc.

nước tẩy trang Eucerin
Làm sao chọn nước hoa hồng phù hợp? Sử dụng như thế nào là hiệu quả?

Làm sao để chọn nước hoa hồng phù hợp?

Đa số các loại nước hoa hồng đều chứa cồn. Cồn có trong nước hoa hồng giúp tăng tính sát khuẩn, kháng viêm, giảm sưng và làm sạch da hiệu quả. Tuy nhiên, tác dụng phụ của nó là rất dễ gây kích ứng da, đối với da nhạy cảm nó rất dễ làm da bị tổn thương như: Làm mỏng da, giảm độ ẩm và gây khô da.

Để chăm sóc làn da của mình tốt nhất, bạn cần chọn nước hoa hồng có nồng độ cồn phù hợp với da. Đối với da khô, bạn nên chọn mua những sản phẩm có nồng độ cồn thấp để tránh làm cho da bị khô hơn.

Nước hoa hồng được chia thành 3 loại, tùy vào nồng độ cồn có trong các sản phẩm:

  • Nồng độ cồn dưới 10%: Phù hợp với làn da khô.
  • Nồng độ cồn trên 20%: Phù hợp với hầu hết các loại da.
  • Nồng độ cồn trên 60%: Đặc biệt dành cho làn da nhờn.

Khi chọn mua nước hoa hồng, bạn cần lưu ý đặc tính của làn da:

  • Đối với da khô: Nên tránh mua các sản phẩm có nồng độ cồn cao. Một sản phẩm không chứa cồn và axit salicylic được các chuyên gia khuyên dùng. Nếu sau khi dùng sản phẩm, da mặt của bạn bị mẩn đỏ, hãy ngừng sử dụng và đổi sang sản phẩm dành cho làn da nhạy cảm.
  • Đối với da thường và da hỗn hợp: Các sản phẩm có dưỡng ẩm và nồng độ cồn dưới 20% được xem là chọn lựa thích hợp nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm có chứa hoạt chất tẩy tế bào chết AHA.
  • Đối với da dầu: Các sản phẩm tăng cường se lỗ chân lông được khuyến khích sử dụng. Bạn có biết: Da dầu có cần cấp ẩm không?
  • Đối với da có mụn: Nên sử dụng các sản phẩm có chứa axit salicylic dưới 2% bởi các sản phẩm làm se lỗ chân lông có thể tạo tác dụng ngược. Tránh dùng nước hoa hồng cho vùng mắt. 

Cách sử dụng nước hoa hồng đúng cách?

Cách tốt nhất là thoa nước hoa hồng hai lần một ngày vào buổi sáng và tối ngay sau khi rửa mặt hoặc tẩy trang. Sử dụng một lượng nhỏ nước hoa hồng rồi dùng bông tẩy trang thấm nhẹ nhàng lên khắp mặt và vùng da cổ đặc biệt là vùng chữ T (bao gồm trán, mũi và cằm).

Bạn có thể sử dụng bông tẩy trang để thấm nước hoa hồng hoặc dùng tay vỗ trực tiếp nước hoa hồng lên mặt. Cách sử dụng bông tẩy trang sẽ được áp dụng với việc hỗ trợ tẩy trang. Bạn nên chọn loại bông tẩy trang có kết cấu lồi lõm để lấy được nhiều bụi bẩn hơn các loại bông thường. Cách vỗ trực tiếp nước hoa hồng lên mặt sẽ thích hợp với việc để dưỡng da, massage bởi làm như vậy, lượng nước hoa hồng được hấp thụ trực tiếp lên da mặt mà không lãng phí như khi nước hoa hồng hút ngược trực tiếp vào bông.

Làm sao chọn nước hoa hồng phù hợp? Sử dụng như thế nào là hiệu quả?

Đối với tẩy trang

Trước khi rửa mặt, bạn nên tẩy sạch lớp trang điểm trên da bằng nước hoa hồng. Cách làm vô cùng đơn giản, hãy dùng bông gòn thấm nước hoa hồng và tẩy sạch vùng mắt trước, sau đó tẩy sạch các vùng da còn lại.

Đối với dưỡng da

Trước khi dùng nước hoa hồng cho dưỡng da, bạn nên đọc kỹ thành phần để phát huy hết tác dụng của sản phẩm.

  • Trước hết bạn cần rửa sạch và lau khô da mặt.
  • Dùng bông gòn thấm nước hoa hồng đều trên da. Đối với những vùng da nhiều dầu và mụn, bạn nên thấm nhiều hơn một chút.
  • Massage da mặt. Dùng tay vỗ nhẹ và đều lên da mặt.
  • Chú ý: Bạn nên sử dụng lực vừa phải, không nên quá mạnh tay để tránh làm tổn thương các vùng da nhạy cảm. Massage đều đặn theo vòng xoắn ốc theo hướng kim đồng hồ. Bạn cũng có thể dùng 2 tay thoa mạnh để tạo hơi nóng rồi áp 2 tay lên da mặt, động tác này giúp da hấp thụ tốt các tinh chất của nước hoa hồng và giữ ẩm cho da.

Lưu ý

  • Đối với nước hoa hồng, bạn cần đậy nắp kín sau mỗi lần sử dụng và không dùng quá 8 tháng sau khi mở nắp.
  • Bạn cũng có thể bỏ vào ngăn mát tủ lạnh 5 phút trước khi sử dụng để phát huy hết tác dụng.

Với những chia sẻ trên hy vọng bạn sẽ chọn cho bản thân mình một thương hiệu nước hoa hồng phù hợp. Nếu bạn chưa chọn cho mình được một thương hiệu phù hợp thì nước hoa hồng Eucerin  là giải pháp tối ưu. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp sử dụng nước tẩy trang Eucerin trong quá trình skincare để có một làn da sạch đẹp và luôn sáng bóng