Làm đẹp bằng thảo dược

Mách bạn 4 công thức trị sẹo rỗ bằng nha đam

Sau khi hết liệu trình điều trị mụn xong thì trên da mặt bạn để lại rất nhiều vết sẹo rỗ làm mất thẩm mỹ làn da khiến bạn vô cùng lo lắng. Đừng lo, hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn 4 công thức trị sẹo rỗ bằng nha đam, cùng tìm hiểu nhé.

Nha đam + sữa tươi không đường

Trong sữa tươi không đường không có vitamin B5 như ở nước vo gạo, nhưng có beta hydroxy acid, acid lactic, vitamin A, B6, B12, D, protein và nhiều khoáng chất khác nữa giúp làm trắng da, tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và bổ sung collagen, kích thích tái tạo da và hỗ trợ cho quá trình điều trị sẹo hiệu quả.

Nguyên liệu:

– 2 lá nha đam.

– 2 thìa sữa tươi không đường.

Cách làm:

– Sơ chế nha đam, cắt nhỏ và chiết lấy gel và trộn chúng lại với nhau theo tỷ lệ 1:1.

– Dùng tăm bông thấm hỗn hợp lên vùng da bị sẹo rỗ đã được rửa sạch.

– Massage nhẹ rồi để khoảng 15-20 phút là có thể rửa sạch với nước.

– Mỗi tuần nên thực hiện cách trị sẹo rỗ bằng nha đam đơn giản đều đặn 2 – 3 lần.

 

Nha đam + nước cốt chanh

Chanh vốn được biết là một thức uống giải nhiệt mùa hè một nguyên liệu nấu bếp. Tuy nhiên, chanh lại có khả năng làm mờ sẹo rỗ. Bởi trong chanh giàu vitamin C, axit Citric là thành phần của AHA rất tốt trong việc điều trị sẹo rỗ, tẩy tế bào chết, làm trắng da, mịn da và có khả năng trị mụn đầu đen và tránh gây ra sẹo rỗ. Vì vậy, khi kết hợp công thức nha đam với nước cốt chanh sẽ đem lại hiệu quả tuyệt vời cho bạn.

Nguyên liệu:

– 1 hoặc 2 lá nha đam tươi.

– 1 thìa cafe nước cốt chanh.

Cách làm:

– Nha đam cắt thành từng khoanh nhỏ, chiết lấy phần gel. Sau đó, trộn đều hỗn hợp gel nha đam và nước cốt chanh để trong ngăn mát tủ lạnh.

– Rửa sạch vùng da mặt, lấy gel nha đam trong tủ lạnh và bôi lên làn da. Bạn nhẹ nhàng massage trong 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

– Dùng cách trị sẹo rỗ hiệu quả bằng nha đam và nước cốt chanh đều đặn 2-3 lần/tuần.

Nha đam + nước vo gạo

Nước vo gạo là nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho làn da, chứa nhiều vitamin B5 giúp hỗ trợ quá trình sản sinh các liên kết collagen mới, lấp đầy hố sẹo, ngăn ngừa lão hóa, duy trì độ ẩm. Khi kết hợp cùng với nha đam sẽ có hiệu quả trong việc làm mờ sẹo rỗ và giúp da trắng hồng.

Nguyên liệu:

– 2 nhánh nha đam

– 2 thìa cafe nước vo gạo

Cách làm:

– Gọt vỏ nha đam, lấy phần gel bên trong rồi cho vào nước vo gạo và khuấy đều.

– Rửa sạch vùng sẹo rỗ bằng nước ấm cho lỗ chân lông giãn nở rồi lau khô. Sau đó dùng tăm bông thấm hỗn hợp nước vo gạo và nha đam thoa lên mặt.

 – Lấy đầu ngón tay thoa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn giống như massage da mặt và nằm thư giãn trong 20 phút để cho hợp chất thấm vào da

– Cuối cùng rửa mặt sạch với nước ấm và thực hiện liên tục 2-3 lần một tuần.

Nha đam + mật ong

Mật ong được sử dụng rất nhiều trong các công thức làm đẹp da, đặc biệt là dùng để dưỡng ẩm, làm sáng da và trị sẹo, tái tạo da. Thành phần mật ong có tính kháng khuẩn, dưỡng ẩm cao và trẻ hóa làn da, cho da tươi trẻ lâu hơn. Nên nha đam kết hợp mật ong cũng là một nguyên liệu rất hữu ích xóa mờ sẹo rỗ nhanh chóng.

Nguyên liệu:

– 1 đến 2 nhánh nha đam

– 1 thìa cafe mật ong

Cách làm:

– Loại bỏ vỏ và gai hai bên, sau đó dùng cạnh dao cạo chất gel bên trong của nha đam.

– Trộn gel nha đam và mật ong nguyên chất chung với nhau.

–  Vệ sinh sạch vùng da trị sẹo rỗ và dùng hỗn hợp thoa đều thư giãn sau 20 phút thì rửa sạch mặt với nước ấm.

– Kiên trì áp dụng cách trị sẹo lõm bằng nha đam và nước cốt chanh đều đặn 2 -3 lần mỗi tuần.

Trên đây là cách trị sẹo lõm siêu hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình những vết sẹo xấu xí nhé. Tìm hiểu thêm tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/diem-danh-5-cach-tri-seo-lom-tai-nha-hieu-qua-nhat.html

Nếu bạn không có thời gian để áp dụng các phương pháp tự nhiên thì có thể tham khảo sử dụng các loại kem trị sẹo lõm tốt nhất trên thị trường để cải thiện vùng sẹo nhé. Tìm hiểu thêm tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/kem-tri-seo-ro-lau-nam.html

Xem thêm: Trị sẹo rỗ lâu năm hiệu quả nhanh nhất tại nhà