Làm đẹp bằng thảo dược

Mách bạn 4 phương pháp trị mụn ẩn bằng nha đam

Nha đam là một loại nguyên liệu được sử dụng nhiều trong làm đẹp như trị mụn, làm trắng da, trị nám,… Sau đây, cùng tìm hiểu 4 phương pháp trị mụn ẩn bằng nha đam nhé.

Bôi nha đam trực tiếp

Bạn có thể bôi trực tiếp nha đam lên vùng da bị mụn ẩn.

Cách thực hiện khá đơn giản:

Bạn lấy nha đam tươi đem đi gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài. Sau đó bạn đem nghiền hoặc giã nhuyễn hoặc cầm hẳn phần gel của nha đam thoa trực tiếp lên mặt. Khoảng 15 phút sau thì bạn rửa sạch mặt lại với nước . Bạn chỉ cần thực hiện đều đặn 2-3 lần/ tuần thì những đốm mụn ẩn sẽ được loại bỏ nhanh chóng.

Hướng dẫn trị mụn ẩn bằng nha đam và nước chanh

Sự kết hợp của 2 nguyên liệu này không chỉ giúp trị mụn ẩn. Mà còn khiến làn da trở nên sáng lên nhanh chóng. Để thực hiện công thức này, bạn hãy cho một vài giọt nước chanh tươi vào bát đựng 1 đến 2 thìa gel nha đam. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp này lên mặt rồi thư giãn trong khoảng 10 phút. Cuối cùng, bạn rửa mặt thật sạch với nước ấm và sau đó là nước lạnh là được. Bạn cũng nên thoa kem dưỡng ẩm sau khi thực hiện và áp dụng hàng ngày.

Không chỉ có tác dụng trị mụn, chanh cũng giúp bạn trị thâm bất ngờ. Xem ngay video sau để biết được những mẹo nhỏ hay ho với chanh nhé.

Trị mụn ẩn với nha đam và mật ong

Mật ong có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn hiệu quả. Ngoài ra, nó còn chứa các khoáng chất, chất chống oxy hoá, và các vitamin cực tốt cho da. Đặc biệt, khi mật ong và nha đam kết hợp với nhau cũng là phương pháp điều trị mụn ẩn hiệu quả hơn.

Để thực hiện, bạn hãy trộn đều 1 thìa gel nha đam với 1 thìa mật ong. Sau đó, bạn thoa đều hỗn hợp lên mặt và để yên trên da trong vòng 20 phút. Sau đó hãy rửa thật sạch mặt, dùng bông tẩy trang để lau khô mặt.

Công thức trị mụn ẩn bằng nha đam kết hợp với giấm táo

Trong giấm táo có chứa các axit với tác dụng loại bỏ mụn ẩn bằng cách tẩy tế bào chết. Sử dụng giấm táo cũng sẽ làm cho làn da trông sáng bóng và khỏe mạnh hơn.

Cách thực hiện đơn giản như sau:

Bạn trộn đều 1 lượng nhỏ nước với 1 thìa giấm táo và 1 thìa gel nha đam. Sau đó, đem hỗn hợp thoa lên mặt bằng cách dùng bông tẩy trang. Khi thoa lên mặt bạn nhớ massage nhẹ nhàng. Để yên mặt nạ này trong khoảng 15 đến 20 phút rồi hãy rửa mặt sạch với nước. Bạn nên thực hiện đều đặn hàng ngày để có kết quả tốt nhất.

Trên đây là 4 phương pháp trị mụn ẩn bằng nha đam. Bạn hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để đánh bay những nốt mụn xấu xí nhé.

Mong rằng, với chia sẻ về cách trị mụn siêu an toàn trên đây cùng với những lưu ý cần thiết trong quá trình điều trị mụn, chị em sẽ có được bí quyết chăm sóc da bị mụn tốt nhất. Hãy chọn ngay cho mình một cách trị mụn tại nhà phù hợp và kiên trì thực hiện để nhanh chóng có làn da sạch mụn và mịn màng nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm kem trị mụn trên thị trường để hỗ trợ đẩy nhanh quá trình trị mụn nhé.

Xem thêm: Điểm danh cách trị mụn đầu đen bằng muối siêu hiệu quả

Theo Dược sĩ Hồng Vân