Làm đẹp bằng thảo dược

Mách bạn 7 cách làm trắng da từ thiên nhiên cực hiệu quả

Một làn da trắng mịn giúp chị em tỏa sáng hơn khi gặp gỡ mọi người. Nếu bạn chưa sở hữu làn da trắng như ý thì hãy thử ngay 7 cách làm trắng da từ thiên nhiên cực hiệu quả sau đây nhé.

1. Làm trắng da từ thiên nhiên với chanh

Chanh có thể giúp cải thiện tông da và giúp da đối phó với các tình trạng da khác. Trong chanh có chưa axit citric giúp làm sạch da và tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng. Vì vậy mà rất nhiều hãng mỹ phẩm dùng thành phần này trong chanh để làm sản phẩm trắng da. Tuy nhiên bạn cũng có thể tự làm trắng da tự nhiên ngay tại nhà đơn giản. Vắt chanh lấy nước rồi dùng bông thấm dung dịch nước chanh rồi đắp lên da của bạn, để đặt hiệu quả nhanh hơn bạn có thể dùng chanh tươi chà xát khi tắm. Nhưng lưu ý quá trình làm trắng da từ chanh bạn cần chống nắng cẩn thận để tránh da bị bắt nắng.

2. Chanh, mật ong, lô hội

Làm trắng da mặt bằng hỗn hợp chanh, mật ong và lô hội. Các thành phần tự nhiên chứa trong 3 thứ này sẽ giúp da mặt bạn trắng mịn nhanh chóng. Bạn có thể đắp hỗn hợp này lên mặt để trong 30 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Lặp lại tuần 2 lần trong vòng 1 tháng tông da của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

3. Mặt nạ sữa chua, mật ong

Sữa chua chứa các enzyme làm sáng da giống như sữa. Mặt khác, mật ong có đặc tính giữ ẩm và kháng khuẩn. Trộn mật ong và sữa chua thật nhuyễn sau đó đắp lên mặt rồi đợi khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Lưu ý bạn nên sử dụng sữa chua không đường sẽ tốt hơn.

4. Đu đủ

Đu đủ có chứa enzyme Papain có tác dụng làm sáng da. Trong đu đủ cũng chứa những thành phần giúp đánh bay mụn một cách tự nhiên. Đu đủ có khả năng tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng nhất.

Cách làm trắng da từ thiên nhiên từ đu đủ như sau:

  • Nghiền nhuyễn đu đủ thành hỗn hợp nhão mịn và sau đó bôi lên da.
  • Đắp lên mặt trong 20 phút và sau đó rửa bằng nước ấm.
  • Lặp lại hai lần trong một ngày trong vài tuần cho đến khi nhìn thấy được kết quả.

5. Nghệ 

Trong nghệ chứ vitamin C có công dụng làm trắng da, liền sẹo, ngoài ra nghệ có thể tẩy tế bào chết tự nhiên dịu nhẹ mà không gây kích ứng. Nên nghệ phù hợp với mọi loại da.

Trộn một nửa thìa bột nghệ với hai thìa  gel lô hội để tạo thành hỗn hợp. Bôi hỗn hợp này rồi để trong 30 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Tuần 2 lần, bạn hãy kiên trì trong 1 tháng nhé.

6. Lô hội

Bạn sẽ thấy lô hội cực kỳ phổ biến trong các sản phẩm mỹ phẩm trên thị trường hiện nay. Nó chứa Vitamin A, C và E. Những vitamin này là chất tẩy da chết tự nhiên làm hạn chế việc sản xuất các hạt tự do gây ra đen xám giúp làm trắng da từ thiên nhiên rất tốt.

Trộn một thìa gel lô hội với một thìa cà phê nước cốt chanh. Sau đó thoa nó lên da và rửa sạch sau 30 phút. Các công thức làm đẹp cần kiên trì để thấy được kết quả bạn nhé.

7. Dưa chuột

Dưa chuột có thành phần lành tính, làm mát da. Nó liên kết collagen giúp làn da của bạn săn chắc hơn, bạn có thể sử dụng dưa chuột làm công thức trắng da tự nhiên cho bất kỳ loại da nào. Rất đơn giản thôi, hãy cắt lát dưa chuột rồi đắp trực tiếp lên vùng da tối để làm sáng da. Để khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Trên đây chúng tôi vừa hướng dẫn cho các bạn 7 cách làm trắng da hiệu quả nhất giúp cải thiện làn da sáng khỏe. Hãy chọn cho mình 1 phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn, khỏe đẹp nhé.

Ngoài ra, nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện các phương pháp này thì bạn có thể tham khảo sử dụng các loại kem dưỡng trắng da mặt trên thị trường nhé.

Xem thêm: 5 cách làm trắng da đầu gối và khuỷu tay từ nguyên liệu thiên nhiên