Khỏe đẹp

Mách bạn các cách uống rượu không say

Bia rượu là điều không tránh khỏi trong cuộc hội họp, đám tiệc. Bạn là người có tửu lượng kém, uống dễ bị say hoặc bạn phải tiếp nhiều tiệc trong 1 ngày sẽ làm dễ mệt mỏi với các tác dụng của bia rượu. Bạn có thể tham khảo các cách uống rượu không say có thể giúp ích bạn được phần nào đấy!

1. Tại sao uống rượu lại khiến bạn say?

Uống rượu có thể khiến người bị say vì rượu chứa ethanol, một loại cồn có tác dụng gây say. Khi ethanol được hấp thụ vào cơ thể, nó có thể làm giảm tốc độ hoạt động của não bộ và gây ra tình trạng say. Ngoài ra, nếu uống quá nhiều rượu mà không có bất kỳ thứ gì để giảm tốc độ hấp thụ cồn, cơ thể sẽ chậm trễ trong việc hấp thụ và xử lý cồn, dẫn đến tình trạng say.

Bên cạnh ethanol, các loại rượu cũng có thể chứa những chất khác như histamine, sulfite và gluten có thể gây ra dị ứng cho một số người. Những chất này có thể gây ra các triệu chứng như đau đầu, đổ mồ hôi, ngứa mắt và đổ bụng, khiến cho người uống cảm thấy không tốt và có thể dẫn đến tình trạng say.

Tổng hợp, uống rượu có thể gây say vì sự tồn tại của ethanol, các chất gây dị ứng, và cách uống rượu. Để tránh tình trạng say, bạn nên chọn loại rượu phù hợp

2. Trước khi nhập tiệc

2.1 Thực phẩm béo

Bạn nên sử dụng các loại thực phẩm có dầu mỡ như: phô mai, bơ. Các loại thực phẩm này sẽ tạo 1 màng chất béo ở niêm mạc dạ dày, ruột. Lớp màng này giảm sự hấp thu cồn vào dạ dày khiến bạn dễ say.

Mua thuốc giải rượu Hàn Quốc: TẠI ĐÂY!

2.2 Uống sữa

Cách thức hoạt động tương tự thực phẩm béo trên, sữa sẽ giúp hạn chế sự chuyển hóa acetaldehyde. Hạn chế hấp thụ cồn vào máu.

2.3 Sữa chua

ăn sữa chua cũng giúp bận uống rượu không say
Ăn sữa chua cũng giúp bận uống rượu không say

Trong sữa chua có lượng keo thực vật lớn nên sữa chua giữ được trong dạ dày lâu hơn, giúp giảm nồng độ cồn và bảo vệ bao tử hiệu quả hơn.

3. Khi nhập tiệc

3.1 Không uống bia rượu kèm nước ngọt có Gas

Một số người có thói quen trộn lẫn rượu bia và nước có gas để uống, đây là việc làm tai hại vì khi pha trộn, các bọt khí trong nước có gas đẩy nhanh quá trình thẩm thấu chất cồn vào máu làm chúng ta say nhanh hơn.

3.2 Uống chậm rãi

Việc bạn uống quá nhanh khiến cồn mau ngấm vào máu do cơ thể xử lý không kịp. Uống chậm còn giúp bạn cảm nhận được hương vị của thức uống.

3.3 Chọn những thực phẩm có nồng độ còn nhẹ

rượu có nồng độ còn nhẹ
Rượu có nồng độ còn nhẹ giúp bạn ít say nhé

Nếu bạn là người nhậu kém, bạn có thể chọn các loại rượu nhẹ như: rượu vang, rượu trái cây. Bạn nên nhớ nồng độ cồn càng cao khiến bạn dễ say nhanh hơn.

4. Các mẹo giúp bạn phục hồi nhanh sau khi say

4.1 Ngủ

Thực chất khi bạn rơi vào trạng thái say, bạn chỉ muốn ngủ. Ngủ giúp cơ thể nghĩ ngơi để xử lý hết lượng còn trong cơ thể. Bạn nên chườm khăn mát nếu cảm thấy đau đầu nhé! Đây là cách giải rượu rất hiệu quả.

4.2 Uống nhiều nước

Bạn có thể dùng nước lọc hoặc các loại nước ép trái cây, nước dừa,…Mất nước cũng khiến bạn say rượu.

4.3 Sử dụng các loại nước giải rượu

Nước giải rượu có thể giúp bạn nhanh chóng phục hồi và giúp gan thanh lọc cồn nhanh hơn.

>>Xem ngay: 8 nước giải rượu dễ làm tại nhà cho dịp lễ Tết

Hãy bảo vệ sức khỏe của mình nhé! Hãy uống rượu bia có chừng mực nhé! Chúc bạn luôn mạnh khỏe. Bài viết trên có sự tham khảo từ Hệ thống Nhà Thuốc Việt.