Khỏe đẹp

Mẫu thiết kế nhà gác lửng cấp 4 được yêu thích nhất hiện nay

Nhà gác lửng cấp 4 hiện đang là mẫu nhà nhận được rất nhiều sự yêu thích của nhiều người. Với thiết kế kiến trúc đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các tiện nghi cần thiết cho gia đình. Ngoài ra, mẫu nhà cấp 4 có gác lửng này còn mang nhiều ưu điểm vượt trội hơn cả.

Nhà gác lửng cấp 4 là gì?

Trong xây dựng, gác lửng được định nghĩa là tầng trung gian giữa các tầng trong 1 ngôi nhà. Ngày nay, với sự du nhập của các loại hình kiến trúc khác nhau, nhà cấp 4 cũng được các kiến trúc sư sáng tạo nên nhiều kiểu dáng.

Thay cho các mẫu nhà cấp 4 truyền thống chỉ có 1 tầng trệt duy nhất. Nhà gác lửng cấp 4 hiện đang dần trở thành xu thế xây dựng trong những năm gần đây. Vừa giúp tiết kiệm được diện tích sinh hoạt, vừa tạo ra được sự mới lạ và độc đáo trong kiến trúc. Niên đại sử dụng tối đa của 1 ngôi nhà cấp 4 nói chung thường lên đến khoảng 30 năm.

mau-nha-gac-lung-cap-4-1
Nhà cấp 4 gác lửng hiện đang dần trở thành xu thế xây dựng trong những năm gần đây.

Những lý do bạn không thể chối từ nhà cấp 4 gác lửng

Có rất nhiều lý do khiến loại hình kiến trúc nhà ở này nhận được sự quan tâm và chưa chuộng nhưng nổi trội nhất vẫn là 4 lý do chính:

  • Tạo nên sự khác biệt: Kết cấu nhà độc đáo mới lạ, có cách phối màu nhã nhặn, lịch sự và trang nhã, phối cảnh đơn giản, cuốn hút, dễ dàng phân biệt cùng với những ngôi nhà khác
  • Tăng thêm diện tích: Gác lửng ( vẫn thường được gọi là gác xép) là khu tầng trung gian nên khi sử dụng kiểu nhà này sẽ tạo nên một không gian sinh hoạt riêng, tăng thêm diện tích không gian. Đồng thời, cấu trúc phần lửng còn mang đến nét mới lạ, độc đáo cho ngôi nhà.
  • Giữ nguyên chiều cao nhà: Mặc dù ngôi nhà được tăng thêm diện tích nhưng chiều cao nhà lại hoàn toàn giữ nguyên. Trong khi đó, khoảng cách nhà và mái tầng cũng tạo nên sự thoáng mát, tăng sự mát mẻ, gần gũi, hiệu quả thẩm mỹ cao. Đặc biệt, ở khu vực nội đô thành phố, diện tích đất không nhiều, không gian nhỏ hẹp thì kiến trúc nhà gác lửng hoàn toàn hợp lý.
  • Tận dụng nhiều chức năng về không gian hơn: Tại khu vực gác lửng có thể tận dụng để thiết kế thêm phòng ngủ hoặc phòng đọc sách đều khá tiện nghi. Như vậy, dù bị giới hạn về không gian nhưng ngôi nhà đó vẫn đảm bảo được các chức năng cơ bản như phòng khách, phòng bếp và nhiều hơn 2 phòng ngủ.

Một số mẫu nhà cấp 4 có gác lửng đẹp

Nhà cấp 4 có gác lửng được biết đến như một cách hữu hiệu để tăng diện tích sử dụng không gian trong nhà. Gác lửng giúp gia chủ tận dụng phần trên trống của căn nhà để làm phòng làm việc hoặc phòng giải trí cho cả gia đình. Chính vì thế, gác lửng rất phù hợp với những hộ gia đình sở hữu không gian nhỏ hẹp cũng như diện tích đất hạn chế như nhà cấp 4.

mau-nha-gac-lung-cap-4-2
Nhờ vào việc tận dụng không gian hiệu quả, mẫu nhà cấp 4 này có thể bố trí được 2 – 3 phòng ngủ.
mau-nha-gac-lung-cap-4-3
Tuy diện tích nhỏ nhưng căn nhà vẫn rất đầy đủ tiện nghi sinh hoạt.
nhà gác lửng cấp 4
Thiết kế nội thất với các hình khối giúp cho không gian sống trở nên độc đáo và bắt mắt hơn.
mau-nha-gac-lung-cap-4-5
Nhờ vào sử dụng các vật liệu bằng gương và kính mà không gian ngôi nhà trở nên sáng sủa và rộng thoáng hơn.
mau-nha-gac-lung-cap-4-6
Với những căn nhà lớn, gác lửng có thể được sử dụng làm phòng khách nhỏ, phòng ngủ hay phòng làm việc đều được.