Khỏe đẹp

Bật mí mẫu thiết kế shop hoa tươi đẹp khiến khách hàng mê mẫn

Một trong những bí quyết kinh doanh thành công chính là tạo nên điểm nhấn để thu hút khách hàng. Đối với mỗi cửa hàng cung cấp mặt hàng hoa tươi càng phải chú trọng đến điều này. Sự đẹp mắt từ cách bày trí là yếu tố lôi cuốn người mua sản phẩm. Cùng khám phá các mẫu thiết kế shop hoa tươi ấn tượng được chia sẻ ngay sau đây.

Khảo sát thị trường kinh doanh hoa tươi hiện nay

Hoa tươi là một trong những lĩnh vực kinh doanh có tiềm năng phát triển cao. Đặc biệt với xu hướng trang trí nhà ở và làm quà tặng được nhiều người ứng dụng. Cơ sở thiết kế cửa hàng hoa có tác dụng hỗ trợ cửa hàng buôn bán hiệu quả. Bạn cần tạo ra nét đẹp riêng cũng là lý do thu hút khách hàng đến với shop hoa.

Để hình thành mẫu thiết kế sắc hoa tươi độc đáo không thể bỏ qua các phong cách riêng biệt. Hãy cho khách hàng thấy những sản phẩm mà bạn đang kinh doanh dưới góc nhìn hoàng mỹ nhất. Điều đó được thể hiện thông qua cơ sở trưng bày sản phẩm bên trong cửa hàng. Những cách trang trí đơn giản, hiện tại, nhẹ nhàng, tinh tế đều trở thành xu hướng đặc biệt.

mẫu thiết kế shop hoa tươi 1
Tìm hiểu những mẫu thiết kế shop hoa tươi ấn tượng và độc đáo

Khi lựa chọn lĩnh vực kinh doanh hoa tươi thì bạn cần hiểu về tính đặc thù của sản phẩm. Thời gian sử dụng tối ưu của mặt hàng này kéo dài không quá một tuần. Đối với hoa tươi hoàn toàn không có khả năng lưu kho. Vì vậy mà các sản phẩm không bán chạy sẽ khiến cơ sở kinh doanh thua lỗ.

Bí quyết lôi cuốn người mua những sản phẩm hoa tươi nằm ở khả năng bài trí ấn tượng. Bạn cần tạo ra giá trị thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên cho khách hàng. Những người yêu thích hoa tươi luôn hướng đến cái đẹp. Hãy để cửa hàng phô diễn vẻ đẹp muôn màu muôn sắc từ cách thiết kế sắp hoa phù hợp.

Cách tạo ra mẫu thiết kế shop hoa tươi đẹp

Trong quá trình kinh doanh sắp hoa tươi cần đáp ứng nhiều điều kiện thiết kế khác nhau. Để nâng cao giá trị cho cửa hàng thì bạn cần lưu ý một số yếu tố dưới đây.

Không nên kết hợp khu trưng bày và khu cắm hoa

Lỗi sai đầu tiên mà nhiều cửa hàng thường gặp phải chính là dùng nơi trưng bày để cắm hoa. Bên cạnh những lãng hoa đẹp độc đáo là một chiếc bàn chứa đầy vật dụng lộn xộn. Điều này có thể trở thành điểm trừ trong mắt những người yêu thích cái đẹp. Do đó mà bạn cần chọn ra khu vực trưng bày hoàn toàn tách biệt với khu cắm hoa.

mẫu thiết kế shop hoa tươi 2
Chú ý đến cách trưng bày những sản phẩm hoa tươi

Mặc tiền sẽ là nơi lý tưởng để trưng bày các loài hoa khoe sắc rực rở. Nếu cửa hàng có diện tích nhỏ thì bạn hãy kê một chiếc bàn bên trong để cắm hoa. Ưu tiên vị trí bên ngoài là khu trưng bày những lãng hoa đẹp nhất. Đây chính là cách giới thiệu đến khách hàng và người đi đường những sản phẩm đang kinh doanh.

Tiêu chuẩn thiết kế nội thất shop hoa tươi

Mẫu thiết kế shop hoa tươi được hình thành thông qua cơ sở bố trí nội thất gọn gàng. Từ việc sắp xếp các kệ trưng bày bên ngoài đến bên trong cửa hàng. Bạn cần tối ưu phong cách trang trí đơn giản và tiện lợi. Để khách hàng dễ dàng nhìn ngắm hoa tươi thì bạn cần dùng các loại kệ so le khi trưng bày.

Vách tường thường là nơi “tố giác” cảm giác đơn điệu và nhàm chán trong cửa hàng. Chủ shop có thể giải quyết vấn đề này bằng cách tận dụng vách tường để treo hoa. Những loài hoa được cắm theo lãng phù hợp với vị trí trên cao. Điều đó góp phần gia tăng sự lung linh và độc đáo cho cửa hàng.

Khi trang trí vách tường để tạo nên cách thiết kế shop hoa tươi thẩm mỹ. Bạn hãy chú ý tới cách kết hợp màu sắc và giảm tính tương phản. Nên chọn tông màu đơn giản và hạn chế màu sắc lòe loẹt tại vị trí này. Bởi hoa tươi sẽ là yếu tố chính tạo nên sự lung linh và bắt mắt cho cửa hàng.

Thiết kế hệ thống ánh sáng trong cửa hàng

Yếu tố tiếp theo cần được chú ý khi tìm hiểu mẫu thiết kế shop hoa tươi đẹp chính là ánh sáng. Nét đẹp của các loài hoa được thể hiện bởi các màu sắc khác nhau. Ánh sáng có tác dụng tôn vinh lên vẻ đẹp này nhờ vào hiệu ứng thích hợp. Chủ shop có thể áp dụng nguyên tắc phối trộn ánh sáng hài hòa và thống nhất.

mẫu thiết kế shop hoa tươi 3
Phối hợp màu sắc độc đáo cho cơ sở kinh doanh hoa tươi

Mọi cơ sở bên trong cửa hàng sẽ trở nên sống động và có hồn nhờ vào ánh sáng tự nhiên. Đây là cách kết hợp hệ thống cửa kính đặt tại lối ra vào hoặc các loại cửa sổ. Các loài hoa thỏa sức khoe sắc dưới nền sáng êm đềm và dịu nhẹ. Tuy nhiên, bạn cũng nên điều chỉnh mức độ ánh sáng vừa phải để tránh ảnh hưởng đến chất lượng của hoa.

Những mẫu thiết kế shop hoa tươi đẹp được hình thành dựa trên phong cách trang trí ấn tượng. Hi vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về nguyên tắc thiết kế không gian này. Cơ sở kinh doanh hoa tươi cần được áp dụng xu hướng trang trí nổi bật để thu hút khách hàng. Hãy tạo ra điểm nhấn riêng cho thương hiệu để những người yêu thích cái đẹp luôn tìm đến bạn.