Làm đẹp bằng thảo dược

Nên chọn tinh bột nghệ vàng hay nghệ đen làm đẹp?

Với màu sắc lạ, lại được nhiều người cho rằng đây là loại dược liệu mới trong nền y học, nghệ đen dần được nâng lên một tầm cao mới. Người ta chuyển dần xu hướng làm đẹp bằng nghệ đen thay vì nghệ vàng. Vậy điều này là đúng hay sai?

Nên chọn tinh bột nghệ vàng hay nghệ đen làm đẹp?
Nên chọn tinh bột nghệ vàng hay nghệ đen làm đẹp?

Những tác dụng làm đẹp của tinh bột nghệ đen

Dấu hiệu lão hóa:

Nghệ đen là một chất tẩy tế bào chết xuất sắc và còn có thể giúp bạn đánh bại đi các dấu hiệu bị lão hóa. Bạn có thể sử dụng bột đậu xanh và tinh bột nghệ đen có tỷ lệ như nhau làm mặt nạ để đắp mặt. Ngoài ra các bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp này với sữa nguyên liệu hoặc thậm chí là sữa chua. Sau đó các bạn hãy thoa đều lên mặt và cơ thể của bạn cho đến lúc hỗn hợp này khô lại. Rồi rửa sạch với nước ấm, trong khi đắp mặt nạ, bạn hãy mát xa nhẹ nhàng bằng phương pháp xoa nhẹ tay theo vòng tròn để có một kết quả tốt hơn

Các nếp nhăn:

Bạn có thể sử dụng nghệ đen kết hợp với những thành phần khác để quản lý những nếp nhăn của bạn.

– Trộn hỗn hợp sữa tươi và nước ép cà chua với bột gạo và tinh bột nghệ đen. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt và để hỗn hợp này khô tự nhiên. Axit lactic có ở trong sữa sẽ giúp tách ra được các tế bào da chết.

Mụn trứng cá:

Tinh bột nghệ đen không chỉ là làm lành những vết thương và viêm mà còn có thể giúp làm giảm tiết dầu của tuyến bã nhờn.

Tinh bộ nghệ đen xóa tan mụn trứng cá hiệu quả

– Dùng tinh bột nghệ đen, cho thêm một vài giọt nước và nước chanh, rồi sau đó trộn đều thành hỗn hợp mịn. Sau đó thoa đều lên những vùng bị mụn trứng cá và để khô tự nhiên trong khoảng 15 phút. Cuối cùng bạn hãy rửa mặt bằng nước sạch.

– Bạn cũng có sử dụng hỗn hợp tinh bột nghệ đen và gỗ đàn hương để đắp mặt nạ giúp làm giảm mụn trứng cá.

Những vết rạn da:

– Sử dùng hỗn hợp của bột đậu xanh và tinh bột nghệ đen cùng với sữa chua/sữa nguyên liệu/nước với thể giúp các bạn phụ nữ sẽ giảm nhẹ các vết rạn da.

Những vết bỏng:

– Đối với những trường hợp vô tình bị bỏng, thì bạn cũng có thể sử dụng nghệ để có thể trợ giúp vết bỏng một cách nhanh chóng nhờ đặc tính tiệt trùng của nó. Hãy chuẩn bị 1 hỗn hợp của bột nghệ đen và gel lô hội. Sau đó hãy đắp hỗn hợp lên vết bỏng.

Nhưng…nên dùng tinh bột nghệ vàng hay nghệ đen để làm đẹp?

Cần phải biết rằng nghệ đen và nghệ vàng đều có chứa những thành phần hóa học quan trọng, trong đó có Curcumin – chất chống oxy hóa cao gấp nhiều lần hơn vitamin E. Nên có thể nói cả 2 loại này đều có thể được dùng để làm đẹp. Tuy nhiên, hàm lượng Curcumin trong nghệ đen ít hơn rất nhiều so với nghệ vàng. Do đó, để nhanh chóng có kết quả thì tốt nhất nên dùng tinh bột nghệ vàng để làm đẹp.

Một số ý kiến khác còn cho rằng nghệ đen chỉ có thể dùng để điều trị các vấn đề liên quan đến đầy hơn, ăn không tiêu, còn để làm đẹp thì sẽ rất khó. Đã nói đến làm đẹp thì phải nói đến tinh bột nghệ vàng, tinh bột nghệ vàng giúp cải thiện làn da, máu huyết dễ lưu thông, chống lại lão hóa da và đặc biệt là đẩy lùi và ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư.

Vậy tóm lại, để đạt được kết quả nhanh chóng tốt nhất bạn nên chọn tinh bột nghệ vàng để làm đẹp nhé!

Tổng hợp

Xem thêm:

Cách làm đẹp bằng tinh bột nghệ và mật ong: Công dụng và cách dùng