Làm đẹp bằng thảo dược

Những lưu ý khi áp dụng cách làm đẹp từ xoài mà ít người biết

Trong các quả xoài đều chứa một lượng vitamin và những vi chất lý tưởng cho việc làm đẹp cho da và cả tóc. Do đó, cách làm đẹp từ xoài là bí quyết hữu hiệu được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng hợp lý, bạn có thể sẽ vô tình làm hại đến nhan sắc của mình.

Những lưu ý khi áp dụng cách làm đẹp từ xoài mà ít người biết

Vì sao xoài được chọn làm nguyên liệu làm đẹp của nhiều người?

Xoài chín là loại trái cây được lòng chị em phụ nữ, không chỉ ngon miệng mà còn chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao như các nhóm vitamin E,C, A… cùng các chất chống oxy hóa có tác dụng dưỡng trắng da, loại bỏ các sắc tố melamin gây sạm da, tàn nhang, giảm nếp nhăn hiệu quả cho bạn làn da hoàn hảo.

Bạn biết đấy, các bước cơ bản nhất để có được một làn da đẹp đó chính là: (1) Tẩy tế bào chết để làm sạch da, (2) Làm trắng da, (3) Loại bỏ khuyết điểm, điển hình là mụn và các vết nám. Thật may mắn, khi chỉ với 1 quả xoài nhỏ bé bạn đã có thể có cho mình “trọn bộ” chăm sóc sắc đẹp tự nhiên. Và đó cũng là lý do vì sao các chị em phụ nữ hiện nay đang rất chuộng cách làm đẹp từ xoài.

Công thức làm đẹp da từ xoài cho bạn làn da trắng hồng như mong đợi

Mặt nạ xoài tẩy da chết

Xay nhuyễn 1 quả xoài chín bằng máy xay sinh tố. Đánh bông lòng trắng trứng. Trộn đều xoài,1 lòng trắng trứng đã tạo bọt, 1 muỗng cà phê mật ong và 1 chén đường nâu thành một hỗn hợp sền sệt.

Thoa đều lên da mặt và cổ, massage nhẹ nhàng trong khoảng 5-7 phút. Giữ lớp mặt nạ trên da khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Lòng trắng trứng giàu protein có tác dụng nuôi dưỡng, làm săn chắc làn da. Trong khi xoài nhiều vitamin A và C, hỗ trợ sản xuất collagen, trẻ hóa làn da từ bên ngoài.

Những lưu ý khi áp dụng cách làm đẹp từ xoài mà ít người biết

Mặt nạ xoài trắng da

Cho xoài, sữa tươi vào máy xay sinh tố. Xay nhuyễn hỗn hợp. Đổ hỗn hợp ra bát. Dùng cọ để thoa hỗn hợp lên mặt. Sau khi hỗn hợp đã khô, rửa mặt và bạn đã có một làn da thật tuyệt vời.

Những lưu ý khi áp dụng cách làm đẹp từ xoài mà ít người biết

Mặt nạ xoài trị mụn

Nghiền nát 1/2 quả xoài rồi trộn đều với 1 thìa sữa chua, 1 thìa mật ong. Đắp lên mặt khoảng 15 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Chất Beta carotene có trong xoài sẽ nhanh chóng đánh bật những nốt mụn sưng tấy.

Những lưu ý khi áp dụng cách làm đẹp từ xoài mà ít người biết

Mặt nạ xoài trị nám

Những vết nám do ánh mặt trời sẽ không còn là mối đe dọa nhờ vỏ trái xoài. Hãy chà xát vỏ xoài chín hoặc xoài xanh lên mặt hoặc tay, sau đó thêm chút kem sữa. Để nguyên trong 15-20 phút và sau đó rửa sạch với nước lạnh. Nên dùng mặt nạ này 2 – 3 lần/tuần để triệt để trị vết nám.

Những lưu ý khi áp dụng cách làm đẹp từ xoài mà ít người biết

Ngoài việc làm đẹp da, xoài còn được đánh giá cao khi nó còn có khả năng làm mệm mượt tóc, loại bỏ gàu,…

Lợi ích của xoài trong việc chăm sóc tóc:

Giúp tóc mềm mượt

Xoài giúp cho bạn có một mái tóc mượt mà và mềm mại, do đó được sử dụng trong việc tự làm lạnh tóc.

Hãy cho bột xoài vào tô, thêm một muỗng canh sữa chua (giúp dưỡng ẩm cho tóc). Thêm lòng đỏ trứng vào tô đó (trứng chứa nhiều protein nuôi dưỡng tóc hiệu quả). Trộn đều hôn hợp trên và bôi lên tóc. Gội đầu bằng nước lạnh sau 20 phút.

Hỗn hợp này giúp tóc mềm mại và mịn màng trong thời gian dài. Thực hiện hỗn hợp này 1 lần/1 tuần.

Loại bỏ gàu

Xoài có chứa vitamin A và E. Vitamin A giúp cải thiện vấn đề gàu, trong khi vitamin E cải thiện lưu thông máu đến da đầu và thúc đẩy tăng trưởng của tóc mới.

Dưỡng ẩm cho tóc

Xoài có chứa vitamin, axit béo và nhiều khoáng chất. Nó có chứa các thành phần dưỡng ẩm tóc.

Tách vỏ xoài ra khỏi quả xoài. Đặt hạt xoài trong một hộp chứa dầu dừa. Đặt các hộp chứa dầu dừa và hột xoài trong ánh sáng mặt trời trong vài ngày. Sử dụng hỗn hợp nước này cách ngày để có mái tóc đen dài tuyệt đẹp. Hoặc thay vì để hạt xoài trong lọ dầu dừa bạn có thể sử dụng dầu mù tạt hoặc dầu mè.

Những lưu ý khi áp dụng cách làm đẹp từ xoài mà ít người biết

Một lời cảnh cáo trước khi bạn sử dụng xoài để làm đẹp cho da và tóc của bạn hãy sử dụng một lượng nhỏ bột xoài để kiểm tra da và tóc để tránh khỏi bất kỳ kích ứng nào. Nếu có mẩn đỏ và ngứa trên da thì ngưng sử dụng.

Dùng trái cây tươi ngay sau khi gọt vỏ

Nhiều người có thói quen mua trái cây, gọt vỏ rồi cắt sẵn, bỏ hộp và cho vào tủ lạnh để tiện lợi cho việc ăn uống hoặc làm mặt nạ chăm sóc da nhưng lại không biết rằng, chính thói quen đó sẽ làm mất chất dinh dưỡng có trong hoa quả. Các loại sinh tố bổ dưỡng trong trái cây như folate hay vitamin C… có thể mất dần dưới tác dụng của ánh sáng, không khí, nhiệt độ…

Không nên ăn quá nhiều trái cây trong thời gian ngắn

Thông thường, việc lạm dụng quá nhiều một thứ gì đó cũng đều mang đến tác dụng ngược lại. Việc sử dụng trái cây cũng không ngoại lệ. Không thể phủ nhận những lợi ích tích cực trong việc chăm sóc nhan sắc chị em bằng việc dung nạp càng nhiều trái cây càng tốt, nhưng nếu bạn lạm dụng quá mức cho phép, chúng không chỉ gây tác dụng phụ mà còn khiến bạn mắc một số bệnh nguy hiểm. Chẳng hạn như bạn ăn quá nhiều các loại quả chứa vitamin A thì nguy cơ mắc bệnh vàng da sẽ rất cao, sử dụng quá nhiều loại quả nóng như xoài, sầu riêng hay trái vải còn làm cho bạn mọc mụn, lỡ loét… Vì thế, bạn cần phải chia thực đơn các loại hoa quả cần bổ sung, điều này sẽ tốt rất nhiều cho làn da và mái tóc.

Tận dụng xoài để làm đẹp, đây là cách làm đẹp tự nhiên và an toàn nhất, sử dụng thường xuyên sẽ mang lại cho bạn một làn da sáng mịn, khoẻ khoắn. Tuy nhiên, bạn đừng quên những lưu ý khi làm đẹp bằng xoài trên đây nhé, để việc làm đẹp mang lại hiệu quả cao nhất và an toàn. Chúc các bạn luôn vui và xinh đẹp mỗi ngày.

Tổng hợp

Xem thêm:

Làm đẹp bằng vỏ chuối: Công dụng và cách làm