Món ăn bài thuốc

Những thực phẩm chữa ung thư mà bạn thường hay vứt đi

Những điều bên cạnh ta rất quý giá, tuy nhiên vì chưa hiểu đúng về nó mà chúng ta thường bỏ nó sang một bên. Và một số loại thực phẩm sắp kể ra dưới đây cũng vậy, chúng ta hầu như ai cũng vứt chúng đi vì nghĩ chúng vô dụng. Nhưng thật ra đây là những thực phẩm chữa ung thư vô cùng hiệu quả.

thuc-pham-chua-ung-thu-3
Những thực phẩm chữa ung thư mà bạn thường hay vứt đi

Rễ rau củ

Theo thói quen sơ chế thực phẩm của người Việt Nam, mọi người thường cắt bỏ lá hỏng hoặc rễ của rau củ. Nhưng trên thực tế, trong thành phần của những loại rễ rau: mùi tây, rễ cần tây, vỏ củ cải có chứa rất nhiều vitamin C và chất xơ cũng như các loại dinh dưỡng khác. Chỉ với những gia vị đơn giản như muối, giấm, nước tương là bạn hoàn toàn có 1 món ăn lạ miệng, hấp dẫn và giàu thành phần dinh dưỡng.

Chất dinh dưỡng trong rễ của các loại rau, củ quả có thể chữa bệnh huyết áp thấp, giảm mỡ máu, ngừa táo bón, ung thư ruột.

thuc-pham-chua-ung-thu

 Màng vỏ cam quýt

Ở Việt Nam có không ít người thường có thói quen bóc sạch hết cả phần màng xơ khi ăn cam quýt vì nghĩ nó không hề có bất cứ tác dụng gì và rất khó ăn. Tuy nhiên, bạn sẽ phải bất ngờ vì theo 1 số nghiên cứu cho rằng,  trong màng xơ ở vỏ cam quýt có chứa chất Rutin, một loại có thể kết hợp với Vitamin C.

Chất dinh dưỡng có trong màng vỏ cam quýt có tác dụng chữa 1 số bệnh: ngăn ngừa chảy máu mao mạch, giúp giảm triệu chứng tăng huyết áp, đột quỵ, xuất huyết võng mạc và đái tháo đường…

thuc-pham-chua-ung-thu-1

Vỏ quả cà tím

Theo thói quen chế biến món ăn của không ít người thường gọt bỏ vỏ của cà tím vì sợ trong thành phần của vỏ cà tím có nhiều thuốc sâu. Tuy nhiên, bạn sẽ phải bất ngờ vì trong thành phần của vỏ cà tím có rất nhiều chất có tác dụng chống lại căn bệnh ung thư.

Trong thành phần của vỏ cà tím có chứa lượng lớn vitamin B kết hợp cùng vitamin C sẽ tạo nên quá trình trao đổi chất tốt cho cơ thể. Sự kết hợp này sẽ giúp cơ thể của bạn ngăn ngừa được căn bệnh ung thư.

thuc-pham-chua-ung-thu-2

Phòng còn hơn chữa – từ nay bạn hãy giữ những thực phẩm này trong nhà để phòng bệnh nhé. Chúc bạn và gia đình có nhiều sức khỏe

chuabenh.info