Làm đẹp bằng thảo dược

Phương pháp chống lão hóa da hiệu quả cho tuổi 25

Bước qua tuổi 25, làn da của chúng ta bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa đầu tiên, thường thấy ở vùng trán và vùng mắt. Sau đây, cùng tìm hiểu phương pháp chống lão hóa da hiệu quả cho tuổi 25 nhé.

Chống lão hoá da từ quá trình chăm sóc da hằng ngày

Để chống lão hoá da sớm, bạn gái cần thiết lập một liệu trình dưỡng da hợp lý. Không nhất thiết phải bao gồm hàng chục bước, bạn chỉ vài sản phẩm cơ bản nhưng đủ và chất lượng.

Chống nắng

Kem chống nắng là người “bạn thân” để loại bỏ gần như 50% các vấn đề lão hoá ở da như tình trạng khô sạm, tàn nhang, nám, đồi mồi, căng tức, mẩn đỏ…

Tẩy trang và rửa mặt

Tẩy trang dạng dầu loại bỏ tạp chất hiệu quả thông qua quá trình nhũ hoá da. Bạn có thể kết hợp với sữa rửa mặt dạng cream dịu nhẹ vừa hỗ trợ làm sạch sâu, vừa cấp ẩm tức thì cho làn da.

Bổ sung sản phẩm dưỡng da

Kể từ độ tuổi 25, bạn nên bổ sung Retinoids – một dẫn xuất đặc biệt của vitamin A vào chu trình chăm sóc da. Hợp chất này vừa đẩy mụn ẩn, giữ da thông thoáng, mà còn giảm nếp nhăn và kích thích sự vận động tái tạo các tế bào liên tục. Ngoài ra, Hyaluronic Acid cũng là thành phần bù nước cấp ẩm, hỗ trợ chống lão hóa cho làn da hiệu quả

Tẩy tế bào chết, tăng cường thêm các loại mặt nạ

Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như bã cà phê, dâu tây xay nhuyễn… để tẩy tế bào chết dịu nhẹ, giúp làm sạch và nâng cao tác dụng tái tạo da. Đồng thời, các loại mặt nạ cấp ẩm kháng viêm tự nhiên từ nha đam, bơ, nho, dứa cũng rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa lão hoá sớm.

Chống lão hoá da từ việc cải thiện chế độ ăn uống, sinh hoạt

Xinh đẹp bên ngoài, khỏe khoắn bên trong chính là tiêu chí quan trọng để chống lão hoá da hiệu quả. Vì vậy, ngoài việc sử dụng mỹ phẩm, ta cần tự giác điều chỉnh chế độ sinh hoạt hợp lý:

  • Uống đủ nước: uống từ 1.5 – 2 lít nước mỗi ngày để duy trì độ ẩm cho cơ thể.
  • Ăn thực phẩm lành mạnh: Các loại hoa quả, rau xanh chứa nhiều chất chống oxy hoá như dứa, cam chanh, dâu, táo cũng hỗ trợ chống lão hoá da đáng kể. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn các loại đậu hạt, cá nước lạnh để bổ sung đầy đủ các axit béo lành tính có lợi cho biểu bì.
  • Ngủ đủ giấc: Hạn chế thức khuya giúp tế bào da được nghỉ ngơi đầy đủ, tạo điều kiện tái tạo tế bào mới có liên kết bền chắc, đàn hồi hơn.
  • Hạn chế bia rượu, thuốc lá, cà phê: Đây là các chất vô cùng gây hại, làm kìm hãm sự vận động và chức năng của các tế bào da. Nói không với các chất kích thích chính là biện pháp ngăn ngừa hữu hiệu các biểu hiện lão hóa sớm.
  • Ngủ đúng tư thế: Không nằm úp sấp, mặt cạ vào vỏ gối hay drap giường bởi vì chúng chứa nhiều bụi, vi khuẩn. Tránh nằm nghiêng, trọng lượng cơ thể sẽ gây áp lực cho khu vực cơ mặt và làm xuất hiện các nếp nhăn…

Chống lão hoá da mặt bằng cách mát xa tại nhà

Quá trình tác dụng lực vật lý vào các phần cơ trên mặt vừa giúp “kéo giãn” các nếp nhăn, vừa kích thích máu huyết lưu thông. Ta có thể thực hiện bài tập đơn giản như sau:

Bước 1: Rửa sạch tay, thoa hai tay vào nhau cho ấm, rồi cho một lượng dầu baby oil hoặc dầu oliu, dầu hạnh nhân ra tay.

Bước 2: Đặt 2 bàn tay dưới cằm, dồn lực vào ngón giữa và ngón áp út, miết và di chuyển tay từ trung điểm giữa cằm kéo dài ra phần cuối xương hàm. Làm tương tự mới khu vực khoé miệng và rãnh cười mỗi vùng từ 5-10 lần.

Bước 3: Nhắm mắt lại, đặt 2 bàn tay lên mắt, với phần lực trung tâm dồn vào ngón giữa đặt tại đuôi mắt. Mát xa nhẹ nhàng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên để nâng cơ, cho dầu thấm vào và làm ẩm mềm các vết chân chim.

Bước 4: Di chuyển tay lên khu vực trán, mát xa theo đường rẽ quạt từ sóng mũi về phía chân mày, từ dưới lên trên liên tục trong 3-5 phút để làm mờ các rãnh nhăn nằm ngang trên trán.

Bước 5: Rửa thật sạch mặt bằng nước ấm, rửa lại một lần nữa với nước lạnh. Thoa toner cân bằng, vỗ nhẹ khu vực xương gò má để sản phẩm thẩm thấu tốt hơn.

Trên đây là các cách chống lão hóa da hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để ngăn chặn quá trình lão hóa da và làm mờ các vết nhăn trên da nhé. Bạn nên kết hợp với việc sử dụng kem chống lão hóa để cải thiện làn da nhé.

Xem thêm: Thực phẩm chống lão hóa da mặt “vi diệu” cho tuổi 30