Làm đẹp bằng thảo dược

Resveratrol là gì? Lợi ích của Resveratrol đối với làn da

Các nghiên cứu đã ghi nhận chất chống oxy hóa mạnh Resveratrol mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như tác động tích cực đến làn da. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu Resveratrol là gì và lợi ích của Resveratrol đối với làn da nhé!

Resveratrol là gì?

Resveratrol là một chất chống oxy hóa tự nhiên có thể được tìm thấy trong vỏ của nho, đậu phộng, tất cả các loại quả mọng và thậm chí cả sô cô la đen. Thành phần này có dạng bột, thuốc viên hoặc chất lỏng và có thể được tìm thấy trong nhiều loại sản phẩm chăm sóc da khác nhau. Chẳng hạn như serum, kem dưỡng ẩm và thực phẩm bổ sung. Resveratrol là một phần của một nhóm các hợp chất được gọi là polyphenol. Những polyphenol này hoạt động như những chất chống oxy hóa. Giúp bảo vệ tế bào chống lại những tổn thương dẫn đến lão hóa da.

Lợi ích của Resveratrol là gì đối với da

Resveratrol có thể ngăn chặn các ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường. Đồng thời cũng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Sử dụng chất chống oxy hóa như resveratrol giúp tăng cường các rào cản tự nhiên của da. Giúp làn da khỏe mạnh và mịn màng hơn.

Ngoài ra, resveratrol còn hoạt động ở cấp độ tế bào để chống lại quá trình lão hóa bằng cách kích thích tăng sinh tế bào khỏe mạnh. Resveratrol tạo thành các phân tử phức tạp với một số ion kim loại nhất định, ức chế quá trình hình thành các gốc tự do. Từ đó, cải thiện chức năng tế bào và hỗ trợ các tế bào nguyên bào sợi. Đồng thời tạo ra collagen. Với khả năng hoạt động này, resveratrol được cho là có hiệu quả cao trong chống lại tác hại của các gốc tự do dẫn đến lão hóa da.

Resveratrol còn chứa các đặc tính làm dịu da, giúp giảm thiểu tình trạng mẩn đỏ và viêm. Không chỉ vậy, resveratrol còn giúp làm trắng da và đều màu da của bạn. Nhờ vậy cũng cải thiện kết cấu tổng thể của làn da.

Tác dụng phụ

Hiện tại, không có nghiên cứu nào phát hiện ra tác dụng phụ của thành phần này. Kể cả khi thành phần này được sử dụng với liều lượng lớn. Tuy nhiên, khi được dùng dưới dạng thực phẩm bổ sung, resveratrol có thể tương tác với thuốc làm loãng máu và thuốc kháng viêm. Chẳng hạn như như aspirin và ibuprofen. Trong những trường hợp này, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ khi bắt đầu sử dụng.

Cách sử dụng

Với chất chống oxy hóa, đặc biệt là resveratrol, bạn nên tận dụng chức năng của chúng vào ban đêm để tối ưu hóa thành phần. Đồng thời cũng tăng cường sản xuất chất chống oxy hóa trong các tế bào da. Các bước chăm sóc da mặt mà bạn nên áp dụng resveratrol tùy thuộc vào loại sản phẩm bạn đang sử dụng. Đối với serum hãy thoa sau khi bạn làm sạch da mặt hoặc sau toner trong quy trình chăm sóc da của mình. Nếu bạn đang sử dụng resveratrol trong một loại kem dưỡng ẩm, bạn nên thoa như bước dưỡng da cuối cùng và sử dụng hai lần mỗi ngày, vào buổi sáng và buổi tối.

Mặt khác, đối với các lợi ích cho da, resveratrol có hiệu quả hơn khi bôi ngoài da. Đối với đường uống, bạn sẽ cần uống 2.000 milligrams mỗi ngày để thành phần đi qua hệ tiêu hóa. Khi đó cơ thể mới thực sự nhận đủ resveratrol cần thiết để đem lại lợi ích cho da. Vì vậy, mặc dù rượu vang có thể có lợi cho da của bạn. Nhưng thay vì chỉ uống để có làn da đẹp hơn, bạn nên kết hợp thành phần này qua việc chăm sóc da để tăng cường sức khỏe làn da một cách hiệu quả.

Trên đây chúng tôi vừa giới thiệu đến các bạn Resveratrol là gì và lợi ích của Resveratrol đối với làn da. Hi vọng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ hữu ích với các bạn.

Xem thêm: