Home, Khỏe đẹp

So sánh thuốc bổ cho bà bầu Elevit và blackmore pregnancy của úc

So sánh Elevit và blackmore pregnancy của úc

Acid folic: bác sỹ thường khuyên nên bổ sung acid folic sớm vì chất này làm giảm các nguy cơ dị tật bẩm sinh liên quan đến não và ống tủy sống của thai nhi. Acid folic giúp bé chống lại các bệnh về não và tủy sống như bệnh nứt đốt sống thường xảy ra ở giai đoạn đầu thai nhi. Vì thế acid folic là đặc biệt cần thiết dùng trong và trước quá trình mang thai để tránh các dị tật này.

Ngoài ra acid folic có ảnh hưởng đến sự phát triển và phân chia các tế bào trong cơ thể. Vì vậy nếu cung cấp không đủ acid folic sẽ dẫn đến sự hoàn thiện của bé trong giai đoạn đầu. Thực ra acid folic có thể bổ sung qua các loại rau hàng ngày như các loại đậu, rau cải bó xôi, súp lơ, măng tây, dưa và và trong trứng. Bạn có thể bổ sung acid folic tự nhiên bằng cách ăn các loại thực phẩm này.

Bên cạnh đó có thể bổ sung bằng các loại thực phẩm chức năng như elevit và backmore. 

Sắt: cơ thể người bình thường mỗi ngày cần 15mg sắt. Nhưng khi mang bầu nhu cầu có thể tăng lên gấp đôi, gấp 3 tùy giai đoạn. Hầu hết các trường hợp mang thai đều dẫn đến tình trạng thiếu sắt. Có thể bổ sung sắt thông qua thực phẩm tự nhiên như thịt bò hoặc rau xanh. Đôi khi các bà bầu gặp tình trạng nghén hoặc táo bón khiến cơ thể hấp thu không đủ sắt.

Vì thế phải sử dụng bổ sung các loại thuốc bổ như Elevit hoặc Blackmore. 

Iodine: iodine và acid folic sẽ cùng nhau để chống lại các dị tật, các bệnh liên quan đến hệ xương và hệ thần kinh. Iodine có thể lấy được trong các sản phẩm tự nhiên như rong biển, cá tuyết, khoai tây nướng, ức gà, đậu trắng, cá ngừ. Đây là các sản phẩm tự nhiên bà bầu nên chú trọng khi mang thai.

Canxi: là chất rất quan trọng cả trước, trong và sau quá trình mang thai. Tốt nhất là nên bổ sung ngay từ đầu để bé có một hệ xương tốt nhất. Thời điểm uống canxi tốt nhất cho bà bầu là sau bữa sáng hoặc bữa trưa, hạn chế uống vào bữa tối. Vì canxi hấp thụ tốt nhất khi kết hợp cùng vitamin D3 và ánh sáng mặt trời. Nếu uống vào buổi tối sẽ khiến khó ngủ và dẫn đến sỏi thận.

Mỗi ngày cơ thể bà bầu cần tối đa 500mg kể cả từ đồ ăn và thuốc bổ. Vì vậy bà bầu cần khéo léo bổ sung kết hợp cho đủ. 

Magie: đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng xương, chuyển hóa protein và các chuyển hóa protein thành năng lượng. giúp chống lại sự mệt mỏi, béo phì và tim mạch của bà bầu. Khi bổ sung magie một cách hợp lý sẽ giúp bà bầu chống lại nguy cơ tiền sản giật, giảm nguy cơ sinh non.

Ngoài ra magie kết hợp với canxi và vitamin D3 giúp bà bầu thoát khỏi các cơn đau cổ tử cung ở tuần 35. Ngoài ra magie còn giúp loại bỏ các chứng khó tiêu, táo bón hay gặp ở mẹ bầu. Mỗi ngày bà bầu cần khoảng 350mg magie, magie có thể dễ dàng tìm thấy trong gạo lức, cá thu nấu chín, rau chân vịt, đậu phộng, hạnh nhân…

Kẽm: thai nhi rất cần kẽm trong quá trình khởi tạo tế bào, phân chia và nhân bản AND. Vì vậy việc bổ sung kẽm rất quan trọng vì nó sẽ liên quan đến vấn đề thai nhi phát triển nhanh hay chậm. Ngoài ra nó còn có tác dụng hỗ trợ cho hệ miễn dịch ở cả mẹ và bé. Điều này rất quan trọng vì trong giai đoạn này nếu bị các bệnh như cảm cúm, sốt thì quá trình phục hồi cũng sẽ lâu hơn. Ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự phát triển của bé. 

Lượng kẽm cơ thể bà bầu cần mỗi ngày là 12mg. Có thể tìm được trong các loại thực phẩm như thịt đậm màu, hải sản có vỏ, trứng, sữa và các loại rau sậm màu.

Bảng so sánh thành phần của backmore prenadel và elevit

Elevit bầu Blackmores bầu
Folic acid 800mg 250mg
Iron 60mg 19,22mg
Iodine 220mg 98,3mg
Canxi 125mg 125mg
Magie 100mg 56,1mg
ZinC 11mg 6,82mg
Giá bán 1 triệu 150k/100 viên 690k/180 viên

Hy vọng với bảng so sánh trên các mẹ đã chọn được sản phẩm phù hợp cho mình. Mỗi sản phẩm đều có ưu điểm riêng và được đánh giá rất cao tại thị trường Úc. Xin chào và hẹn gặp lại!

Bài viết liên quan:

Thuốc bổ cho bà bầu elevit có tốt không?

Top 5 thuốc bổ cho bà bầu tốt nhất