Khỏe đẹp

So sánh nệm cao su non và nệm lò xo: Lựa chọn nào phù hợp cho bạn?

Lựa chọn nệm phù hợp là một quyết định quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe của bạn. Hai loại nệm phổ biến nhất trên thị trường hiện nay là nệm cao su non và nệm lò xo. Bài viết này sẽ so sánh chi tiết hai loại nệm này dựa trên các yếu tố như độ đàn hồi, độ êm ái, khả năng nâng đỡ, độ thông thoáng, độ bền, giá cả và phù hợp với ai để giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

So sánh độ đàn hồi và độ êm ái

Nệm cao su non

Nệm cao su non có độ đàn hồi khá tốt
Nệm cao su non có độ đàn hồi khá tốt

Nệm cao su non có độ đàn hồi tương đối cao, thiết kế ôm sát cơ thể nên tạo cảm giác êm ái và thoải mái khi nằm. Khả năng chịu lực tốt, ít bị xẹp lún và những người có thể trạng vừa cũng không là vấn đề.

Nệm lò xo

Độ đàn hồi của nệm lò xo sẽ phụ thuộc vào mật độ lò xo và lớp lót. Nệm lò xo túi độc lập có độ đàn hồi tốt hơn, hạn chế rung lắc khi người bên cạnh trở mình. Nệm lò xo liên kết có độ đàn hồi cao nhưng có thể gây rung lắc khi người bên cạnh trở mình.

So sánh khả năng nâng đỡ

Nệm cao su non

Khả năng nâng đỡ tốt, giúp giữ cột sống ở vị trí trung hòa, giảm thiểu tình trạng đau lưng khi ngủ. Nệm phù hợp cho người có vấn đề về cột sống hoặc người thích nằm nghiêng.

Nệm lò xo

Khả năng nâng đỡ phụ thuộc vào độ dày và cấu tạo lò xo. Nệm lò xo thường sẽ có độ dày cao và lò xo dày hơn so với nệm cao su non nên sẽ có khả năng nâng đỡ tốt hơn. Phù hợp cho người có trọng lượng lớn hoặc người thích nằm ngửa.

So sánh độ thông thoáng

Nệm cao su non

Nệm cao su non Thắng Lợi được thiết kế với nhiều lỗ thoánh khí giúp không bị hầm nóng khi nằm ngủ
Nệm cao su non Thắng Lợi được thiết kế với nhiều lỗ thoánh khí giúp không bị hầm nóng khi nằm ngủ

Nệm cao su non thiết kế với cấu trúc thông khí tốt, giúp thoát nhiệt nhanh, tạo cảm giác mát mẻ khi nằm, phù hợp cho những người hay ra mồ hôi hoặc sống ở môi trường nóng ẩm như Việt Nam.

Nệm lò xo

Khả năng thông thoáng phụ thuộc vào cấu tạo lò xo và lớp lót. Nệm lò xo túi độc lập có khả năng thông thoáng tốt hơn nệm lò xo liên kết. Nệm lò xo có thể bị bí hơi nếu không được vệ sinh thường xuyên.

So sánh độ bền

Nệm cao su non

Độ bền cao, có thể sử dụng từ 7 – 10 năm. Tuy nhiên, nệm cao su non dễ bị bám bụi bẩn và nấm mốc nếu không được vệ sinh thường xuyên.

Nệm lò xo

Độ bền phụ thuộc vào chất liệu lò xo của nệm. Nệm lò xo có lò xo làm bằng thép không gỉ sẽ có độ bền cao hơn. Nệm lò xo liên kết có thể bị lún sau một thời gian sử dụng. Tuổi đời của nệm lò xo cũng sẽ từ 7 – 10 năm ở điều kiện hoàn hảo.

So sánh về giá cả

Nệm cao su non

Giá thành cao hơn nệm lò xo. Giá nệm cao su non dao động từ 4 triệu đến 20 triệu đồng tùy vào kích thước, thương hiệu và chất lượng.

Bạn có thể tham khảo về 👉 bảng giá nệm cao su non

Nệm lò xo

Giá thành đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Giá nệm lò xo dao động từ 2 triệu đến 15 triệu đồng tùy vào kích thước, thương hiệu và chất lượng.

Nệm cao su non và nệm lò xo phù hợp với ai?

Nệm cao su non

Nệm cao su non sẽ phù hợp cho người có vấn đề về cột sống, người thích nằm nghiêng, người hay ra mồ hôi, người sống ở môi trường nóng ẩm. Người có tài chính không quá dư giả.

Nệm lò xo

Phù hợp cho người có trọng lượng lớn, người thích nằm ngửa, người có ngân sách tương đối tốt. Người lớn tuổi cũng có thể chọn nệm lò xo.

Mua nệm cao su non và nệm lò xo ở đâu uy tín?

Thương hiệu nệm Thắng Lợi
Thương hiệu nệm Thắng Lợi

Nếu bạn đang tìm một nơi bán nệm cao su non hay nệm lò xo chất lượng hãy đến với Thắng Lợi. Nệm Thắng Lợi chuyên bán các sản phẩm về nệm chất liệu cao su non với nhiều loại, kích thước. Nếu bạn muốn mua các sản phẩm phục vụ giấc ngủ như: gối, nệm,…giá rẻ, miễn ship toàn quốc hãy truy cập trang https://congtynemthangloi.com/ để tham khảo nhé!

Thông tin liên hệ:

Nhà máy sản xuất: 22/3A Đường Tân Thới Hiệp 21, KP3,  P.Tân Thới Hiệp, Quận 12, HCM

Hotline: 0365.7999.44 –  0365.9999.44

Kết luận

Lựa chọn nệm phù hợp phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích cá nhân. Nệm cao su non và nệm lò xo đều có những ưu và nhược điểm riêng. Bài viết này hy vọng đã cung cấp cho bạn thông tin hữu ích để bạn có thể lựa chọn được loại nệm phù hợp nhất.

Xem thêm: Phân biệt nệm cao su non và cao su thiên nhiên