Khỏe đẹp

Bỏ túi một số kinh nghệm thiết kế quán cafe cực hút khách

Ngày nay có rất nhiều quán cafe mọc lên như nấm làm tăng sức cạnh tranh. Vậy điều gì giúp thiết kế quán cafe giúp giữ chân khách hàng? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số thông tin hữu ích để bạn thiết kế quán cafe trong mơ của mình nha.

Một số kinh nghiệm thiết kế quán cà phê cần biết

Trang trí, xây dựng quán là điều không thể thiếu cho những ai ấp ủ ý định kinh doanh lĩnh vực này. Đây là mô hình để giải trí. Vì vậy thiết kế không gian quán sẽ đóng vai trò chủ chốt. Nắm rõ được những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện dễ dàng.

Lựa chọn mặt bằng khoa học

Mặt bằng là yếu tố giúp quán thu hút khách hàng. Hãy chọn một chỗ gần trung tâm, đông người, nơi mọi người có nhu cầu giải trí nhiều. Bạn sẽ dễ dàng thu hút được sự tò mò của người qua lại nếu thiết kế quán đẹp ấn tượng.

Tránh chọn những chỗ hẻm hốc, vắng vẻ, tối tăm. Vì nơi đó sẽ khó thu hút được chú ý từ khách hàng. Hoặc những nơi mà nhu cầu giải trí không cao thì khả năng quán bạn trụ lại lâu dài cũng khó khăn.

Định hình phong cách cho quán cafe phù hợp

Hiện nay có rất nhiều phong cách độc đáo cho bạn thoải mái lựa chọn. Điển hình như phong cách cổ điển, hiện đại, hoà hợp với thiên nhiên, gần gũi với thiên nhiên,… Hãy xác định rõ nhóm đối tượng mà bạn hướng tới hoặc tuỳ vào sở thích cá nhân.

Phong cách quán cafe tối giản nhưng đầy đủ tiện nghi

Mỗi phong cách sẽ có những đặc trưng riêng. Vì thế mà cách trang trí cũng như bài trí nội thất khác biệt. Chọn phong cách nào thì bạn nên tìm hiểu rõ phong cách đó để có thể tạo nên đúng chất của nó.

Bài trí nội thất khoa học

Trước khi bắt đầu, hãy vạch sẵn một kế hoạch cụ thể về việc bố trí đồ đạc. Một số khách hàng sẽ có sở thích khác nhau. Có người yêu thích sự nhẹ nhàng, đơn giản. Người khác lại chuộng không khí nhộn nhịp.

Bàn ghế được sắp xếp khoa học, tạo lối đi thoải mái

Nếu bạn là người yêu thích sự đơn giản, lịch sự, tao nhã. Hãy trang trí mọi thứ thật nhẹ nhàng, vừa đủ, dùng những tông màu nhã nhặn. Bố trí bàn ghế hợp lý. Có thể trang trí thêm tranh ảnh, cây xanh,…

Tạo mùi hương đặc trưng cho quán

Mùi hương luôn là thứ giúp giữ chân khách hàng. Hãy làm nên điểm nhấn là hương thơm nhẹ nhàng, thoang thoảng khắp không gian. Không những giúp tạo hương thơm làm tâm trạng mọi người dễ chịu. Mà nó còn giúp tạo điểm đặc sắc riêng cho quán cafe của bạn.

Hãy dùng những mùi hương tự nhiên như tinh dầu bưởi, xả, hay nước hoa mùi nhẹ không quá nồng. Đảm bảo rằng mùi hương không lấn át hương thơm của nước uống. Biết cách chọn mùi hương tinh tế sẽ giúp giữ chân khách hàng của bạn.

Đảm bảo ánh sáng đầy đủ

Ánh sáng là yếu tố quan trọng giúp làm nổi bật khâu trang trí thiết kế của quán cà phê. Bố trí hệ thống ánh sáng đầy đủ, dàn trải khắp không gian. Tránh để chỗ quá sáng, quá tối. Hãy trang trí bằng đèn chùm, đèn thả,… để không gian trở nên đặc sắc hơn.

Có thể tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên bằng cách xây nhiều cửa sổ. Không chỉ tạo nên không gian giúp các bạn trẻ check in sống ảo. Tận dụng nguồn ánh sáng mặt trời còn giúp tiết kiệm điện hằng tháng.

Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên để tiết kiệm điện

Một số mẫu thiết kế quán cà phê bắt mắt

Ngày nay có rất nhiều phong cách thiết kế quán caf bắt mắt cho bạn lựa chọn. Bỏ túi cho mình những mẫu thiết kế này sẽ giúp bạn định hình hướng đi tốt nhất cho quán cafe. Cùng tham khảo một số mẫu được nhiều ngườin yêu thích.

Cà phê sân vườn

Đây được coi là một trong những xu hướng của giới trẻ hiện nay. Sự kết hợp độc đáo giữa thiên nhiên và nội thất ấn tượng sẽ mang lại cho bạn cảm giác thanh mát. Thiên nhiên như một liều thuốc giúp bạn dễ dàng thư giãn sau giờ làm việc mệt mỏi.

Mẫu mang hơi hướng đơn giản nhưng hiện đại

Thiết kế này được rất nhiều người chọn bởi sự tiện nghi nhưng không kém phần mộc mạc. Vì đây là xu hướng không tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc để thực hiện. Tuy đơn giản nhưng rất được đánh giá cao.

Mẫu đơn giản nhưng mang tính hiện đại và thời thượng

Cà phê vỉa hè

Đây được coi là một trong những phong cách rất thân thiện với người tiêu dùng. Tiêu chí hàng đầu là đơn giản những đảm bảo tính tiện nghi. Không quá sang trọng nhưng lại được rất nhiều người ưa thích bởi sự thoải mái mà mô hình này mang lại.

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn bỏ túi kha khá những bí quyết thiết kế quán cafe ấn tượng. Hãy cân nhắc và lựa chọn phù hợp để thu hút khách hàng thành công. Đừng quên việc nâng cao chất lượng đồ uống nha. Chúc bạn thành công làm chủ quán cafe của mình.