Khỏe đẹp

Những lưu ý quan trọng trong thiết kế showroom không nên bỏ lỡ

Showroom là nơi công ty quảng bá về hình ảnh, thương hiệu và trưng bày sản phẩm. Vì vậy mà bất cứ ai muốn thiết kế showroom cần phải biết về các tiêu chí, điều kiện quan trọng để đem lại hiệu quả cao nhất. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin về những vấn đề thiết kế showroom.

Những đặc điểm nổi bật của thiết kế showroom

Showroom luôn có những đặc điểm nhất định để bạn thiết kế và xây dựng. Mỗi ý tưởng trưng bày lĩnh vực sản phẩm khác nhau thì sẽ có đặc điểm riêng. Trước tiên chúng ta cần tìm hiểu về những đặc điểm ấy nhé.

Định hướng phong cách thống nhất và ấn tượng

Mỗi cá nhân sẽ có gu và sở thích khác nhau. Bạn nên cân nhắc ngày nay thị trường hướng về điều gì và nhóm khách hàng mà showroom nhắm tới. Từ đó sẽ dễ dàng chọn lựa phong cách để thiết kế cho showroom hơn.

thiết kế showroom 1
Showroom trưng bày quần áo lạ mắt và ấn tượng

Khi có định hướng phong cách rồi thì bạn mới có thể lên kế hoạch để thiết kế sao cho phù hợp nhất. Lưu ý rằng hãy cân nhắc tình hình tài chính để chọn phong cách. Bởi thiết kế showroom khá là tốn kém đó.

Bố trí sản phẩm khoa học và dễ nhìn

Các sản phẩm được trưng bày trong showroom phải đảm bảo ngăn nắp và khoa học. Nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng dễ dàng hơn. Đồng thời tránh được sự bất tiện khi tìm kiếm sản phẩm phù hợp.

Mặt khác bố trí sản phẩm khoa học còn làm tăng được sự tư duy và tầm nhìn của showroom trong lòng khách hàng. Sự chuyên nghiệp cũng như chỉn chu trong khâu thiết kế từ đó mà được đánh giá cao lên.

Thiết kế tạo ấn tượng với khách hàng

Tạo ấn tượng đầu tiên với hàng là điều vô cùng quan trọng. Hãy thiết kế làm sao để những lần đầu ghé thăm showroom, họ cảm thấy rất thích thú và muốn quay lại lần nữa. Giữ chân khách hàng bằng cách chú trọng thiết kế nội thất đảm bảo tiện ích.

thiết kế showroom 2
Lấy màu hồng độc đáo làm tone màu chủ đạo của thương hiệu LG

Điển hình như hãy bố trí một bộ bàn ghế sofa hoặc những chiếc ghế êm ái để làm chỗ ngồi khi khách hàng chờ đợi ai đó. Họ có thể ngồi uống trà, lướt điện thoại hoặc tìm hiểu về sản phẩm. Thiết kế đèn led, đèn chùm vừa đủ tạo điểm nhấn cho không gian.

Đầu tư chiến dịch quảng cáo, marketing cho showroom

Trong thiết kế showroom thì việc xây dựng chiến dịch quảng bá cũng rất được chú tâm. Marketing là một trong những cách giúp bán hàng hiệu quả nhất. Để làm được điều đó trước tiên bạn phải đầu tư vào khâu thiết kế thật chỉn chu. Càng quan tâm vào khu thiết kế showroom ấn tượng bao nhiêu thì việc quảng bá thương hiệu càng dễ bấy nhiêu.

Đảm bảo hệ thống ánh sáng đầy đủ

Showroom rất cần ánh sáng hài hoà để tôn lên mọi góc cạnh của sản phẩm đang trưng bày. Khách hàng tới mua cũng cần có một cái nhìn chi tiết nhất về sản phẩm để tránh xảy ra hiểu nhầm không đáng có. Vì vậy mà hãy bố trí hệ thống đèn đầy đủ.

thiết kế showroom 3
Hệ thống đèn chiếu sáng khắp nơi

Các lưu ý quan trọng trong việc thiết kế nội thất cho showroom

Thiết kế showroom có ti tỉ thứ cần phải lo. Chúng mình đã tìm ra 3 lưu ý nổi bật nhất giúp bạn dễ dàng chọn lọc hơn. Để tâm tới 3 chú ý dưới đây sẽ giúp cho showroom nhanh tiếp cận khách hàng hơn.

Nắm bắt xu hướng

Ngày nay có rất nhiều xu hướng thiết kế showroom nổi bật như: showroom trưng bày sản phẩm, showroom điện máy, showroom gạch ốp lát, showroom vật liệu xây dựng,… Hãy nghiên cứu thị trường kĩ càng để xem nhu cầu sử dụng như thế nào. Từ đó chọn ra hướng đi riêng cho showroom mình.

Tránh chọn những sản phẩm không phổ biến với nhu cầu người dùng. Bởi nếu vậy thì rất khó để tăng doanh thu cho showroom. Từ đó khả năng duy trì lâu dài cũng giảm dần và khó thành công.

Chú ý yếu tố phong thuỷ

Phong thuỷ đóng vai trò quan trọng với những ai đang muốn kinh doanh. Đảm bảo yếu tố phong thuỷ là điều không dễ dàng. Khi thiết kế hãy tìm lời khuyên từ những người am hiểu về lĩnh vực này. Từ đó cho bạn hướng đi phù hợp nhất trong khâu thiết kế.

thiết kế showroom 4
Xây dựng lối đi hợp lý, hợp phong thuỷ với chủ kinh doanh

Hầu hết những chủ kinh doanh thường chọn những màu hợp với họ. Xây cửa hoặc hướng ra vào hợp lý. Cộng với việc thiết kế thu hút, đẹp mắt, chắc chắc showroom của bạn sẽ nhanh chóng được chú ý.

Truyền tải được thông điệp của thương hiệu

Mỗi thương hiệu nên có một slogan và trách nhiệm với khách hàng nhất định. Hãy thiết kế thi công nội thất showroom đảm bảo truyền tải phong thái làm việc của bạn quan tâm đến những yếu tố gì? Ví dụ như thông điệp của bạn là luôn đáp ứng nhu cầu khách nhàng thì phải bố trí nhân viên tư vấn kĩ càng, phục vụ ngay lập tức nếu có yêu cầu.

Hoặc bạn chú ý đến việc mang lại sự sang trọng, hiện đại đối với khách hàng thì cần thiết kế showroom đảm bảo tiện ích, nhu cầu nhỏ nhặt của khách hàng. Thiết kế không gian mang hơi hướng sang chảnh, hiện đại, hợp thời thượng.

Chắc hẳn bạn đã bỏ túi kha khá những kinh nghiệm cần biết cho thiết kế showroom rồi phải không nào? Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn dễ dàng định hình kế hoạch tìm ra sản phẩm và thiết kế showroom trưng bày. Chúc bạn thành công nhé!