Home, Khỏe đẹp

Thuốc bổ DHA cho bà bầu Bio Island DHA for pregnancy

Thuốc bổ DHA cho bà bầu Bio Island DHA for pregnancy

DHA là viết tắt của từ decosa hexaenoic acid là một axit béo cần thiết thuộc loại axit béo omega 3. Ngoài ra nhóm này còn có một tiền tố DHA đó chính là alpha linolenic. DHA là nhóm axit béo quan trọng mà cơ thể không thể tự tổng hợp được nên phải đưa vào bằng đường ăn uống bên ngoài.

Ngay từ ngày đầu não bộ của em bé liên tục phát triển và hình thành. Cho đến tháng thứ 9 của thai kỳ não bộ của em bé to bằng 25% não của người lớn. Ở thời điểm này não bộ của em bé chưa chuyển hóa được tiền tố DHA nên không thể đáp ứng được nhu cầu của cơ thể.

Vì thế mẹ phải bổ sung đầy đủ DHA để chuyển qua nhau thai cho em bé. Và ngay cả sau khi sinh bé vẫn cần bổ sung DHA qua nguồn sữa mẹ hoặc các thuốc bổ sung DHA. Do vậy kể cả khi trong bào thai và khi chào đời cần chú trọng bổ sung DHA để bé phát triển toàn diện về thị giác và trí não.

Bổ sung DHA như thế nào?

Chắc chắn thức ăn hàng ngày không thể bổ sung DHA cho mẹ và bé được. Cho nên việc bổ sung DHA qua các loại thuốc bổ vitamin là thiết thực nhất. Trên thị trường có rất nhiều dạng thực phẩm loại này. Hôm nay chúng ta sẽ cùng review một loại thuốc bổ DHA của thương hiệu biosland.

Đây là một thương hiệu vô cùng nổi tiếng trong việc chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé. Trên hộp có in hình mẹ bầu, mã vạch của sản phẩm và trang web của công ty. Với mẫu hàng chuẩn đặc điểm nhận dạng rất dễ đó là tem trên vỏ hộp và chữ biosland được in phát sáng khi soi nghiêng. Đối với hàng giả thì công nghệ không thể tinh vi như vậy.

Thành phần: được chiết xuất từ các loại tảo biển có chứa nhiều DHA. Hàm lượng cụ thể là 525mg.

Công dụng:

Hỗ trợ tim mạch: mẹ bầu thường có các triệu chứng tim mạch do thai nhi chèn ép. Việc bổ sung DHA làm tốt hệ thống tim mạch của mẹ và bé nhờ việc làm giảm đi lượng cholesterone trong máu giúp thành mạch máu bền vững hơn.

Chống trầm cảm sau sinh: dưỡng chất này có khả năng làm giảm áp lực lên hệ thần kinh, chống suy giảm trí nhớ và cải thiên chứng hay quên. Đặc biệt là giảm chứng trầm cảm sau sinh cho mẹ.

Tăng cường thị lực, khả năng vận động giúp bé nhanh nhạy hơn. Mẹ bổ sung đầy đủ DHA khi mang bầu sẽ cải thiện đáng kể mật độ DHA sẵn có cho em bé. DHA chiếm tới 50 – 60% mật độ của võng mạc. Tạo sự nhạy cảm cho các nở ron thần kinh giúp dẫn truyền thông tin nhanh và chính xác. Điều đó giúp bé phối hợp nhanh mắt, tay và kỹ năng vận động được cao nhất.

Giúp bé thông minh: DHA chiếm khoảng 15 – 20% cấu tạo chất xám, tạo nên sự thông minh. Các nghiên cứu chỉ ra trẻ từ 1 – 9 tuổi được bổ sung đầy đủ DHA sẽ có chỉ số IQ cao hơn 8,3 điểm so với bé bú sữa bò và không cung cấp đầy đủ DHA.

Đặc biệt trong quá trình phát triển mạnh mẽ. DHA chính là dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng tế bào não và giúp trí tuệ phát triển tối ưu.

Cách dùng thuốc bổ DHA Bio island

Các mẹ nên uống trực tiếp với nước để quá trình hấp thu được tốt hơn. Nên uống trong hoặc sau bữa ăn vì DHA chỉ tan trong dầu không tan trong nước. Nên nếu uống trước bữa ăn sẽ không được hấp thu.

  • Từ 1 – 10 tuần thai: uống 1 viên/ngày.
  • Từ 10 – 36 tuần thai: uống 2 – 3 viên/ngày.

Là sản phẩm thuốc bổ của nước úc nên rất an toàn cho cả mẹ bầu và thai nhi. Là một trong các sản phẩm bổ sung cần thiết nên có cho các bà bầu thông thái.

Bài viết liên quan: