Khỏe đẹp, Món ăn bài thuốc

TOP 5 loại thực phẩm tăng cường khả năng tập trung

Nếu bạn đang muốn tăng cường sự tập trung trong học tập và công việc thì hãy bắt đầu với việc đơn giản nhất, đó là ăn. Và nên ăn gì để tăng khả năng tập trung, chúng ta cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

Thực phẩm tăng cường khả năng tập trung

Quả Việt Quất

Các nghiên cứu cho thấy rằng nếu bạn ăn quả việt quất thường xuyên, thì khả năng tập trung và ghi nhớ có thể duy trì trong vòng 5 giờ đồng hồ. Các chất chống oxy hóa trong quả việt quất kích thích dòng máu và oxy đến não của bạn – và giữ cho tâm trí luôn tươi mới.

Ngoài ra, loại trái cây này cũng chứa một loại cocktail chống oxy hóa bao gồm anthocyanin, proanthocyanidin, resveratrol và tannins, chúng đã được chứng minh là giúp tăng cường sự tập trung và thậm chí chống lại ung thư, bệnh tim và dimensi.

Socola Đen

Theo ông Larry Steven, giáo sư khoa học tâm lý tại Trường Đại học Bắc Arizona: “Sôcôla bản chất là một chất kích thích và sôcôla kích thích não bộ theo một cách rất đặc biệt. Sôcôla có thể làm tăng khả năng tập trung của não bộ và còn có thể tác động đáng kể đến các chỉ số huyết áp nữa”.

Nghiên cứu này đã được xuất bản trên Tạp chí NeuroRegulation và là nghiên cứu đầu tiên xem xét ảnh hưởng của sôcôla lên hoạt động của não bộ và khả năng tập trung chú ý. Nghiên cứu sử dụng kỹ thuật điện não đồ (EEG) để ghi lại được hình ảnh não bộ đang hoạt động trong khi tiến hành các bài kiểm tra về nhận thức.

Trong nghiên cứu này, Steven và nhóm nghiên cứu đã nghiên cứu 122 tình nguyện viên có tuổi từ 18-25. Những người này sẽ được áp dụng 1 trong 6 chế độ ăn: sôcôla giàu cacao (60%cacao), sôcôla ít cacao (0% cacao), sôcôla giàu cacao được bổ sung L –theanine (loại amino axit có trong trà xanh), nước đường, nước ít đường, hoặc nước lọc.

Socola-den-tang-kha-nang-tap-trung
Socola đen tăng khả năng tập trung

Trà Xanh

Trà xanh có thể giúp chúng ta nâng cao sự tập trung bởi hai lý do:

Thứ nhất là nó chứa caffeine và thứ hai là chứa l’theanine. Không có nghi ngờ rằng caffeine giúp bạn tập trung và cải thiện sự tỉnh táo của bạn. Đó là một thành phần được chứng minh là có tác dụng làm tăng hoạt động sóng alpha, làm tăng sự yên tĩnh và giải phóng caffeine chậm hơn, thay vì tất cả cùng một lúc, có thể dẫn đến bạn bị “rơi”.

Thứ hai, 2 thành phần này cũng kết hợp với nhau tạo ra khả năng tập trung chú ý tốt hơn, với sự cải thiện cả về tốc độ và độ chính xác. Nếu bạn có thể xử lý hàm lượng caffeine, việc đưa trà xanh vào chế độ ăn uống của bạn là điều không có gì phải bàn cãi.

Cá Hồi

Cá là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng như:

  • Protein có khả năng tăng cường hoạt động não bộ và là thức ăn tăng khả năng tập trung.
  • Axit béo Omega-3 mà còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất khác.

Bởi vậy, cá hồi rất tốt cho sức khỏe cũng như não bộ, làm giảm nguy cơ mất trí nhớ và nguy cơ đột quỵ, đồng thời làm chậm quá trình suy nhược thần kinh. Điều này đồng nghĩa với việc khả năng tập trung cũng sẽ được nâng cao.

Cá hồi có thể chế biến thành rất nhiều món vừa để cải thiện bữa ăn, vừa tốt cho sức khỏe và não bộ con người. Một số món chế biến từ cá hồi có thể dễ dàng làm được như: salad cá hồi, cá hồi kho, cá hồi xốt…

Nhân sâm

Không chỉ có tác dụng trong việc chăm sóc, bồi bổ sức khỏe và phòng ngừa các bệnh tật, nhân sâm còn có tác dụng đặc biệt đó là tăng cường sự tập trung cũng như sự tư duy logic của con người.  Nhân sâm đặc biệt thích hợp với những đối tượng thường xuyên phải làm việc và học tập với cường độ cao và trong thời gian dài, từ sáng đến đêm.

Nhân sâm Mỹ – Công dụng tăng cường khả năng tập trung

Sử dụng nhân sâm mỗi ngày giúp áp lực công việc, học tập được giảm đi đáng kể, tinh thần luôn sảng khoái, tỉnh táo, tập trung, lạc quan và yêu đời. Bên cạnh đó, hiệu quả, năng suất công việc cũng được tăng lên đáng kể.

nhan-sam-hoa-ky-wisconsinNhân sâm – tăng khả năng tập trung

Với các thành phần như Saponin, Pollysaccharide hay Germanium,… và các hoạt chất dinh dưỡng khác , sử dụng nhân sâm mang lại hiệu quả rất tốt cho tinh thần người dùng. Các biểu hiện, tâm trạng bồn chồn, lo lắng hay mệt mỏi đều tan biến khi sử dụng nhân sâm. Qua đó, các chứng bệnh về trầm cảm cũng được giảm đáng kể.

Xem Thêm:

Bị stress ăn gì?