Món ăn bài thuốc

Trị đầy hơi, chướng bụng tiện lợi bằng thực phẩm tại nhà

Đầy hơi, chướng bụng gây ảnh hưởng đến quá trình ăn uống và hấp thụ thức ăn, điều này khiến bạn có cảm giác khó chịu. Nguyên nhân chính là do thực phẩm lúc bạn ăn không được đường ruột tiêu hoá kỹ. Kỳ này, Tài nguyên thực vật sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên thông qua bài viết: Trị đầy hơi, chướng bụng tiện lợi bằng thực phẩm tại nhà.

tri-day-hoi-chuong-bung

1/ Sử dụng gừng tươi

Gừng tươi chữa đầy bụng khó tiêu bởi vị cay nóng, làm tiêu hơi, nhẹ bụng và điều hòa chức năng tiêu hóa. Bạn hãy rửa sạch gừng tươi rồi cho vào cối giã nát hoặc dùng dao đập dập, cho vào nước nóng vừa đun sôi xong, để cho gừng tan và nguội bớt rồi uống từng ngụm nhỏ, ngụm nhỏ cho đến khi hết (pha khoảng 100ml nước và 1 nhánh gừng). Chỉ sau khoảng 15 phút bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt của bài thuốc này nhé. Nếu muốn dễ uống hơn, hãy thêm một ít mật ong vào hỗn hợp và cảm nhận được hiệu quả trong thời gian ngắn.

2/ Nước chanh nóng

Pha một muỗng nước cốt canh vào ly nước ấm và uống trước bữa ăn sẽ ngăn ngừa chứng đầy bụng vì chanh hỗ trợ thêm axit cho dạ dày. Ngoài ra, chanh còn giúp chống lại vi khuẩn trong thức ăn.

tri-day-hoi-chuong-bung-1

3/ Chườm nóng, bôi dầu vào vùng bụng

Nếu hiện tượng đầy hơi khiến cơ thể bị lạnh bạn có thể kết hợp với việc chườm nóng vào vùng bụng bị đầy hơi. Hoặc bôi chút dầu gió và dùng tay xoa nhẹ nhàng theo hình vòng tròn cũng giúp làm giảm hiện tượng đầy hơi.

Sử dụng 1 trong 3 loại thực phẩm dễ tìm dưới bếp này, là bạn đã sở hữu cho mình một “phương thuốc” trị đầy hơi, chướng bụng tiện lợi và hiệu quả. Chúc bàn thành công nhé.

360 lite