Cây theo tuổi

Tuổi Ngọ hợp cây gì? Từ tính cách suy ra cây trồng dành cho người tuổi Ngọ

Cây xanh không chỉ được trồng để trang trí mà còn giúp điều hòa không khí và gia tăng tài lộc, may mắn theo quan niệm phong thủy. Khi lựa chọn cây, người trồng rất quan tâm đến cây phù hợp cho 12 con giáp.

Bài viết sau chia sẻ những thông tin trả lời câu hỏi tuổi Ngọ hợp cây gì, nên trồng cây như thế nào để mang lại vận khí tốt cho gia chủ.

1. Tìm hiểu đặc tính và tính cách người tuổi Ngọ

1.1 Đặc tính con vật biểu tượng – con Ngựa

Người tuổi Ngọ sinh năm: 1930 (Canh Ngọ), 1942 (Nhâm Ngọ), 1954 (Giáp Ngọ), 1966 (Bính Ngọ), 1978 (Mậu Ngọ), 1990 (Canh Ngọ), 2002 (Nhâm Ngọ), 2014 (Giáp Ngọ). Trong tiếng Hán, Ngọ là wǔ 午 = mǎ 馬 (mã 马) có nghĩa là ngựa. Có nghĩa là con ngựa là biểu tượng của người tuổi này.

Ngựa là con vật của những chuyến đi, rong ruổi khắp các chặng đường. Chúng là người bạn đồng hành trung thành của con người khi chu du thiên hạ, cũng là chiến mã giúp đánh thắng trận trong các cuộc chiến tranh vua chúa tranh giành lãnh thổ. Những con ngựa giỏi, khỏe và cương tính cần gặp người chủ thích hợp thì mới kiềm giữ, sai khiến được.

Đồng thời, trong nhiều nền văn hóa, ngựa là biểu tượng cho tài lộc, thành công, thịnh vượng. Chúng ta đều biết đến câu chúc “Mã đáo thành công” với hàm ý mong muốn sự may mắn, thuận lợi, thành đạt.

Trong phong thủy tuổi ngọ hợp cây gì
Trong phong thủy tuổi ngọ hợp cây gì

1.2 Tính cách và cuộc đời người tuổi Ngọ

Đặc tính con vật biểu tượng như vận vào cuộc đời người tuổi Ngọ. Họ là những kẻ quý trọng tự do hơn bất kỳ điều gì. Người ta vẫn thường nói tuổi Ngọ là “chân đi”, luôn di chuyển, hoạt động và không chịu ngồi yên một chỗ. Cũng chính vì thế mà ta thấy người tuổi này sẽ lao động không ngừng nghỉ suốt đời, không bao giờ chọn cho mình con đường an nhàn, yên phận.

Họ làm việc theo sở thích, dễ đam mê nhưng cũng nhanh nhàm chán, tính khí lại quá bộc trực, nóng nảy nên nhiều lúc giải quyết vấn đề mà chưa kịp suy nghĩ thiệt hơn trước sau.

Những người tuổi Ngọ là bậc thầy về ngoại giao, sức quan sát tốt, đầu óc nhanh nhẹn nên giao thiệp rộng và bạn bè tứ phương nhiều. Mọi người cũng quý mến tuổi này vì họ đa phần rất ngay thẳng, chính trực giống như dân gian hay bảo “thẳng như ruột ngựa”.

Tuy nhiên, “sự thật thường mất lòng” mà người nói thật đôi khi nói những lời khó nghe, không phải ai cũng ưa thích lời nói thẳng. Nếu không giữ được sự khéo léo, duyên dáng, người tuổi Ngọ sẽ dễ khiến đối phương tức giận hay xa lánh ghét bỏ.

Là những người thường xuyên đi đây đó, giỏi giang và đa tài nên tuổi Ngọ dễ thành công, tiền bạc đủ đầy, sự nghiệp rạng rỡ. Thế nhưng họ lại tiêu xài hoang phí, coi trọng hình thức, thích hào nhoáng sang chảnh nên khó có thể dư dả, giàu có được.

Đồng thời, việc ham lợi lớn cũng dẫn đến thất bại, phá sản nhiều trong kinh doanh. Đối với tình yêu, vì bản tính vô định, bất thường của mình mà ít người có thể giữ chân tuổi Ngọ lại lâu, những mối tình của họ thường không bền vững.

2. Những mẫu cây cảnh người tuổi ngọ nên trồng trong nhà

2.1 Cây Trầu Bà mang lại sự thành đạt và tài lộc người tuổi ngọ

Tuổi Ngọ hợp cây gì? Đáp án là cây Trầu Bà. Tại sao lại vậy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Cây trầu bà hợp với người tuổi ngọ
Cây trầu bà hợp với người tuổi ngọ

>> Gợi ý: Bạn đang ý định mua cây trầu bà để bàn, chưa tìm được địa chỉ bán uy tín giá rẽ. Bạn có thể tham khảo tại đây.

Cây Trầu bà còn có tên khác là Thạch Cam Tử, Ma Quỷ Đằng, Hoàng Kim. Là cây thuộc loại thân dây leo, Trầu Bà thường được trồng trong giỏ treo trang trí ban công, để leo tường hoặc trồng chậu đặt trong nhà rất đẹp mắt. Lá cây hình trái tim, màu xanh (xanh lục, xanh nhạt hoặc xanh ngả vàng).

Đây là loài cây tượng trưng cho sự thành đạt, tài lộc và sung túc. Nhiều người trồng cây này trong nhà với mong muốn xua đuổi tà khí, vận xui và có cơ hội gặp nhiều may mắn, điềm lành.

Với sức sống mãnh liệt, không ngừng vươn lên xanh tốt, phát triển bất kể điều khiện khắc nghiệt, cây thực sự như là biểu tượng dành cho người tuổi Ngọ, luôn tranh đấu không mệt mỏi, lao động học tập cả đời. Đồng thời, vẻ đẹp sang trọng của cây cũng thể hiện quyền uy của người lãnh đạo hay quản lý, rất thích hợp dành cho người tuổi Ngọ.

2.2 Cây Lưỡi Hổ người tuổi ngọ nên quan tâm

Đây cũng là cây phong thủy cho người tuổi Ngọ. Cây gần như không có thân, lá mọc thẳng đứng ngay từ rễ. Lá cây dày, mọng nước, khá cứng, màu xanh với sọc ngang lốm đốm trắng, viền vàng ở mép, hình giáo dài, thuôn nhọn ở đầu.

Cây lưỡi hổ phong thủy cho người tuổi ngọ
Cây lưỡi hổ phong thủy cho người tuổi ngọ

Với những đặc điểm của lá, cây rất phù hợp với người cầm tinh con ngựa. Lá vươn thẳng độc lập cũng như tuổi Ngọ luôn quyết đoán, đam mê sự tự do, thích cuộc sống độc lập, tự thân vận động, không phụ thuộc người khác. Đồng thời, đây là loài cây được mệnh danh có thể trừ tà, xua đổi ma quỷ, bùa chú hay những điều xui xẻo. Cây sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ.

>> Gợi ý: Địa chỉ bán cây lưỡi hổ uy tín giá rẽ & được nhân viên tư vấn phong thủy hợp tuổi. Click xem ngay địa chỉ

Hoặc tham khảo thêm.

>> Thông tin hữu ích cho bạn: Trong 12 con giáp bạn biết tuổi thìn hợp cây gì chưa…? Và tại sao nên quan tâm!