Làm đẹp bằng thảo dược

Tuyệt chiêu chăm sóc móng tay luôn khỏe đẹp

Bạn đang tìm kiếm phương pháp để chăm sóc móng tay của bạn nhưng chưa tìm được giải pháp. Sau đây, cùng tìm hiểu tuyệt chiêu chăm sóc móng tay luôn khỏe đẹp nhé.

Đeo găng tay khi làm việc nhà

Khi rửa bát, giặt giũ hay làm vườn, bạn nên đeo găng tay. Chất tẩy rửa là nguyên nhân gây khô ráp và làm thô sần móng tay. Bên cạnh đó, đất cát, vi khuẩn dễ gây bẩn và làm hư hại móng

Đừng lạm dụng móng tay

Đôi khi bạn không để ý và thường tiện tay dùng móng để mở lon nước, nhặt rau hay bóc tách các loại hoa quả, bao bì thực phẩm. Những điều này có thể khiến móng bạn bị gãy, bong tróc và lão hóa. Thay vào đó, bạn hãy dùng các dụng cụ chuyên dụng hoặc các sản phẩm thay thế để bảo đảm cho bộ móng luôn chắc khỏe.

 

Tránh dùng nhiều dung dịch tẩy, sơn móng

Nhiều phụ nữ có thói quen thay đổi màu sơn hàng tuần. Tuy nhiên, khi bạn sơn móng tay và muốn thay đổi, nên hạn chế dùng dung dịch tẩy móng. Nếu muốn, bạn chỉ nên dùng 1 – 2 lần/ tháng và tuyệt đối tránh xa các loại tẩy sơn móng chứa acetone, hợp chất gây khô và hư hại với móng tay.

Không nên sử dụng lotion thường xuyên

Có vẻ lời khuyên này hơi trái ngược, nhưng một số loại lotion dù dịu nhẹ nhưng vẫn chứa cồn, khiến móng và lớp biểu bì móng trở nên khô, trông thô ráp. Dầu dưỡng cho lớp biểu bì quanh móng sẽ giữ độ ẩm cho móng và lớp da xung quanh, khiến móng tay trông đẹp hơn. Thoa mỗi móng tay một giọt dầu như vậy vào mỗi buổi sáng và tối trước khi ngủ kết hợp massage móng và vùng da xung quanh, sau đó đợi khoảng 1 phút để dầu thấm vào móng và lau bớt phần dầu thừa.

Ngâm móng tay trong dầu ôliu

Đối với móng tay có biểu hiện mỏng và yếu, bạn nên ngâm trong dầu ôliu nguyên chất từ 10 – 15 phút mỗi ngày, thực hiện liên tục trong 1 tháng, sau đó giảm dần chỉ cần 2 lần/ tuần. Cách này không tốn kém mà giúp móng tay trở nên khỏe mạnh hơn.

Ngâm móng với muối biển, nước chanh

Dung dịch muối biển tự nhiên rất tốt cho việc làm trắng và giúp móng chắc khỏe. Tương tự như dầu ôliu, bạn pha 2 thìa muối biển, nửa quả chanh vắt nước vào cùng 1 tách nước, sau đó ngâm tay từ 10 – 20 phút mỗi ngày. Muối biển nguyên chất sẽ giúp móng chắc khỏe, trong khi nước cốt chanh sẽ là chất tẩy trắng tuyệt vời nhất cho móng.

Cung cấp vitamin hàng ngày

Các loại vitamin là yếu tố cần thiết để tổng hợp dưỡng chất giúp móng khỏe mạnh, sáng bóng. Thiếu vitamin A, vitamin C và canxi có thể gây khô, giòn móng tay. Bổ sung các loại vitamin, thực phẩm giàu protein giúp móng tay của bạn khỏe mạnh hơn.

Trên đây là tuyệt chiêu chăm sóc móng tay luôn khỏe đẹp. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với các bạn.

Xem thêm: 5 cách làm trắng da đầu gối và khuỷu tay từ nguyên liệu thiên nhiên