Làm đẹp bằng thảo dược

Tuyệt chiêu rửa mặt bằng sữa tươi giúp làn da tươi trẻ, trắng sáng

Sữa tươi không chỉ là một thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Sau đây, cùng tìm hiểu cách rửa mặt đúng cách bằng sữa tươi giúp làn da tươi trẻ, trắng sáng nhé.

Tác dụng của rửa mặt bằng sữa tươi

Sữa tươi có nguồn gốc từ sữa của các loại động vật như bò, dê, cừu đã qua sơ chế và tiệt trùng. Trong sữa tươi chứa nhiều thành phần dưỡng chất, dưỡng ẩm và Axit Lactic giúp tẩy tế bào chết và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, căng tràn sức sống. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng sữa tươi để rửa mặt hàng ngày, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô này.

Cung cấp độ ẩm cho da

Trong sữa tươi chưa đến 85-90% nước nên giúp cân bằng độ ẩm trên da rất hiệu quả. Đặc biệt với những ai có làn da khô thì không nên bỏ qua cách chăm sóc này.

 

Ngăn ngừa lão hóa, giảm nếp nhăn

Một điều đáng lưu ý là trong sữa tươi chưa rất nhiều Vitamin A và B – một trong những chất chống Oxy hóa cực kỳ tuyệt vời. Các chất này sẽ kích thích làn da sản xuất Collagen để tăng độ đàn hồi cho da, từ do giúp hạn chế sự hình thành nếp nhăn trên da giúp cho làn da tươi trẻ và mịn màng. Bên cạnh đó còn giúp da mặt tăng khả năng chịu đứng dưới tác hại của ánh nắng mặt trời và môi trường sống.

Làm mờ thâm nám, tàn nhang và làm trắng da

Sữa tươi có chứa làm lượng Axit Lactic dồi dào giúp loại bỏ những tế bào thâm nám trên da,nhờ vậy làn da được tái tạo một cách nhanh chóng giúp da trắng sáng, hồng hào hơn. Ngoài ra, rửa mặt bằng sữa tươi thường xuyên sẽ giúp các tổn thương trên da được nhanh chóng phục hồi.

Chữa cháy nắng cho da

Làn da cháy nắng sẽ ửng đỏ, mất nước và khô ráp. Khi đó bạn hãy rửa mặt bằng sữa tươi, các dưỡng chất trong sữa tươi sẽ giúp xoa dịu và làm giảm kích ứng cho da nhanh chóng.

Chữa bọng mắt

Sữa tươi kết hợp với dấm chính là hỗn hợp chứa bọng mắt rất hiệu quả. Hỗn hợp sữa tươi và dấm sẽ giúp đôi mắt thâm quầng, sưng trở nên sáng đẹp hơn.

Cách rửa mặt bằng sữa tươi

Nguyên liệu:

 ½ ly sữa tươi không đường, một miếng bông gòn hoặc bông tẩy trang (nếu có)

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Làm sạch da bằng nước ấm để giúp lỗ chân lông giãn nở, giúp làn da dễ dàng hấp thu các dưỡng chất từ sữa tươi.
  • Bước 2: Sau khi lau khô làn da, bạn dùng bông gòn thấm đều sữa tươi không đường lên mặt
  • Bước 3: Dùng các đầu ngón tay mát xa nhẹ nhàng lên da theo chiều kim đồng hồ trong vòng 10 phút để các hoạt chất được thẩm thấu nhanh vào da và máu lưu thông tốt hơn.
  • Bước 4: Rửa lại sạch mặt bằng nước lạnh để làm sạch và se khít lỗ chân lông tốt hơn.

Những lưu ý khi rửa mặt bằng sữa tươi

  • Nên sử dụng sữa tươi không đường để mang lại hiệu quả tốt nhất vì sữa tươi không đường thường nguyên chất và tự nhiên nhất.
  • Sử dụng sản phẩm chất lượng, còn hạn sử dụng, với bao bì nhãn mác đầy đủ và được sản xuất từ các hãng uy tín.
  • Cần lưu ý khi áp dụng cho da mụn và da nhờn. Vì trong thành phần của sữa tươi chứa các hoạt chất có thể gây bít tắc lỗ chân lông, khiến mụn nặng nề hơn.
  • Rửa mặt bằng sữa tươi 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối. Tuy nhiên, thời điểm tốt nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ vì lúc này làn da được nghỉ ngơi và dễ hấp thụ các dưỡng chất nhất. Nếu rửa mặt vào buổi sáng, bạn nên bảo vệ làn da cẩn thận, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể làm da bị cháy nắng.
  • Nên thực hiện việc rửa mặt bằng sữa tươi từ 3-4 ngày/tuần và xen kẽ với các loại sữa rữa mặt bạn đang dùng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là tuyệt chiêu rửa mặt bằng sữa tươi giúp làn da tươi trẻ, trắng sáng. Hi vọng với những chia sẻ này sẽ giúp chị em có thêm phương pháp làm đẹp bỏ túi.

Để luôn sở hữu làn da tươi trẻ, ngoài việc rửa mặt thì bạn cần phải thường xuyên tẩy tế bào chết cho da, bạn có thể tìm hiểu cách tẩy tết bào chết tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/cach-tay-te-bao-chet-cho-da-mat-dung-cach.html

Xem thêm: Điểm danh 5 cách se khít lỗ chân lông da mặt hiệu quả an toàn