Khỏe đẹp

Cách vệ sinh gối Memory Foam bạn nên biết

Chìa khóa để giữ một chiếc gối sạch sẽ là biết loại vật liệu được sử dụng bên trong. Cho dù bạn có bọt hoạt tính đặc, lông vũ tự nhiên, gối cao su thiên nhiên hoặc sợi polyester, điều tốt nhất bạn có thể làm để bảo vệ gối của mình là sử dụng vỏ gối có thể tháo rời và có thể giặt bằng máy.

Vỏ phải được làm từ sợi tự nhiên thoáng khí như bông, tre hoặc vải lanh và luôn được sử dụng cùng với vỏ gối thông thường của bạn. Nếu có thể, hãy làm sạch gối Memory Foam của bạn vào một ngày mát mẻ, ấm áp để làm khô nhanh chóng.

4 Bước vệ sinh gối Memory Foam tại nhà

Vệ sinh gối Memory Foam

  • Bước 1: Tháo vỏ gối để làm sạch lớp trên cùng
  • Bước 2: Để baking soda ngồi trong ít nhất một giờ và sau đó hút bụi bằng cách sử dụng phụ kiện bàn chải bọc trên máy hút bụi của bạn hoặc máy hút bụi cầm tay. Điều này sẽ giúp gối của bạn có mùi thơm tươi mát và loại bỏ bụi hoặc lông thú cưng có thể bám trên gối. Lật gối lên và lặp lại.
  • Bước 3: Trộn một lượng nhỏ chất tẩy rửa nhẹ nhàng như chất dùng để giặt đồ lụa hoặc len bằng tay trong một bát nước ấm để loại bỏ vết bẩn. Nhúng một miếng vải trắng sạch vào dung dịch tẩy rửa và chà nhẹ từ bên ngoài vết bẩn vào giữa. Tiếp tục di chuyển đến khu vực sạch của miếng vải khi vết bẩn được chuyển đi. Tiếp tục di chuyển đến khu vực sạch của miếng vải khi vết bẩn được chuyển đi. Tiếp tục di chuyển đến khu vực sạch của miếng vải khi vết bẩn được chuyển đi. Sau khi vết bẩn biến mất, nhúng một miếng vải trắng sạch vào nước thường và thấm để loại bỏ xà phòng còn sót lại.
  • Bước 4: Không đặt trong máy sấy vì nhiệt độ cao có thể gây hư hỏng. Để tăng tốc độ làm khô, hãy sử dụng quạt di động. Tùy thuộc vào độ dày của bọt, có thể mất đến 24 giờ để gối khô hoàn toàn.

Gối Memory Foam dùng được bao lâu?

Một chiếc gối Memory Foam sẽ kéo dài khoảng ba năm. Sau thời gian này, nó có thể sẽ không cung cấp hỗ trợ như cũ và có thể bạn sẽ cảm thấy điều này khi sử dụng. Cũng hãy chú ý đến một chiếc gối không còn lấy lại được hình dạng ban đầu. Nếu đúng như vậy, hãy đầu tư vào một cái mới.

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề: