Món ăn bài thuốc

Hà thủ ô chữa rụng tóc, không phải loại nào cũng tốt

Hà thủ ô chữa rụng tóc là bài thuốc tuyệt vời vừa giúp bạn chống rụng tóc, tóc mọc nhanh mà tóc còn đen và đẹp hơn nữa. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng, không phải cứ hà thủ ô thì sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

Hà thủ ô chữa rụng tóc
Không phải hà thủ ô nào cũng giúp bạn trị rụng tóc hiệu quả

Hà thủ ô nào giúp bạn chữa rụng tóc hiệu quả nhất?

Trong tự nhiên hiện nay hà thủ ô có đến hai loại đó là hà thủ ô đỏ và hà thủ ô trắng. Trong hai loại trên thì hà thủ ô đỏ có tác dụng ưu việc hơn hà thủ ô trắng.

Hà thủ ô đỏ hiện nay lại phân ra làm 2 loại sản phẩm mà hiện tại chúng tôi đang cung cấp đó là: Hà thủ ô đã chế biến và loại chưa chế biến.

  • Loại chưa chế biến có: Hà thủ ô khô nguyên củ, hà thủ ô khô thái lát mỏng
  • Loại chế biến sẵn có: Hà thủ ô chế biến với đậu đen thái lát, Hà thủ ô chế biến với đậu đen đã tán thành bột.

Trong hai loại trên thì hà thủ ô đã chế biến với mật ong và đậu đen điều trị tíc bạc sớm tốt hơn loại chưa chế biến. Thông qua cách kết hợp đậu đen với hà thủ ô chữa rụng tóc giúp việc điều trị bệnh tóc bạc sớm hiệu quả nhất.

Dùng hà thủ ô chữa tóc bạc sớm và chữa rụng tóc là bài thuốc được đúc kết từ kinh nghiệm dân gian được truyền lại đến bây giờ.

Hà thủ ô chữa rụng tóc

Cách phân biệt hà thủ ô đỏ và trắng

  • Hà thủ ô đỏ

Có dạng gần giống củ khoai lang với mặt ngoài màu nâu đỏ, có nhiều chỗ lồi lõm, cứng chắc, rất khó bẻ. Mặt cắt ngang có lớp vỏ bần màu nâu sậm, lớp bên trong màu hồng có nhiều bột, ở giữa thường có lõi gỗ cứng. Bột có màu nâu hồng, không mùi, vị đắng chát.

  • Hà thủ ô trắng

Hà thủ ô trắng là loại dây mọc bò hoặc leo, người ta lấy thân thái mỏng dùng thay cho hà thủ ô đỏ. Hà thủ ô trắng thơm nhẹ, vị đắng chát, nhiều nhựa trắng trên thân lá, không có tác dụng bồi bổ cơ thể như hà thủ ô đỏ.

Bài thuốc hà thủ ô chữa rụng tóc

Bước 1: chọn Hà Thủ Ô đỏ rửa sạch, cắt khúc. Nấu Hà Thủ Ô cùng với đậu đen và nước trắng theo tỷ lệ 1 kg Hà Thủ Ô, 100gram đậu xanh, 2 lít nước.

Bước 2: Để lửa nhỏ, đảo đều tay để hà thủ ô và đậu chín đều. Chưng nhiều lần hoặc đun trực tiếp cho đến khi hỗn hợp gần cạn thì lấy hà thủ ô đem phơi khô.

Bước 3: Sau đó, lấy nước hầm còn lại trong nồi tẩm vào hà thủ ô, rồi tiếp tục phơi cho khô. Hầm tiếp 100 g đậu đen và 2 lít nước với hà thủ ô đã khô. Lặp lại thao tác đủ 9 lần thì sao hà thủ ô khô đã qua chưng, phơi trên chảo nóng cho khô vàng.

Bước 4: Cuối cùng, xay hà thủ ô khô thành bột, dùng uống mỗi ngày 1 đến 2 lần, mỗi lần khoảng 15 g-20 g.

Uống hà thủ ô ngăn rụng tóc, chữa tóc bạn sớm là những hiệu quả bất ngờ mà hà thủ ô mang lại. Hãy nhớ rằng hà thủ ô đỏ mới là thần dược giúp bạn thực hiện được điều này nhé. Chúc bạn thành công.

Lời khuyên cho bạn có mái tóc chắc khỏe hơn:

Sau khi gọi đầu, hãy lau khô tóc và chải tóc bằng các ngón tay trước hay bằng lược thưa, bởi khi mới gội đầu tóc bạn dễ bị rối nên nếu chải bằng loại lược răng dày thông thường sẽ làm rụng tóc. Đồng thời kết hợp với các thao tác xoa bóp mềm mại tránh làm tổn thương da đầu cũng như giảm độ bóng của tóc.

Xem thêm:

Hà thủ ô – kéo dài tuổi thọ bằng dược liệu hà thủ ô

Công dụng của cây hà thủ ô và những cảnh báo cần phải biết

Hướng dẫn cách trồng hà thủ ô

Tổng hợp