Làm đẹp bằng thảo dược

Hướng dẫn 8 bước tẩy trang bằng dầu dừa hiệu quả

Bạn đang băn khoăn không biết đâu là loại nước tẩy trang tốt cho da, không gây hại cho da khi sử dụng lâu dài. Dầu dừa là một sự lựa chọn tốt cho bạn.

Cách tẩy trang bằng dầu dừa

Bước 1: Trước khi tẩy trang bạn có thể lau mặt qua với nước ấm để làm mềm da, giúp quá trình tẩy trang xảy ra dễ dàng hơn và không bị tổn thương da sau khi tẩy trang.

Bước 2: Cho dầu dừa vào bông tẩy trang hoặc lòng bàn tay, thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng.

Bước 3: Nhắm mắt lại và dùng dầu dừa thoa lên mí mắt, lông mi và vùng xung quanh mắt của bạn. Lớp trang điểm sẽ được cuốn trôi theo dầu dừa, làm sạch mắt của bạn.

Bước 4: Cho dầu dừa vào bông tẩy trang và thoa nhẹ nhàng lên môi để làm sạch lớp son và giúp dưỡng môi không bị thâm.

Bước  5: Sử dụng bông tẩy trang hoặc khăn giấy sạch để làm sạch dầu dừa trên da.

Bước 6: Vì dầu dừa không có tính tẩy trang cao như những loại nước tẩy trang khác nên bạn có thể lặp lại vài lần cho sạch hoàn toàn lớp trang điểm và bụi bẩn.

Bước 7: Rửa mặt sạch với loại sữa rửa mặt phù hợp với da của bạn.

Bước 8: Sau khi tẩy trang và rửa mặt xong bạn có thể dùng nước hoa hồng để làm dịu da, se khít lỗ chân lông, giúp da đẹp hơn.

Lưu ý khi chọn dầu dừa

Loại da nào nên tẩy trang bằng dầu dừa

Da khô, do da bị thiếu độ ẩm dẫn đến khô ráp, kém mịn màng, thúc đẩy quá trình lão hóa cho da. Dầu dừa có tác dụng làm ẩm dịu da, loại bỏ bụi bẩn hay mỹ phẩm có trên da, không gây khô da.

Da dầu, da hỗn hợp thiên dầu, da hay tiết ra dầu nhờn, làm da mặt lúc nào cũng bóng bẫy, bí hơi, gây tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra các loại mụn. Dầu dừa có thể hòa tan dầu nhờn có trên da và hòa tan bụi bẩn, mỹ phẩm, làm cho da thông thoáng, hạn chế mụn ẩn mụn đầu đen.

Lựa chọn dầu dừa như thế nào cho phù hợp?

Hiện nay thị trường xuất hiện rất nhiều loại dầu dừa, một số còn pha trộn thêm các chất khác. Vì thế khi lựa chọn dầu dừa nên chọn loại nguyên chất, không chứa các chất khác cũng như chất phụ gia, để quá trình tẩy trang đạt hiệu quả và không gây hại cho da.

Trên đây là 8 bước tẩy trang bằng dầu dừa hiệu quả. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với các bạn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm nhiều cách tẩy trang khác như tẩy trang bằng nước muối sinh lý, tẩy trang bằng dầu oliu,…

Xem thêm:

Hướng dẫn cách nấu nước lá tía tô uống đẹp da đơn giản tại nhà

Mách bạn 7 bước chăm sóc da đúng cách không nên bỏ qua