Làm đẹp bằng thảo dược

Mách bạn 4 mặt nạ trắng da từ chuối siêu hiệu quả

Chuối không chỉ là một loại quả rất giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Sau đây  cùng tìm hiểu 4 mặt nạ trắng da từ chuối siêu hiệu quả nhé.

Cách làm trắng da mặt bằng chuối nguyên chất

Cách thực hiện:

Dùng 1/2 quả chuối chín lột bỏ vỏ và nghiền thật nhuyễn, lưu ý là nên chọn chuối chín đều không có mủ để tránh gây kích thích cho da nhạy cảm.

Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi dùng chuối đã nghiền nhuyễn đắp lên mặt, thư giãn khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Các chất dinh dưỡng trong chuối sẽ giúp da mặt mềm mịn và trắng sáng lên từng ngày.

Công thức trắng da từ chuối và mật ong

Nguyên liệu cần có:

1/2 trái chuối chín và 1 muỗng mật ong nguyên chất.

Cách làm:

Chuối bỏ vỏ, nghiền nhuyễn rồi trộn đều với mật ong. Tẩy tế bào chết và làm sạch da xong thì dùng hỗn hợp vừa trộn được thoa đều lên da. Thư giãn trong khoảng 20 phút để dưỡng chất trong hỗn hợp thẩm thấu sâu vào da hơn. Sau cùng thì rửa mặt sạch lại với nước mát.

Kiên trì đắp mặt nạ trắng da từ chuối và mật ong với tần suất 2 – 3 lần để đem đến sắc màu mới cho làn da trong thời gian sớm nhất.

Cách làm trắng da mặt bằng chuối và sữa chua

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

1/2 quả chuối chín và 2 muỗng sữa chua không đường.

Cách làm:

Chuối lột bỏ vỏ và nghiền nhuyễn, tiếp theo cho sữa chua vào trộn đều thành hỗn hợp sền sệt. Tẩy tế bào chết và rửa mặt sơ qua với nước ấm để giúp lỗ chân lông giãn nở tạo điều kiện cho các chất làm trắng da trong chuối thẩm thấu sâu vào lớp biểu bì của da.

Đắp mặt nạ chuối và sữa chua lên đều mặt và thư giãn trong khoảng thời gian 15 – 20 phút, cuối cùng dùng nước mát rửa sạch mặt lại.

Với mặt nạ trắng da từ chuối và sữa chua thì bạn nên thực hiện với tần suất 2 – 3 lần/tuần để có được kết quả như mong đợi.

 

Mặt nạ trắng da từ chuối, lòng trắng trứng gà và chanh

Nguyên liệu cần có:

1/2 quả chuối chín, 1 lòng trắng trứng gà ta và 1 muỗng cà phê nước cốt chanh tươi.

Cách thực hiện:

Nghiền nhuyễn chuối và trộn chung với lòng trắng trứng, nước cốt chanh để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất. Vệ sinh da mặt sạch sẽ xong thì dùng hỗn hợp vừa thu được thoa đều lên da và để yên trong khoảng 15 – 20 phút. Cuối cùng dùng nước ấm rửa sạch mặt lại.

Mỗi tuần làm đẹp với mặt nạ trắng da từ chuối, lòng trắng trứng gà, chanh khoảng 2 – 3 lần sẽ giúp da cải thiện được màu sắc nhanh chóng.

Một số lưu ý khi dùng mặt nạ trắng da từ chuối

– Có một số người dị ứng với mặt nạ chuối nên trước khi thực hiện lên mặt, bạn nên thoa một ít hỗn hợp chuối lên vùng da ở cổ tay, nếu không thấy hiện tượng bất thường gì xảy ra thì bạn có thể áp dụng thoải mái các mặt nạ trắng da từ chuối.

– Không nên quá lạm dụng mặt nạ chuối làm trắng da, chỉ nên thực hiện với tần suất 2 – 3 lần/tuần.

– Sau khi đắp mặt nhớ bôi kem dưỡng ẩm hoặc thoa chút nước hoa hồng để giúp se khít lỗ chân lông và giúp da mềm mại hơn.

– Áp dụng các cách làm trắng da tự nhiên bắt buộc bạn phải bảo vệ da kỹ càng bằng kem chống nắng, quần áo chống nắng, kính râm và mũ rộng vành khi ra ngoài. Hạn chế ra ngoài trong khoảng thời gian có cường độ nắng gắt.

Trên đây chúng tôi vừa hướng dẫn cho các bạn 4 cách làm trắng da hiệu quả nhất bằng chuối giúp cải thiện làn da sáng khỏe. Hãy chọn cho mình 1 phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn, khỏe đẹp nhé.

Ngoài ra, nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện các phương pháp này thì bạn có thể tham khảo sử dụng các loại kem dưỡng trắng da trên thị trường nhé.

Xem thêm: Cách làm trắng da bằng trứng gà không phải ai cũng biết