Home, Khỏe đẹp, Làm đẹp bằng thảo dược

Phương pháp làm mặt nạ trị mụn ẩn hiệu quả hiện nay

Ai bị mụn ẩn đều biết loại này không dễ trị. Mụn ẩn có vẻ “vô hại” nhưng chúng có thể phát triển thành mụn viêm, sưng và gây đau đớn bất cứ lúc nào. Loại mụn này cũng khó khăn trong việc loại bỏ nhân mụn. Vậy liệu đắp mặt nạ trị mụn ẩn có phải là cách làm phù hợp? Hãy đọc bài viết sau để biết áp dụng mặt nạ nào thì hiệu quả nhé.

Mụn ẩn: Những thông tin cần biết.

Giải thích khái niệm mụn ẩn là gì?

Mụn ẩn là loại mụn không viêm, có nhân nằm sâu trong lỗ chân lông. Kích thước của mụn ẩn thường nhỏ và không đau đớn. Tuy nhiên, loại mụn này lại gây khó chịu nhất vì nằm sâu dưới da và khó lấy nhân hơn các loại mụn khác. Mụn ẩn là những “tầng tầng lớp lớp” da, khiến cho việc loại bỏ chung khó khăn hơn.

Mụn ẩn cũng giống như các loại mụn khác, nếu không chữa trị đúng cách, nó có thể biến thành mụn viêm. Lúc đó, sẹo thâm sẽ dễ dàng xuất hiện và cái giá phải trả là đau đớn và sưng đỏ.

Xem thêm: mụn ẩn đỏ là gì

Cách nhận biết mụn ẩn là gì?

Nếu không để ý kỹ, mụn ẩn sẽ không thể hiện rõ trên bề mặt da. Vì vậy, nhiều người vẫn lầm tưởng rằng họ không có mụn ẩn. Tuy nhiên, đừng lo lắng vì chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách nhận biết mụn ẩn rất đơn giản. Làn da bị mụn ẩn thường có những đặc điểm sau:

Khi chiếu ánh sáng ngược lại, nốt mụn trở nên rõ ràng hơn. Da trông sần sùi và không mịn màng.

Thấy rõ là có mụn khi phấn và sữa trang điểm bị mốc và sần sùi ở vùng da đó.

Rửa mặt là thời điểm tốt nhất để nhận ra lộm cộm dưới da. Chạm vào làn da sẽ thấy ngay.

Tại sao bạn bị mụn ẩn?

  • Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn ẩn. Nhưng thường thấy nhất là những nguyên nhân này:
  • Bụi bẩn nhiều trong môi trường ô nhiễm.
  • Tích tụ dầu thừa
  • Không được để lại dấu vết của son môi hay phấn mắt trên khuôn mặt.
  • Nghẽn tắc do tế bào chết.
  • Phẩm mỹ dị ứng
  • Không ổn định nội tiết tố.

Để chống lại mụn ẩn, trước hết bạn cần hiểu rõ về chúng. Sau đó, bạn có thể tìm kiếm các loại mặt nạ phù hợp để làm sạch da. Tuy nhiên, đừng quên chăm sóc da đúng cách đồng thời với việc đắp mặt nạ.

Làm thế nào để chăm sóc da mụn ẩn?

Cách làm sạch da hiệu quả

Để làm sạch da, bạn cần phải tẩy trang và rửa mặt. Ngay cả khi bạn không trang điểm, bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da. Để đảm bảo kem chống nắng được làm sạch hoàn toàn, bạn có thể sử dụng nước tẩy trang. Nước tẩy trang phù hợp với mọi người và dễ sử dụng hơn dầu hoặc sáp tẩy trang. Vì vậy, để có bước làm sạch nhanh gọn mỗi ngày, bạn có thể sử dụng nước tẩy trang và kết thúc quá trình bằng sữa rửa mặt tạo bọt nhẹ nhàng.

Tắm hơi

Với những ai có da bị mụn ẩn, cách tốt nhất để mở lỗ chân lông và làm sạch da là sử dụng nước nóng kèm với vài lá sả. Chỉ cần đun nước nóng và thêm lá sả vào, hơi nước sẽ giúp lỗ chân lông mở rộng và đẩy bụi bẩn ra ngoài. Tuy nhiên, cần lưu ý khoảng cách phù hợp để tránh bị bỏng.

Xông hơi tri mụn ẩn
Xông hơi tri mụn ẩn

Cách loại bỏ tế bào chết.

Để trị mụn, cần phải xóa sạch tế bào chết. Mụn bắt đầu từ lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Vì thế, đừng bỏ qua việc tẩy tế bào chết. Da dầu chỉ cần tẩy 2 lần/tuần và da khô và nhạy cảm chỉ cần tẩy 1 lần/tuần. Nhưng đừng quá lạm dụng việc tẩy tế bào chết, vì sẽ làm da suy yếu.

Khoa học về sinh hoạt và dinh dưỡng.

Để tránh mụn ẩn, cần chú ý đến nội tiết tố. Việc sinh hoạt hợp lý sẽ giúp ổn định nội tiết tố. Hãy chú ý đến lịch hoạt động và nghỉ ngơi hàng ngày. Ngủ đúng giờ và đủ giấc để có tinh thần minh mẫn cơ thể khỏe mạnh. Nên ăn nhiều rau xanh và trái cây, và tránh ăn thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ.

Các mặt nạ dễ thực hiện để trị mụn ẩn.

Mặt nạ trị mụn ẩn với dấm táo

Dấm táo có tính acid cao, nên rất tốt để làm sạch lỗ chân lông và loại bỏ tế bào da chết. Nếu da bạn nhạy cảm, hãy trộn dấm táo với mật ong để giảm kích ứng. Để trị mụn, hãy trộn 1 thìa cà phê dấm táo và 2 thìa cà phê mật ong. Sau đó, lấy bông tẩy trang ướt và lau khắp mặt. Nhớ rửa sạch mặt và chờ khoảng 5 phút trước khi dưỡng da.

Mặt nạ trị mụn ẩn với giấm táo
Mặt nạ trị mụn ẩn với giấm táo

Sử dụng bột trà xanh để làm mặt nạ trị mụn ẩn.

Bột trà xanh rất tuyệt vời vì khả năng kháng khuẩn và kháng viêm. Ngoài ra, nó còn là một nguyên liệu tốt để trị mụn và chống oxy hóa. Bạn có thể pha trộn bột trà xanh và sữa chua không đường để dưỡng da và làm cho da căng mịn và sáng khỏe hơn. Hãy tham khảo thêm bài viết “Mặt nạ trị mụn trắng da từ thiên nhiên” để biết thêm cách làm mặt nạ trị mụn trắng da từ thiên nhiên.

Trộn một muỗng cà phê bột trà xanh nguyên chất với một muỗng sữa chua không đường. Đắp lên mặt và để trong khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Mặt nạ này không chỉ giúp trị mụn mà còn giúp dưỡng ẩm tốt.

Xem thêm: mụn bọc là gì

Sử dụng mướp đắng để điều trị mụn ẩn

Mướp đắng là loại rau quả chứa nhiều Akloid, có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm tương tự mật ong. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều dưỡng chất và vitamin có lợi cho sức khỏe. Để làm mặt nạ mướp đắng, bạn chỉ cần xay nhỏ rồi thoa đều lên mặt. Thực hiện 2-3 lần/tuần sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn mụn ẩn.