Khỏe đẹp

Các yếu tố cần biết để thiết kế nhà hàng thành công

Thiết kế nhà hàng với phong cách đa dạng và hút khách. Chắc hẳn đây sẽ là mong muốn của nhiều chủ đầu tư. Bạn có thể tìm hiểu nhiều tiêu chí được áp dụng trong quá trình xây dựng kế hoạch. Đảm bảo khả năng tạo nên không gian nhà hàng cực kỳ ấn tượng. Những nội dung dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Thiết lập kế hoạch thiết kế nhà hàng

Thiết kế nhà hàng là khâu đầu tiên cũng là khâu quan trọng nhất. Mục đích nhằm quyết định sự “thành bại” của quá trình kinh doanh. Bạn có thể chú ý đến hàng loạt yếu tố cấp thiết dưới đây.

Địa điểm mặt tiền

Bạn cần chọn những vị trí thuận lợi, đắt địa giúp thu hút và để lại ấn tượng cho khách hàng. Còn gì tuyệt vời bằng khi nhà hàng của bạn tọa lạc trên những cung đường sầm uất nhất thành phố. Nơi giao thoa của nhiều khu vực, quận huyện.

Định hướng vị trí và không gian thiết kế không gian nhà hàng phù hợp

Lắp đặt ánh sáng

Thiết kế nhà hàng ăn uống nên sử dụng ánh sáng dịu nhẹ, không gây chói mặt. Ở mỗi khu vực riêng tư cần bắt một bóng đèn vàng tạo sự ấm cúng, lãng mạn. Ban ngày nên tận dụng ánh sáng mặt trời đem lại sự thư giãn. Ánh sáng tốt còn tôn vinh vẻ đẹp của những vật dụng trang trí, đồ nội thất.

Kết hợp ánh sáng tự nhiên mặt trời và đèn điện để tiết kiệm chi phí

Hệ thống máy móc

Vào những ngày oi bức, nóng nực khách hàng mong muốn tìm đến một nhà hàng mát mẻ, rộng rãi. Vì vậy chủ đầu tư cần lắp đặt hệ thống máy lạnh trong phòng, kết hợp với hệ thống thông gió, khử mùi. Khiến không gian thoáng hơn, không bị nặng mùi của nấu nướng: dầu mỡ, mùi khói, mùi tanh,…

Tiêu chuẩn kinh doanh tại nhà hàng

Mô hình kinh doanh nhà hàng ăn uống không phải mới. Vì vậy nếu bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh lĩnh vực này cần tạo ra sự đột phá. Nổi bật với những phong cách thiết kế nhà hàng đẹp mắt. Không chỉ tối ưu chi phí mà còn đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng chính là những quy định riêng mà người thiết kế phải tuân thủ. Từ đó đem lại hiệu quả cao nhất. Dựa vào khuôn mẫu tiêu chuẩn này mà các chủ thầu đưa ra ý tưởng thiết kế kết hợp bố trí không gian hài hòa.

Hãy đưa ra phong cách mới lạ cho không gian nhà hàng của bạn

Khi thiết kế quán cafe đơn giản cần lưu ý những gì?

Khi đã có được xu hướng thiết kế nhà hàng chuẩn xác. Bạn cần tập trung chuyển sang những yếu tố trang trí cơ bản để quán trở nên tinh tế và đẹp hơn.

Xác định phong thiết kế

Để tạo sự khác biệt với các đối thủ trên thị trường bạn cần xác định được phong cách riêng độc lạ. Bạn cần dành thời gian để nghiên cứu hoặc có thể “lân la” ở các cửa hàng của đối thủ. Biết được xung quanh đã có những mô hình nào, tránh trường hợp bị trùng dẫn đến nhàm chán.

Sau khi đã lên ý tưởng thiết kế không gian nhà hàng bạn tiến hành tính toán kinh phí thi công, xây dựng. Đây là khâu đầu tiên cũng là quan trọng nhất giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí. Đồng thời đảm bảo phát huy tối đa công năng của quán.

Phân chia không gian hợp lý

Cách thiết kế không gian nhà hàng yêu cầu bạn phải có diện tích mặt bằng quá lớn. Quan trọng là cách bạn bày trí không gian như thế nào cho thoáng mát, thoải mái. Không những vậy còn giúp quá trình di chuyển của nhân viên và khách hàng thuận tiện hơn.

Biết cách phân chia tỷ lệ diện tích quán sẽ giúp không gian thoáng hơn

Cần phân chia tỷ lệ không gian hợp lý, từ quầy pha chế, nhà vệ sinh, khu ăn uống của khách. Bởi không gian đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với ấn tượng của khách khi đặt chân đến quán. Giữa các bàn ghế tạo khoảng cách nhất định để mọi người có không gian riêng.

Tận dụng ánh sáng hợp lý

Một trong những yếu tố cũng cực kỳ quan trọng khi thiết kế nhà hàng đơn giản chính là ánh sáng. Ánh sáng tốt sẽ đem lại cảm giác thoải mái cho khách hàng. Đồng thời phục vụ nhu cầu chụp ảnh của giới trẻ. Ánh sáng còn tô điểm thêm cho đồ nội thất trở nên lung linh, lộng lẫy hơn. Ban ngày nên tận dụng ánh sáng mặt trời để tiết kiệm chi phí. Ban đêm sử dụng đèn dây tạo cảm giác mờ ảo.

Phối màu cho không gian quán

Tuỳ theo phong cách của quán, đối tượng khách hàng mà lựa chọn màu sắc cho phù hợp. Đa phần các quán cafe hiện nay đều sử dụng tone màu trung tính, trầm. Tạo cảm giác thân thiện và ấm cúng hơn. Tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng gam màu sáng để tạo hiệu ứng và sự tương phản, chiều sâu cho quán.

Những mẫu không gian sang trọng mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng.

Hàng loạt yếu tố kể trên là những nội dung cực kỳ quan trọng. Khi người chủ đầu tư nắm rõ những thông tin này nghĩa là bạn đã có kế hoạch tốt. Hy vọng bạn sớm hoàn thành quá trình thiết kế nhà hàng thành công.