Khỏe đẹp

Bật mí những kinh nghiệm thiết kế quán cafe ngoài trời đẹp

Kinh doanh cafe dẫn đầu những khối ngành ít vốn nhưng thu nguồn lợi lớn. Đồng nghĩa với việc mức độ cạnh tranh không hề nhỏ nếu bạn mở quán. Thiết kế quán cafe ngoài trời ấn tượng sẽ giúp quán bạn nổi trội và có lợi thế hơn. Theo dõi những tip sau để có được những mô hình kinh doanh thành công nhất.

Mẫu thiết kế quán cafe ngoài trời

Nhìn chung, mỗi chủ đầu tư đều có những sở thích và yêu cầu thiết kế riêng cho quán mình. Song những mô hình dưới đây sẽ cung cấp thêm sự lựa chọn thú vị và cần thiết cho họ.

Phong cách sân vườn

Mục đích chính của mọi người khi đến cửa hàng cafe là thưởng thức hương vị đồ uống. Cùng với đó là có những giây phút ở bên cạnh những người thân yêu. Thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi cũng là lý do thực khách thích quán cà phê. Cafe sân vườn đáp ứng tiêu chí thoải mái, thư giãn và thích hợp cho việc tự tập đông người.

Thiết kế quán cafe ngoài trời sẽ phụ thuộc nhiều vào yếu tố diện tích xây dựng. Cách bài trí cây cảnh, tiểu cảnh đến bàn ghế đều cần phải tận dụng tối ưu không gian. Thác nước, hồ cá, hòn non bộ…là những tiểu cảnh dễ bắt gặp trong quán cafe sân vườn. Một vài chậu cây, chậu hoa nhỏ góc vườn cũng tạo nên điểm ấn tượng riêng biệt.

Ảnh hưởng bởi sự thất thường của thời tiết là một trong những bất lợi cho quán ngoài trời. Lối đi cần được thiết kế sao cho hạn chế tình trạng trơn trượt nguy hiểm. Đây là cách để bảo vệ không chỉ an toàn của nhân viên mà còn cả khách hàng.

Thiết kế quán cafe ngoài trời theo lối sân vườn cực ấn tượng, bắt mắt

Quán cafe trên sân thượng

Mô hình thiết kế quán cafe ngoài trời trên sân thượng đang là hot trend những năm gần đây. Khách hàng vừa có thể nhâm nhi cà phê vừa được ngắm nhìn khung cảnh đẹp xung quanh. Phóng tầm mắt từ trên cao xuống, thành phố nhộn nhịp về đêm mới bí ẩn, cuốn hút làm sao.

Có hai khu vực chính thường được phân chia là phòng máy lạnh và ngoài trời. Mặc dù nội thất từng khu khác nhau những vẫn đảm bảo tuân theo nguyên tắc đồng nhất. Không gian bên ngoài nên ưu tiên sự mộc mạc với bàn ghế gỗ, tre hay đồ tái chế. Khu vực bên trong cần sự sang trọng, tân tiến nên sofa, ghế dài, đèn trang trí là cần thiết.

Cafe trên sân thượng cung cấp trải nghiệm ngắm thành phố về đêm đẹp lung linh

Quán cafe đẹp nhờ giếng trời

Khoảng không gian thẳng đứng thông từ mái nhà xuống tầng trệt gọi là giếng trời. Lối thiết kế hiện đại luôn bao hàm cách tận dụng những cái gì đó thiên về tự nhiên. Ứng dụng giếng trời trong thiết kế quán cafe ngoài trời được nhiều khách hàng ủng hộ.

Nguồn ánh sáng tự nhiên cung cấp từ giếng trời khiến không gian thêm quang đãng. Giải pháp cung cấp nguồn sáng này cực kỳ tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Nếu quán cafe không gian nhỏ thì sự tồn tại của giếng trời sẽ càng có thêm nhiều ý nghĩa. Ánh sáng chiếu rọi căn phòng tạo nên bầu không khí trong lành, thư giãn.

Theo nhiều chuyên gia phong thủy thì nguồn sáng tự nhiên đại diện cho sinh khí. Nó giúp bảo vệ sức khỏe của con người và mang lại may mắn trong kinh doanh. Có lẽ vì vậy mà số lượng quán thiết kế theo phong cách ngoài trời ngày càng đông đảo.

Lưu ý gì khi thiết kế quán cafe ngoài trời?

Dù bạn theo đuổi phong cách thiết kế quán cafe ngoài trời nào thì cũng cần có mẹo. Một số điểm quan trọng dưới đây sẽ cần bạn lưu tâm hơn khi mở quán.

Sắp xếp nội thất quán

Mẫu thiết kế quán cafe ngoài trời sẽ có hai khu vực riêng biệt là bên trong và ngoài. Mặc dù nội thất theo hơi hướng khác nhau nhưng bàn ghế phải đồng bộ. Một số bức tường tranh hay đồ trang trí xinh xẻo cũng tạo được view sống ảo tuyệt vời.

Khi thời tiết ủng hộ thì khách hàng có thể chọn khu vực ngoài trời để ngắm cảnh. Nếu trời mưa gió thì ngồi trong nhà sẽ an toàn và sạch sẽ hơn. Vậy nên, thiết kế nội thất cả bên trong và ngoài cũng cần được để tâm đến.

Đầu tư thiết kế nội thất tạo nên không gian thưởng thức cafe và thư giãn số 1

Thiết kế ngoại thất quán

Ngoại thất được tính toán làm sao để dung hòa với nội thất đã được lựa chọn. Độ bền, khả năng thích ứng với khí hậu bên ngoài cũng là tiêu chí khi thiết kế ngoại thất. Vị trí bàn ghế cần sắp xếp chỉnh chu để tiện cho quá trình nhân viên và khách di chuyển.

Bài trí không gian phù hợp

Tỷ lệ không gian ngoài trời và trong nhà theo mô hình quán ngoài trời là 3:1. Với diện tích mặt bằng khác nhau thì tỷ lệ này có thể được căn chỉnh sao cho thích hợp. Vị trí đặt quầy pha chế cũng rất quan trọng khi bài trí không gian quán. Nếu quầy bar ở ngoài trời thì mái che là cần thiết để tránh làm hỏng máy móc pha chế.

Lắp hệ thống chiếu sáng hợp lý

Điểm nổi trội của thiết kế quán cafe ngoài trời là ít dùng tới các loại đèn. Vì nguồn sáng tự nhiên là một món quà mà không gian quán được thiên nhiên ưu ái. Song hệ thống đèn cũng cần được lắp đặt để view quán thêm lung linh vào ban đêm.

Hệ thống đèn về đêm khiến quán đủ ánh sáng và tạo nên vẻ đẹp huyền ảo, ấn tượng

Hy vọng những mẹo nhỏ này sẽ giúp ích phần nào cho bạn để có được quán cafe ưng ý. Thiết kế quán cafe ngoài trời sẽ sớm chiếm ngôi vương trong mảng kinh doanh này. Một địa điểm ấn tượng với cách decor thu hút sẽ mang lại món hời lớn. Chủ đầu tư hãy tận dụng kinh nghiệm trang trí trên để xây dựng được địa điểm hút khách nhé!