Khỏe đẹp

Mê mẫn trước cách thiết kế quán café sân vườn ấn tượng

Cafe sân vườn là một trong những xu hướng kinh doanh đặc trưng tả Việt Nam. Mô hình này được ứng dụng ở nhiều khu vực, vùng miền khác nhau. Dựa trên điều kiện khí hậu cũng như nhu cầu từ phía khách hàng. Chủ đầu tư cần có kế hoạch thiết kế quán cafe sân vườn hiệu quả. Những thông tin trong bài viết sẽ là bí quyết giúp bạn mở quán cafe thành công.

Giới thiệu các mẫu thiết kế quán cafe sân vườn thịnh hành

Cafe sân vườn được ưa chuộng bởi bỏ nhu cầu thưởng thức hương vị và không gian. Thực tế đã có rất nhiều phong cách thiết kế không gian cafe ấn tượng.

Hình thức thiết kế quán cafe làng quê

Phong cách đầu tiên đảm bảo tạo nên hiệu ứng thu hút khách hàng hiệu quả. Bạn có thể tham khảo các mẫu không gian mang yếu tố làng quê đặc trưng. Điều đó tạo nên cảm giác bình yên và mộc mạc cho người thưởng thức. Thực khách khi uống cafe có thể trải nghiệm cảm giác thoải mái trong cuộc sống.

thiết kế quán cafe sân vườn 1
Cập nhật xu hướng thiết kế không gian quán cafe

Xu hướng tìm kiếm các quán cafe giải tỏa căng thẳng là nhu cầu quan trọng. Thấu hiểu điều này đã trở thành lý do mà bạn không nên bỏ qua. Các yếu tố cần có khi thiết kế quán cafe sân vườn chính là cảm giác mới lạ. Trong không gian bình yên sẽ giúp khách hàng giải tỏa mọi muộn phiền.

Kiểu thiết kế đặc trưng của phong cách làng quê sử dụng các mô hình nhà cấp 4 hoặc nhà 3 gian. Tại vị trí cổng quán gây ấn tượng với nét cổ kính và thân thuộc. Bạn có thể ưu tiên sử dụng chất liệu cổng mang màu sắc cũ kỹ. Từ đó hình thành nên nét trang trí riêng biệt cho quán cafe sân vườn.

Về xu hướng bài trí không gian quán cafe làng quê cực kì đơn giản. Cách tối ưu mọi món đồ nội thất với cơ hội sử dụng ít nhất. Tiêu chuẩn lựa chọn nội thất đem lại cảm giác xưa cũ nhưng cũng không kém phần tinh tế. Một số ý tưởng decor dành cho bạn như việc sử dụng cây xanh, mảng rêu xanh hoặc các món nội thất từ gỗ.

Thiết kế quán cafe sân vườn hiện đại

Có lẽ đây chính là hình thức chủ đạo được nhiều chủ đầu tư lựa chọn nhất. Trên thị trường xuất hiện rất nhiều mẫu mã thiết kế quán cafe. Nếu yêu thích xu hướng đơn giản và tiện lợi thì bạn có thể chọn ngay phong cách hiện đại. Khách hàng tìm kiếm không gian này sẽ hướng đến trải nghiệm mới mẻ.

Điểm đặc trưng của lối thiết kế quán cafe sân vườn hiện đại là các vật liệu trang trí. Mặc dù không cần sử dụng quá nhiều món nội thất cầu kỳ. Thế nhưng không gian quán vẫn toát lên nét đẹp trẻ trung và căng tràn sức sống. Yếu tố này sẽ tạo động lực giúp khách hàng giải tỏa căng thẳng.

Cách thiết kế quán cafe sân vườn hiện đại còn được ứng dụng bởi nhiều màu sắc. Một chút mảng xanh đến từ thiên nhiên giúp bạn khai thác cảm giác thân thiện. Các món nội thất được làm từ chất liệu gỗ hoặc nhựa chắc chắn. Khi kinh doanh cafe không thể thiếu hương vị đặc trưng của các món thức uống. Tất cả là những điều mà bạn cần quan tâm khi mở quán cafe.

thiết kế quán cafe sân vườn  2
Những mẫu thiết kế không gian quán cafe sân vườn đặc trưng

Trang trí không gian cafe sân vườn theo kiểu Vintage

Vintage là một trong những “mốt” thiết kế không gian siêu ấn tượng. Không chỉ dừng lại ở cách trang trí quán cafe mà nhiều mô hình kinh doanh khác cũng áp dụng. Kiểu trang trí Vintage sở hữu những nét đặc trưng khiến khách hàng dễ nhận ra. Đối tượng hướng đến phong cách này thường là giới trẻ.

Cách trang trí quán cafe sân vườn Vintage mang nhiều đặc điểm tiêu biểu. Xu hướng lựa chọn các yếu tố trang trí tân cổ điển và hiện đại được kết hợp. Chủ đầu tư có thể tận dụng các món nội thất “second hand” trong khâu trang trí. Điều đó hình thành giá trị thẩm mỹ riêng biệt cho không gian quán cafe.

Mặc dù vẻ đẹp bên ngoài không quá hào nhoáng như phong cách thiết kế hiện đại. Tuy nhiên với lối trang trí Vintage lại thu hút khách hàng bởi những điểm riêng. Đó có thể là trải nghiệm bình dị và mộc mạc trong không gian nhẹ nhang. Các yếu tố xưa cũ được khơi gợi khiến thực khách nhớ mãi không quên.

thiết kế quán cafe sân vườn 3
Giới thiệu các mẫu thiết kế riêng dành cho quán cafe sân vườn

Lối trang trí Vintage ưa chuộng các màu sắc vàng nhẹ. Bạn có thể tập trung vào nền tường, cổng quán hoặc một số loại biển hiệu… để hình thành quán cafe sân vườn không thể thiếu khung viên. Từ lối đi được lát gạch đá với cách kết hợp hoa tươi hoặc cây cỏ xung quanh. Khách hàng ghé thăm sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị.

Qua bài viết là những gợi ý thú vị về thiết kế quán cafe sân vườn. Mỗi xu hướng trang trí đều mang đặc điểm cũng như cách áp dụng riêng. Hi vọng bài viết đã đề cập đúng chủ đề mà bạn quan tâm. Hãy ưu tiên cách thiết kế không gian sân vườn đơn giản, độc đáo và hài hòa với thiên nhiên. Bởi đây chính là nhu cầu mà khách hàng thưởng thức cafe sân vườn muốn hướng đến.