Khỏe đẹp

Tìm hiểu về phong cách thiết kế nội thất Organic

Ngày nay, xu hướng sống thân thiện với môi trường, hoà mình cùng thiên nhiên đang được nhiều người quan tâm. Thực phẩm Organic (hữu cơ), thiết bị tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường được ứng dụng khá nhiều trong đời sống người dân. Theo đó, phong cách thiết kế nội thất Organic cũng là xu hướng thiết kế không gian được yêu thích hiện nay. Bạn đã biết gì về phong cách này? Hãy cùng nhau tìm hiểu ở bài viết bên dưới nhé!

Khái niệm phong cách thiết kế nội thất Organic là gì?

Phong cách thiết kế nội thất Organic hay còn gọi là phong cách thiết kế hữu cơ. Đây được xem là phong cách tổng hoà giữa kiến trúc, nội thất nhà ở với môi trường xung quanh. Đồng bộ các chi tiết nội thất thành một thể thống nhất mang đậm hơi thở thiên nhiên.

Phong cách Organic ra đời và phát triển ở nửa sau thế kỉ XX, được ưa chuộng nhiều ở phương Tây. Theo thời gian, phong cách này du nhập vào Việt Nam và phát triển một cách nhanh chóng. Lối thiết kế đơn giản, thân thiện với môi trường cùng với các chất liệu tự nhiên mang vẻ đẹp độc đáo gây hấp dẫn với các gia chủ.

Phong cách Organic hữu cơ có thể ứng dụng vào bất kì không gian nội thất nào. Cụ thể như: Không gian sống (nhà ở, căn hộ, biệt thự,…); Không gian kinh doanh (văn phòng, café, nhà hàng, showroom); Không gian nghỉ dưỡng (homestay, resort,…)

thiết kế nội thất Organic 2
Phong cách thiết kế nội thất Organic hay còn gọi là phong cách hữu cơ. Lấy cảm hứng từ thiên nhiên, hài hoà mang đến cảm giác thư giãn. nhẹ nhàng cho không gian nội thất

Nét đặc trưng của phong cách thiết kế Organic

Mỗi một phong cách đều có nét đặc trưng riêng và phong cách Organic cũng không ngoại lệ. Cụ thể là:

Chất liệu nội thất thân thiện với môi trường

Chất liệu nội thất theo phong cách Hữu Cơ mang tiêu chí thân thiện với môi trường. Cụ thể hơn chính là gỗ. Nội thất gỗ tương ứng theo phong cách Organic được giữ nguyên màu sắcc vốn có. Từng thớ gỗ và cả vân gỗ là điểm nhấn cho nét đẹp không gian. Ngoài ra, các chất liệu từ thủ công mỹ nghệ cũng được áp dụng một cách tinh tế trong không gian nội thất. Những hình ảnh quen thuộc đồng nội, hoa lá,… đại diện cho thiên nhiên đất trời làm cho ngôi nhà của bạn thêm đặc biệt.

Đường nét cong trong phong cách thiết kế Orrganic

Những hoa văn nội thất theo phong cách Organic đặc trưng là những đường cong mềm mại, đầy gợi cảm. Hoa văn đường cong được biết đổi theo kích thước, yêu cầu của chủ đầu tư. Thêm vào đó, ứng dụng công nghệ 3D hiện đại các đường cong, hoa ăn vật dụng trở nên sống động và đặc biệt hơn bao giờ hết.

Một số đường nét cong được thể hiện qua các vật dụng nội thất như: Sofa, tủ kệ trang trí, ghế tựa,… Thiết kế đường nét cong cho vật dụng nội thất theo phong cách Oraganic mang đến nét đẹp mềm mại uyển chuyển nhưng không kém phần phát cách độc đáo.

thiết kế nội thất Organic 1
Đường cong uốn lượn được lồng ghép vào không gian nội thất. tạo nên một ngôi nhà đẹp, ấn tượng và độc đáo.

Màu sắc đặc trưng của phong cách nội thất Organic

Lấy cảm hứng từ thiên nhiên đất trời, phong cách nội thất Organic mang những màu sắc đặc trưng là những gam màu nhẹ nhàng, trung tính, đầy sức sống. Những màu sắc này gợi nhắc đến thiên nhiên, nhẹ nhàng và thư thái. Có thể kể đến như màu vàng nhạt, xanh nhạt, nâu đất, nâu gỗ, xanh lá cây hay phối hôn điểm xuyến các màu tươi sáng hơn (cam – cam đất, cam nhạt).

Chủ đầu tư có thể phối hợp màu sắc theo tỉ lệ chuẩn thích hợp để tạo nên không gian ấn tượng theo gu thẩm mỹ cá nhân. Bạn có thể sử dụng các gam màu rực rỡ làm màu nhấn cho không gian nội thất. Giường ngủ, ghế sofe hay sàn nhà thường có màu sơn nâu tự nhiên làm tôn lên các điểm nhấn mà bạn muốn.

thiết kế nội thất Organic 3
Màu sắc trung tính, nhẹ nhàng kết hợp mảng xanh thiên nhiên là nét đặc trưng nổi bật của phong cách Organic.

Sống xanh, thân thiện với mới trường giúp con người cảm thấy thoải mái mà còn góp phần bảo vệ môi trường. Từ nét đẹp thẩm mỹ độc đáo, ý nghĩa nhân văn tốt đẹp mà phong cách Organic hữu cơ được áp dụng rộng rãi.

Để có được không gian đẹp bạn không nên bỏ qua các vấn đề khác như: thiết kế đẹp, thi công chất lượng, chất liệu công trình và cả chi phí đầu tư. Những vấn đề trên sẽ được đơn vị thiết kế thi công nội thất chuyên nghiệp lo liệu cho bạn. Việc bạn cần làm là nói ra những yêu cầu, ý tưởng của mình. Đội thiết kế, thi công sẽ tạo nên không gian như ý của bạn. Hi vọng rằng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đến bạn!