Làm đẹp bằng thảo dược

3 bước trị sẹo lồi đơn giản tại nhà bạn không nên bỏ lỡ

Bạn đang tìm kiếm phương pháp cải thiện vùng sẹo lồi trên chân nhưng chưa tìm được giải pháp mang lại hiệu quả. Sau đây, cùng tìm hiểu 3 bước trị sẹo lồi đơn giản tại nhà nhé.

1. Vì sao nghệ tươi giúp trị sẹo lồi, trị sẹo thâm?

Nghệ tươi được ví như một “thần dược” trong việc trị sẹo lồi bằng thiên nhiên. Nghệ giúp ngăn ngừa sự nhiễm khuẩn trong vết thương. Đặc biệt đối với những vết sẹo lồi vừa hình thành, nghệ tươi có khả năng giảm đau và kháng viêm, hỗ trợ vết sẹo được phục hồi nhanh chóng và mờ dần theo thời gian. Bên cạnh đó, nghệ tươi còn thúc đẩy quá trình hình thành các tế bào da mới cải thiện quá trình liền da được hiệu quả hơn.

2. Hướng dẫn trị sẹo lồi bằng nghệ tươi

Tuy nổi bật với khả năng điều trị vết thương và sẹo, nhưng để trị sẹo bằng nghệ tươi đúng cách vẫn còn lắm gian nan. Không ít người sử dụng qua nghệ đều phải than trời. Bởi lẽ để trị sẹo hiệu quả, bạn phải chọn được những quả nghệ đúng chuẩn và cách làm nghệ tươi cũng phải chuẩn xác. Vì nếu như bạn không muốn lâm vào tình trạng quần áo và cơ thể lấm lem bởi màu vàng đặc trưng của nghệ. Để trị sẹo lồi bằng nghệ tươi, bạn cần thực hiện các bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Lau sạch phần sẹo trên da của bạn

Trước khi tiến hành sử dụng nghệ tươi, bạn cần đảm bảo rằng phạm vi da bạn chuẩn bị thoa nghệ được vệ sinh sạch sẽ, tránh dẫn đến tình trạng nhiễm trùng.

Bước 2: Cắt nghệ tươi

Thông thường mọi người sẽ cắt nghệ tươi thành từng lát mỏng, sau đó đắp trực tiếp lên da. Thế nhưng hành động này thường sẽ khiến cho màu vàng của nghệ bị dây ra quần áo và những vùng cơ thể khác. Cách tốt nhất để trị sẹo lồi bằng nghệ tươi mà vẫn kiểm soát được chúng chính là bạn gọt vỏ phần đầu nghệ. Bạn dùng dao băm nhỏ trực tiếp nghệ tươi. Sau đó, bạn có thể sử dụng tăm bông, hoặc đeo găng tay và thoa phần nghệ tươi băm nhỏ lên vết sẹo của mình.

Bước 3: Bảo vệ

Để phần nghệ tươi trên vết sẹo của mình trong 5 phút. Sau đó bạn cẩn thận loại bỏ phần bã nghệ tươi trên da. Dùng tay thoa đều phần nước cốt nghệ tươi trên vết sẹo. Cuối cùng, bạn dùng một miếng gạt sạch đắp bên ngoài phần sẹo đã được thoa nghệ để tránh dây màu ra khu vực khác.

Thực hiện phương pháp trị sẹo lồi bằng nghệ tươi này tuy tốn nhiều thời gian và tâm sức nhưng lại không hề phức tạp và đắt đỏ như các cách thức thẩm mỹ hiện nay. Chỉ cần bôi nghệ liên tục 1-2 lần/ ngày, bạn sẽ cảm thấy vết sẹo của mình được cải thiện rõ rệt và sẹo lồi sẽ ngày càng nhỏ hơn.

Trên đây là các cách trị sẹo lồi siêu hiệu quả bằng thiên nhiên mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để cải thiện vùng da sẹo xấu xí nhé, tìm hiểu thêm phương pháp trị sẹo lồi tại đây.

Ngoài việc áp dụng các phương pháp tự nhiên thì có thể tham khảo sử dụng các loại kem trị sẹo lồi tốt nhất trên thị trường để đẩy nhanh tiến độ trị sẹo, giúp vết sẹo mờ nhanh hơn nhé, tìm hiểu kem trị sẹo lồi tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/kem-tri-seo-loi-tot-nhat.html.

Xem thêm: Đánh bay sẹo lồi nhanh chóng với nguyên liệu thiên nhiên