Làm đẹp bằng thảo dược

3 công thức trị sẹo lõm đơn giản và hiệu quả từ thiên nhiên

Sẹo lõm trên da không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng gây mất thẩm mỹ khiến người mắc phải lo lắng. Sau đây, cùng tìm hiểu 3 công thức trị sẹo lõm đơn giản và hiệu quả từ thiên nhiên nhé.

Trị sẹo lõm đơn giản với rau má

Theo các nhà khoa học, trong rau má chứa rất nhiều triterpenoids, một chất có khả năng tăng cường lưu thông ở dưới da. Cùng với đó có là các hợp chất có giúp tái tạo, thúc đẩy hình thành tế bào mới. Từ đó sẽ dần dần lấp đầy các vết sẹo rỗ, cải thiện độ mềm mại của làn da.

Cách thực hiện “bài thuốc” trị sẹo rỗ bằng rau má cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng nửa ký rau má tươi và thực hiện theo ba bước sau:

Bước 1: Rửa sạch và ngâm với nước muối pha loãng trong vòng 15 phút.

Bước 2: Để ráo nước xay nhuyễn hoặc giã nát.

Bước 3: Vắt lấy nước rau má để uống hàng ngày.

Bước 4: Dùng bã rau mã đắp lên các vùng da bị sẹo lõm trong vòng 15 – 20 phút, rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện thường xuyên để đạt kết quả tốt nhất.

 

Sử dụng nha đam làm mờ các vết sẹo rỗ

Nha đam luôn là nguyên liệu không thể thiếu trong rất nhiều sản phẩm làm đẹp. Đặc biệt các loại thuốc eczema, trị thâm và trị sẹo đều được điều chế từ nha đam bởi nha đam có tính kháng khuẩn cao, giúp vết thương tránh bị nhiễm trùng, nhanh kéo da non, giúp máu huyết lưu thông. Đồng thời, nha đam còn có khả năng làm trắng mịn da. Kết hợp nha đam và chanh sẽ tạo nên một “liều thuốc” trị sẹo lõm vô cùng hiệu quả.

Bạn hãy kiên trì áp dụng mỗi ngày theo công thức dưới đây nhé.

Bước 1: Chuẩn bị 2 thìa nước cốt chanh, 1 lá nha đam rửa sạch, gọt vỏ.

Bước 2: Ép nhuyễn phần thịt nha đam và trộn đều với nước cốt chanh.

Bước 3: Thoa hỗn hợp lên các vùng da bị sẹo lõm, giữ nguyên trong 15 phút và rửa sạch mặt bằng nước mát.

Chăm chỉ áp dụng 2 – 3 lần/tuần để đánh bay các vết sẹo rỗ nhé!

Trị sẹo lõm lâu năm bằng nghệ tươi

“Ngôi sao” ẩn chứa trong nghệ tươi đó chính là curcumin – hoạt chất được xem là “thần dược” chăm sóc da cực kỳ hữu hiệu. Curcumin sẽ giúp tái tạo tế bào da, kích thích tăng sinh collagen, tăng lưu thông tuần hoàn máu từ đó hỗ trợ làm đầy các vết sẹo rỗ hiệu quả.

Cách làm đơn giản:

Bạn chỉ cần chuẩn bị một củ nghệ tươi nhỏ, giã nát và chắt lấy nước cốt.

Sau đó, dùng bông gòn thấm đều dung dịch và thoa lên vùng da bị sẹo để trong 20 phút và rửa lại bằng nước lạnh.

Trên đây là cách trị sẹo lõm siêu hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình những vết sẹo xấu xí nhé.

Nếu bạn không có thời gian để áp dụng các phương pháp tự nhiên thì có thể tham khảo sử dụng các loại kem trị sẹo lõm tốt nhất trên thị trường nhé.

Xem thêm: Mách bạn mẹo chữa sẹo lồi siêu hiệu quả tại nhà