Làm đẹp bằng thảo dược

4 cách trị sẹo rỗ hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên

Những vết sẹo rỗ do mụn để lại trên khuôn mặt khiến bạn vô cùng lo lắng. Bạn đang tìm kiếm phương pháp để cải thiện vùng da sạo? Sau đây, cùng tìm hiểu 4 cách trị sẹo rỗ hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên nhé.

Trị Sẹo Rỗ/ Sẹo Lõm Lâu Năm Tại Nhà Từ Vitamin E

Trị sẹo rỗ bằng Vitamin E là cách được nhiều người vận dụng, phương pháp này thuận lợi thực hiện, vitamin E được xem là thần dược dưỡng da và điều trị sẹo rỗ.

Có nhiều cách sử dụng vitamin E để trị sẹo rỗ tại nhà:

  • Xoa vitamin E trực tiếp lên vùng da bị sẹo rỗ
  • Uống vitamin E,  lưu ý chỉ tiêu dùng nhiều nhất 15mg vitamin e/ngày, uống kéo dài khoảng 3-Four tuần nên ngơi nghỉ 1 tuần rồi tiêu dùng lại.
  • Bổ sung bằng những loại thực phẩm: Những loại thực phẩm xung quanh bạn hàng ngày là nguồn chứa vitamin E tự nhiên rất tốt cho da và sức khỏe như: hạnh nhân, hạt dẻ, rau cải xanh, bơ trái, bông cải xanh, đu đủ, kiwi, xoài, cà chua,…

Trị Sẹo Rỗ/ Sẹo Lõm Lâu Năm Tại Nhà Bằng Thuốc Đông Y Gia Truyền

Thuốc đông y gia truyền được bào chế từ những vật liệu thiên nhiên là những loại rễ cây, vỏ cây, thảo dược cùng một số loại hoạt chất khác như những loại bột màu trắng như bột ngọc trai, bột nấm linh chi, bột cám gạo…nhằm tăng thêm công dụng dưỡng da.

Loại thuốc này được xoa trực tiếp lên da để đẩy mụn, khô còi mụn, bong tróc da. Sau đó những lớp da được lột dần cho tới lúc xuất hiện lớp da mới mịn màng, căng bóng.

Phương pháp trị sẹo rỗ bằng thuốc đông y gia truyền được nhiều người sử dụng nhưng không mang lại kết quả tốt do sử dụng loại thuốc không có nguồn gốc rõ ràng, có lượng cồn (Alcohol) được pha vào thuốc vượt mức quy định gây tác động cho làn da. Vì vậy lúc sử dụng cách trị sẹo này phải cân nhắc tránh tiền mất tật mang, tình trạng da không thể nào cải thiện mà còn làm da tổn thương nhiều hơn.

Trị Sẹo Rỗ/ Sẹo Lõm Lâu Năm Tại Nhà Bằng Mật Ong

Mật ong là thành phần tự nhiên rất tốt cho sức khỏe, thành phần phổ biến trong những sản phẩm dưỡng da vì có tính kháng khuẩn kháng viêm, chứa rất nhiều vitamin, loại khoáng vật, chất chống oxy hóa giúp phòng tránh tình trạng da lão hóa hiệu quả cao.

Cách trị sẹo rỗ tại nhà bằng mật ong được tiêu dùng 2 cách:

  • Sử dụng mật ong trực tiếp xoa lên vùng da bị sẹo rỗ
  • Mật ong kết hợp với những loại vật liệu thiên nhiên khác như: sữa tươi, bột nghệ, dầu oliu,… giúp dưỡng da và tăng hiệu quả cao điều trị.

Một vài lưu ý lúc tiêu dùng mật ong trị sẹo rỗ trên mặt phải xem xét nguồn gốc mật ong để tránh tiêu dùng mật ong lẫn tạp chất gây hại lên da: Dễ kích ứng nổi mẩn đỏ, viêm nang lông,…và tốn kém giá bán điều trị.

Trị Sẹo Rỗ/ Sẹo Lõm Lâu Năm Tại Nhà Bằng Dầu Dừa

Chữa trị sẹo rỗ sau mụn tại nhà bằng dầu dừa là phương pháp được tiêu dùng phổ biến vì dễ sử dụng, giá bán thấp. Trong dầu dừa chứa thành phần Axit lauric có đặc tính kháng khuẩn và chống nấm hiệu quả cao thành phần này còn có tác dụng điều trị mụn, giảm viêm rất tốt, Vitamin E và hợp chất chống oxy hóa có trong dầu dừa giúp xoá sổ những gốc tự do trong thân thể, giúp xúc tiến tăng sinh collagen mạnh mẽ và loại bỏ những mô liên kết bị gãy.

Sử dụng dầu dừa làm mờ sẹo rỗ bằng 2 cách rất thuần tuý như sau:

  • Sử dụng dầu dừa thuần chất xoa trực tiếp lên vùng da bị sẹo rỗ
  • Kết hợp dầu dừa với bơ hoặc trà xanh giúp dưỡng da và cải thiện tình trạng sẹo rỗ

Tuy dầu dừa là vật liệu rất tốt để làm đẹp nhưng trong một số trường hợp cũng gây ra một số tác dụng phụ: Kích ứng da, Nổi mụn viêm, mọc nhiều lông,…

Trên đây là cách trị sẹo lõm siêu hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình những vết sẹo xấu xí nhé. Tìm hiểu thêm tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/diem-danh-5-cach-tri-seo-lom-tai-nha-hieu-qua-nhat.html

Nếu bạn không có thời gian để áp dụng các phương pháp tự nhiên thì có thể tham khảo sử dụng các loại kem trị sẹo lõm tốt nhất trên thị trường để cải thiện vùng sẹo nhé. Tìm hiểu thêm tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/kem-tri-seo-ro-lau-nam.html

Xem thêm: Trị sẹo lõm, rỗ trên mặt hiệu quả 100% chỉ sau 1 tuần