Làm đẹp bằng thảo dược

5 cách trị thâm quầng mắt siêu hiệu quả và an toàn

Sau vài đêm thức khuya để làm việc thì quầng thâm mắt bắt đầu xuất hiện khiến bạn trở thành một chú gấu trúc xấu xí. Sau đây, cùng tìm hiểu 5 cách trị thâm quầng mắt siêu hiệu quả và an toàn nhé.

Cách trị thâm quầng mắt với dưa leo

Nhiều tín độ làm đẹp thường dùng dưa leo đắp mắt giúp da khỏe mạnh, trắng mịn. Nhưng dưa leo cũng có tác dụng khác đó là trị thâm mắt, để làm được điều này, bạn cần 1 quả dưa leo sau đó vắt lấy nước cốt dưa leo, thoa xung quanh vùng mắt bị thâm, thư giãn 15 phút và sửa sạch lại với nước. Tinh chất có trong nước cốt dưa leo giúp giảm nhăn, bọng mắt cũng như những quầng thâm mắt biến mắt nhanh chóng.

Cách trị thâm quầng mắt với khoai tây

Các khoáng chất thiết yếu có trong khoai tây được xem là cách chữa thâm quầng mắt tối ưu nhất.

Khoai tây có nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Các dưỡng chất trong khoai tây có tác dụng trị thâm nám rất hiệu quả. Khoai tây rất tốt cho da và đánh bay quầng thâm hiệu quả.

Để thực hiện điều này, bạn thái mỏng khoai tây và đắp lên vùng mắt bị thâm, bạn nên để lạnh trước khi dụng để đạt được nhiều hiệu quả hơn. Có 1 cách khác cũng như là dưa leo, bạn ép khoai tây để lấy nước, sau đó thoa trực tiếp lên vùng cần trị thâm. Điều này không chỉ giúp bạn giảm thâm quầng mắt mà còn giúp sáng da hơn.

Cách trị thâm quầng mắt với chanh

Trong chanh tươi có nhiều vitamin C, vitamin C rất tốt cho mắt và cũng là khoáng chất thiết yếu giúp bạn xóa quầng thâm mắt vĩnh viễn.

Bạn cần chuẩn bị 1 muỗng nước cốt chanh và 2 muỗng cà chua đã xay nát, 1 muỗng bột nghệ và 1 muỗng bột đậu xanh.

Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị, đắp hỗn hợp lên vùng mắt cần xóa quầng thâm, thư giãn khoảng 10 – 15 phút, sau đó rửa lại với nước.

Để có kết quả trị thâm mắt hiệu quả nhất, bạn nên áp dụng công thức này 1 tuần 2-3 lần.

Cách trị thâm quầng mắt với túi trà lạnh

Dùng túi trà cho vào nước sôi, đợi khi nước nguội, cất vào tủ lạnh để dùng dần. Mỗi sáng thực dậy, bạn lấy túi trà đã chuẩn bị sẵn đắp lên vùng mắt trong vòng 10 -15 phút, bạn sẽ thấy điều tuyệt vời với đôi mắt của bạn.

Cách làm hết thâm quầng mắt bằng túi trà sẽ hiệu quả hơn khi bạn lựa chọn loại trà có chứa caffeine, Caffeine giảm sưng rất tốt và còn giúp bạn giảm đi đáng kể các nếp nhăn.

Cách trị thâm quầng mắt với muối

Dùng muối là cách đơn giản để trị thâm mắt, bạn cần chuẩn bị 1 lít nước ấm và 1/2 muỗng cafe muối. Sử dụng bông gòn để thấm và chấm lên vùng mắt. Bạn thực hiện khoảng 20-30 phút mỗi ngày sẽ giúp trị thâm quầng mắt nhanh chóng.

Xem thêm: Hướng dẫn 3 công thức làm trắng da siêu cấp tốc