Làm đẹp bằng thảo dược

5 công thức dưỡng trắng da bằng dầu dừa đơn giản

Dầu dừa là nguyên liệu làm đẹp được rất nhiều chị em ưa chuộng. Sau đây, cùng tìm hiểu 5 công thức dưỡng trắng da bằng dầu dừa đơn giản nhé.

1. Dầu dừa làm trắng vùng da chân

Vào mùa lạnh, vùng da chân và đùi rất dễ bị ngứa, thiếu ẩm gây khô rát hoặc bong tróc. Bạn hãy thử massage các vị trí này bằng dầu dừa để làm sáng và cung cấp độ ẩm cho da với công thức như sau:

– Pha 3 muỗng canh dầu dừa với ½ chén nước cốt chanh.

– Rửa vùng da cần làm trắng bằng nước, lau khô.

– Massage nhẹ nhàng với hỗn hợp dầu dừa và chanh trên da, để da khô tự nhiên.

– Rửa sạch lại bằng nước ấm.

Với cách này, vùng da chân và đùi của bạn sẽ dịu cơn ngứa, bong tróc cũng như được dưỡng trắng mịn màng.

 

2. Dầu dừa giảm thâm quầng mắt

Vùng da dưới mắt rất nhạy cảm. Tuổi tác càng lớn, da sẽ trở nên mỏng và dễ lộ khuyết điểm. Ngoài ra, việc thiếu ngủ, căng thẳng hoặc tiếp xúc với các thiết bị công nghệ như TV, điện thoại, máy tính quá lâu dễ khiến mắt thâm quầng.

Với trường hợp này, dầu dừa sẽ là cứu tinh giúp cải thiện sắc tố và giúp bạn dưỡng trắng da tức thì. Vitamin E trong dầu dừa có thể khôi phục các tế bào da và chống viêm, giảm sưng. Axit lactic trong dầu dừa giúp se khít lỗ chân lông, săn chắc da hiệu quả.

Công thức giảm thâm quầng mắt với dầu dừa:

– Trộn một lượng vừa đủ dầu dừa với dầu hạt nho hoặc dầu gỗ đàn hương.

– Rửa mặt thật sạch với nước ấm, lau khô.

– Đắp hỗn hợp dầu trên lên vùng bọng mắt và để khô tự nhiên. Để trong vòng 20 phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm.

3. Dầu dừa làm trắng vùng nách thâm sạm

Việc sử dụng các loại kem tẩy lông, dung dịch khử mùi hàng ngày sẽ làm cho tình trạng vùng da dưới cánh tay của bạn thâm sạm. Bạn có thể sử dụng dầu dừa để chăm sóc da giảm thâm sạm, làm sáng vùng da này tại nhà hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất. Các bước thực hiện như sau:

– Rửa sạch vùng da dưới cánh tay bằng nước, dùng một ít xà phòng để loại bỏ mồ hôi nếu cần.

– Thoa trực tiếp và xoa bóp với dầu dừa nguyên chất để làm trắng da. Lặp lại quy trình thường xuyên để đạt được kết quả tốt nhất.

4. Dưỡng trắng da bằng dầu dừa tinh chế

Sử dụng dầu dừa mỗi ngày là phương pháp dưỡng trắng da toàn diện hiện nay. Tuy nhiên, nếu bạn ngại mùi của dầu dừa nguyên chất, bạn có thể dùng loại dầu dừa tinh chế (ép lạnh) để dưỡng trắng da.

Đầu tiên, cần rửa sạch da bằng nước ấm để loại bỏ tạp chất và tế bào chết. Sau đó, dùng dầu dừa ép lạnh với một lượng vừa đủ. Nhẹ nhàng massage trên da theo vòng tròn từ trong ra ngoài. Để khô tự nhiên và rửa sạch vào buổi sáng hôm sau.

5. Làm trắng da bằng hỗn hợp nghệ và dầu dừa 

Curcumin, một hợp chất có trong bột nghệ có thể làm giảm đáng kể lượng melanin (sắc tố da), khiến da xỉn màu. Ngoài ra, các tính chất kháng khuẩn và chống viêm của nghệ còn được sử dụng để điều trị các chứng bệnh về da như mụn, chàm và bệnh vẩy nến… Do vậy, nếu bạn kết hợp với dầu dừa không chỉ giúp bạn loại bỏ những vết thâm sạm mà còn giúp da mịn màng hơn mỗi ngày.

Công thức làm trắng da bằng bột nghệ và dầu dừa:

– Khuấy đều hỗn hợp gồm 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất, 1 muỗng canh dầu dừa và một thìa cà phê bột nghệ cho đến khi đạt được độ sánh đặc.
– Đắp mặt nạ trên mặt đã được rửa sạch và để khô tự nhiên. Chờ sau 20-25 phút, rửa sạch lại bằng nước ấm.

Xem thêm: 3 cách làm trắng da tay tại nhà siêu hiệu quả