Làm đẹp bằng thảo dược

Bật mí 5 cách chống lão hóa da tại nhà siêu hiệu quả

Làn da sẽ lão hóa dần theo tuổi tác và quá trình lão hóa da sẽ bắt đầu khi chúng ta bước qua tuổi 25. Vì thế, khi ở độ tuổi này chúng ta cần có chế độ chăm sóc da  kĩ càng và đặc biệt hơn. Sau đây, cùng tìm hiểu 5 cách chống lão hóa da tại nhà siêu hiệu quả nhé.

Chống lão hóa da tại nhà bằng cải bó xôi và củ dền

Chị em biết không, Vitamin A rất tốt cho sự tăng trưởng của tất cả các mô của cơ thể, mà cải bó xôi lại chứa rất nhiều Vitamin A đấy nhé.

Ngoài ra, cải bó xôi rất giàu axit alpha lipoic, đây là chất chống lão hóa da và viêm da. Bên cạnh đó, nó còn chứa nhiều Vitamin C, giúp cho việc xây dựng và duy trì collagen, cung cấp vật liệu cấu trúc cho da và tóc phát triển tốt hơn.

Anthocyanin cũng là sắc tố giúp tăng quá trình sản sinh collagen – một loại protein có công dụng kết nối các mô trong cơ thể và tạo sự đàn hồi, giúp làn da được trẻ hóa. Mà củ dền chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho là da tránh khỏi tác nhân gây lão hóa này đấy.

 Do đó, chị em nên bổ sung các dưỡng chất ngăn ngừa lão hóa bằng việc ăn nhiều rau cải bó xôi, củ dền để chống lão hóa da, tốt cho sức khỏe nhé.

 

Cách chống lão hóa da tại nhà bằng bột trà xanh

Vừa làm trắng da, vừa trị mụn tốt, lại còn chống lão hóa hiệu quả là những công dụng của trà xanh mà chị em chúng ta không còn gì phải bàn cãi nữa nhỉ. Ngoài ra, nếu kết hợp với một số nguyên liệu khác cũng giúp tăng hiệu quả đáng kể đấy nhé. Ví dụ như trà xanh kết hợp với dầu dừa chẳng hạn.

  • Bước 1: Trộn đều 2-3 muỗng bột trà xanh và 2 thìa cà phê dầu dừa với nhau
  • Bước 2: Đắp lên mặt và thư giãn khoảng 20 phút
  • Bước 3: Rửa mặt lại thật sạch bằng sữa rửa mặt và thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản như hàng ngày

Lưu ý: chị em thực hiện cách chống lão hóa da tại nhà bằng trà xanh khoảng 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhé.

Cách chống lão hóa da tại nhà từ dầu oliu

Trước tiên, chị em đừng quên dầu oliu chứa các hoạt chất chống oxy hóa và Vitamin E, A. Bên cạnh đó, dầu oliu còn có khả năng phục hồi, dưỡng ẩm, tái tạo da khi lượng dầu thấm sâu, giúp cho làn da chúng ta luôn giữ được vẻ căng mọng.

Chỉ với các bước thực hiện đơn giản như nhỏ vài giọt lên vùng da bị lão hóa, xoa bóp, massage nhẹ nhàng 2 lần mỗi ngày là chị em đã loại bỏ được các tế bào chết trên da, cải thiện độ đàn hồi của da và tránh sự chảy nhão trên da rồi đấy nhé.

Cách chống lão hóa da tại nhà bằng chuối

Không những ăn ngon mà chuối còn có công dụng làm đẹp rất hữu ích đấy chị em ạ. Bởi trong chuối chứa nhiều vitamin, khoáng chất chống oxy hóa giúp đẩy lùi sự gia tăng của nếp nhăn.

Bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 2 trái chuối chín, nghiền chúng ra cùng với bơ hoặc sữa tươi. Sau đó trộn thêm 1-2 thìa mật ong, đắp hỗn hợp lên da trong khoảng 20 phút và cuối cùng là rửa mặt lại thật sạch.

Ngoài ra còn cách khác đơn giản hơn là chỉ cần nghiền 2 trái chuối chín, đắp lên vùng da bị lão hóa khoảng 20-30 phút. Tiếp đến rửa mặt lại thật sạch với nước ấm. Chị em có thể áp dụng 2 lần/ngày loại mặt nạ chuối  này để cảm nhận sự cải thiện của làn da nhé.

Cách chống lão hóa da tại nhà với chanh

Nước chanh hoạt động như chất tẩy tế bào chết mạnh mẽ và giúp cho làn da bật tông rõ rệt nhờ các axit citric chứa trong chanh. Ngoài ra với chức năng làm sạch, se khít lỗ chân lông, chanh còn ngăn chặn sự hình thành nếp nhăn, quầng thâm và sẹo mụn nếu như chị em sử dụng đúng cách.

Nếu muốn làm đẹp bằng cách này, chị em hãy lấy một chút nước cốt chanh nhẹ nhàng chà xát lên da mặt. Lặp lại trong khoảng 5-10 phút thì rửa lại thật sạch với nước. Ngoài ra, chanh còn được dùng hiệu quả hơn khi kết hợp với những thành phần làm đẹp như sữa chua, mật ong, vitamin E… Chị em nhớ trộn hỗn hợp với tỷ lệ cân bằng nhất rồi thoa lên da khoảng 10-15 phút và rửa mặt lại thật sạch nhé.

Khi sử dụng mặt nạ từ chanh sẽ giúp cải thiện làn da của chị em, ngăn ngừa quá trình lão hóa, khiến da trở nên sáng hồng, tươi mịn và đều màu. Nhưng chị em cũng nhớ đừng lạm dụng quá nhé. Bởi chanh có chứa axit amin mà, nó có thể khiến da bị bào mòn, dây mỏng da và dễ bắt nắng hơn nếu như chị em cứ chăm chăm sử dụng quá nhiều.

Trên đây là 5 mẹo chống lão hóa an toàn cho da mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp và kiên trì áp dụng để chăm sóc làn da lão hóa, giúp da trở nên mịn màng, tìm hiểu thêm cách chống lão hóa TẠI ĐÂY.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để áp dụng mặt nạ thiên nhiên thì bạn có thể tham khảo sử dụng kem chống lão hóa để ngăn chặn quá trình lão hóa da diễn ra nhé, tìm hiểu kem chống lão hóa tốt nhất tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/top-3-kem-chong-lao-hoa-danh-cho-da-dau.html

Xem thêm: 3 loại trà giúp chống lão hóa da hiệu quả nhất