Món ăn bài thuốc

Bí quyết dùng cây rau đắng chữa nhiệt miệng chỉ trong 1 ngày

Tác dụng của việc dùng cây rau đắng chữa nhiệt miệng nhanh đến mức, chỉ sau 1 ngày ngậm nước rau đắng, nhiều người đã thấy tình trạng của mình giảm đi đáng kể. Kiên trì thì chỉ sau 1 tuần, bệnh sẽ được chữa triệt để. Bạn muốn thử áp dụng phương pháp này chứ? Hãy cùng xem cách thức mà mọi người đã tự chữa nhiệt miệng thần tốc là như thế nào nhé.

Không phải rau đắng nào cũng được dùng để chữa nhiệt miệng?

Thật chất, có đến 2 loại rau đắng là: rau đắng biển và rau đắng đất. Và chắc chắn, 1 trong số đó mới là loại rau mà bạn cần tìm để chữa nhiệt miện trong 1 ngày.

Rau đắng đất

Là loài cây thân thảo mọc bò trên mặt đất, thân và cành mọc tỏa tròn gần như sát mặt đất, đôi khi mọc cao tới 10 – 30cm, màu đỏ tím. Chúng sống quanh năm, có thân nhỏ nhiều đốt, lá nhỏ mọc so le, có bẹ chìa, phiến lá dài 1,5 – 2cm, rộng 0,4cm. Hoa nhỏ màu hồng tím, mọc tụ lại khoảng 1 – 5 hoa ở kẽ lá. Quả ở cạnh, chứa một hạt đầu đen. Mùa hoa khoảng tháng 5 – 6. Người ta thường thu hái toàn cây, sử dụng thân và lá còn tươi hoặc đem phơi khô sử dụng dần.

cây rau đắng chữa nhiệt miệng
Rau đắng đất

Rau đắng biển

Thường phát triển ở những khu vực đầm lầy, bãi cỏ hoang có hơi ẩm hay nằm pha lẫn với các loại cỏ thấp ở ngoài bờ ruộng nên người ta còn gọi là rau đắng đồng. Đây là loài cây thân thảo sống dai, mọc bò, thân nhẵn mang rễ, dài 10 – 40cm, mang những cành mềm mọc đứng. Lá mọc đối không cuống, hình thuôn, tù, dài 8 – 12mm, rộng 3 – 5mm. Hoa mọc riêng lẻ màu trắng. Quả nang hình trứng, nhẵn, hạt nhỏ, có góc cạnh. Mùa hoa khoảng tháng 4 – 6.

Trong 2 loại rau đắng này, người ta thường chọn rau đắng biển để chữa nhiệt miệng. Hãy cùng khám phá biết quyết dùng cây rau đắng chữa nhiệt miệng chỉ trong 1 ngày dưới đây nhé.

cây rau đắng chữa nhiệt miệng
Rau đắng biển

Cách dùng rau đắng đất chữa nhiệt miệng

Chữa nhiệt miệng bằng rau đắng đất là một bài thuốc dân gian đã được biết đến từ rất lâu. Bài thuốc này đã được người dân truyền tai nhau bởi công dụng chữa bệnh tuyệt vời mà nó mang lại.

Nếu bạn bị nhiệt miệng thường xuyên ghé thăm và vẫn chưa tìm ra phương pháp gì hiệu quả để giải quyết thì hãy thử qua phương pháp này nhé.

Rau đắng đất rửa sạch rồi giã lấy nước cốt. Dùng nước cốt đó để ngậm trong vài phút rồi nuốt dần. Đối với trẻ em, các mẹ có thể lấy tăm bông chấm nước rau đắng rồi chấm vào vết loét nhiệt miệng cho bé.

Tác dụng của phương pháp này nhanh đến mức, chỉ sau 1 ngày ngậm nước rau đắng đất, nhiều người đã cảm thấy tình trạng của họ giảm đi đáng kể. Kiên trì thì chỉ sau 1 tuần bệnh sẽ được chữa triệt để.

Ngoài ra còn một cách dùng rau đắng chữa nhiệt miệng là phơi khô nấu nước uống thay trà cũng cho hiệu quả triệt để.

Sở dĩ làm được điều này bởi, rau đắng đất có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm mát gan, giúp khắc chế các tác nhân gây bệnh. Đây thực sự là một giải pháp tuyệt vời dành cho ai đang phải khổ sở với căn bệnh nhiệt miệng!

Đối với phụ nữ mang thai, cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.