Món ăn bài thuốc

Cà gai leo giải độc rượu bia hiệu quả đến mức nào?

Theo TS Phạm Duệ – Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai khi uống rượu bia, nếu thường xuyên sử dụng các viên giải rượu thì điều đó rất sai lầm. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng cà gai leo giải độc rượu bia. Vậy rốt cuộc, khả năng giải rượu bia của cà gai leo hiệu quả đến mức nào mà được khuyên dùng như thế?

Có cần thiết phải giải rượu khi uống rượu bia không?

Tất cả các loại rượu bia đều có chứa cồn, tức ancol etylic độc hại cho cơ thể. Nếu bạn uống quá nhiều rượu bia, gan sẽ không kịp sản xuất đủ số lượng men để chuyển hóa ancol etylic để giải độc cho cơ thể nữa. Khi đó cồn bị ứ lại trong cơ thể và gây ngộ độc cho nhiều cơ quan trong cơ thể. Nghiêm trọng, nó sẽ dẫn đến các bệnh lý như rối loạn tâm thần – hành vi, thoái hóa hệ thần kinh, nhiễm độc, bệnh dạ dày, tim mạch và nhất là ảnh hưởng đến gan.

Việc uống rượu bia mà không giải độc gan sẽ dẫn đến nguy cơ cao gan bị nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan,… Do đó, dù bạn không bị say hoặc thậm chí là mình uống ít rượu bia thì cũng nên dùng cà gai leo giải độc rượu bia. Vì nó là bài thuốc đơn giản và hiệu quả nhất giúp gan của bạn hoạt động tốt hơn và khỏe mạnh hơn.

Cà gai leo giải độc rượu bia
Giải độc rượu bia là cách tốt nhất để gan phục hồi “sức khỏe”

Cà gai leo giải rượu – cây thuốc giải rượu đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay

Cà gai leo là một trong số rất ít các cây thuốc được nghiên cứu về khả năng giải độc gan, giải rượu bia. Có đến ba, bốn công trình nghiên cứu chỉ ra rằng trong cà gai leo có chứa chất glycoalcaloid – một chất rất tốt cho gan.

Khả năng giải độc bia rượu của cà gai leo ra sao ?

Tác dụng chống say của cà gai leo:

Cà gai leo chống say rượu rất mạnh. Mạnh đến nỗi, mỗi khi chuẩn bị uống rượu người ta chỉ cần nhấm 1 cọng rễ của cây cà gai leo là uống rượu bao nhiêu cũng không biết say (Không chỉ rễ cà gai leo mà cà lá và dây của cà gai leo cũng có tác dụng giải độc rượu).

Tác dụng giải độc bia rượu của cà gai leo:

Không chỉ có tác dụng chống say, chuyển hóa rượu trong cơ thể mà cà gai leo còn có tá dụng giải độc rượu bia rất hiệu quả. Tác dụng này có được là do các hoạt chất quý trong cà gai leo giúp tăng cường khả năng hoạt động của Gan, giúp gan hoạt động hiệu quả hơn, và đào thải độc tố tốt hơn.

Cà gai leo giải độc rượu bia
Tác dụng giải độc rượu bia của gan là rất mạnh

Cách dùng cà gai leo giải độc rượu bia:

Mỗi khi uống rượu bia say bạn có thể áp dụng cách sau để giải rượu, giải độc gan:

Dùng 100 gram cà gai leo phơi khô sắc với 400ml đến nước đến khi còn khoảng 150ml, dùng uống trong ngày hoặc uống trước khi lên bàn nhậu. Cách này sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng ngộ độc do bia rượu gây ra, làm giải rượu nhanh chóng, chống viêm và chống xơ hóa gan rất tốt.

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng 50 gram cà gai leo phơi khô, rửa sạch và hãm với nước sôi. Uống thay nước sau khi uống rượu để giải rượu nhanh hơn.

Xem thêm:

Thực hư về việc cây cà gai leo trị mụn – sự thật bất ngờ

Cây cà gai leo chữa viêm gan B có thật sự hiệu quả?