Làm đẹp bằng thảo dược

Các phương pháp trị sẹo rỗ hiệu quả hiện nay

Bạn đang gặp phải tình trạng sẹo rỗ trên da nhưng chưa tìm được giải pháp khắc phục. Sau đây, cùng tìm hiểu các phương pháp trị sẹo rỗ hiệu quả hiện nay nhé.

Tuy nhiên, tin vui là việc điều trị sẹo rỗ lâu năm vẫn có thể có cách thực hiện kích thích làm đầy sẹo được.

Nhưng để mang lại kết quả làm đầy sẹo tốt nhất, bạn cần phải áp dụng đúng cách và kiên trì điều theo liệu trình cùng chuyên gia da liễu nhiều kinh nghiệm để biết cách thực hiện.

Sẹo rỗ lâu năm có tự hết không?

Sự thiếu hụt collagen trong quá trình lành thương có thể tác động đáng kể lên vùng da bị sẹo rỗ. Ngoài ra, lượng collagen ở da cũng sẽ giảm đi như một phần tự nhiên của quá trình lão hóa.

Vùng da bị sẹo rỗ lâu năm sẽ không tự cải thiện được mà có thể thấy “rõ hơn” qua thời gian. Do đó bạn cần phải lựa chọn trị sẹo rỗ bằng nhiều phương pháp khác nhau để biết cách thực hiện kích thích, làm đầy sẹo nào phù hợp nhất.

Có những phương pháp trị sẹo rỗ lâu năm nào?

Theo kinh nghiệm của Bác sĩ Chuyên khoa da liễu Hun Kim Thảo thì thực tế không có phương pháp điều trị sẹo lõm nào khỏi hoàn toàn.

Tuy nhiên, cách chữa các vết sẹo lâu năm mang lại hiệu quả điều trị nhất là phải kết hợp các phương pháp với nhau để mang đến hiệu quả điều trị tối ưu khi đưa ra cách thực hiện trên bề mặt da.

Trong đó có nhiều trường hợp đã sử dụng thành công việc kết hợp nhiều phương pháp để điều trị sẹo rỗ lâu năm cho khách hàng.

Dưới đây là một số cách trị sẹo rỗ lâu năm hiệu quả nhất có thể cải thiện da và kích thích làm đầy sẹo:

Phương pháp bóc tách sẹo

Trong bóc tách sẹo, các chuyên gia da liễu sẽ sử dụng kim lăn chuẩn y khoa, thực hiện xâm nhập vào bề mặt da để phá vỡ chân sẹo bên dưới làn da, giúp sẹo rỗ đầy lên trên da.

Đặc biệt sẹo rỗ lâu năm với phần chân đã chắc chắn thì cách thực hiện loại bỏ được chân sẹo sẽ góp phần hình thành tế bào da mới. Đạt hiệu quả điều trị sẹo lõm lâu năm và cải thiện độ sâu của sẹo cao hơn rất nhiều lần.

Tuy nhiên cách này chỉ có thể thực hiện làm đầy trên một số sẹo lõm lâu năm. Nếu bạn bị sẹo lõm lâu năm với số lượng nhiều, vùng da bị sẹo chủ yếu có đáy nhọn, sử dụng điều trị sẹo rỗ lâu năm bằng lăn kim vi điểm có lẽ sẽ là phương pháp phù hợp hơn.

Cũng như các phương pháp can thiệp y khoa khác để điều trị sẹo lõm lâu năm. Kinh nghiệm thực tế của bác sĩ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả của thủ thuật điều trị sẹo lõm lâu năm này.

Phương pháp lăn kim

Lăn kim trị sẹo là việc các bác sĩ da liễu thực hiện hành động tạo các vi tổn thương lên bề mặt da bị sẹo rỗ bằng việc sử dụng một bàn lăn. Bao gồm phần cán để cầm và phần đầu hình trụ có thể quay được, có tác dụng thúc đẩy việc hình thành và tăng sinh collagen trên da để làm đầy sẹo.

Trên phần đầu hình trụ có gắn 192 đầu kim bằng thép không gỉ. Cách điều trị sẹo rỗ bằng lăn vi điểm sẽ giúp tác động trên diện tích lớn trên làn da. Cải thiện với hầu hết các sẹo lõm lâu năm có kích cỡ khác nhau.

Bóc tách sẹo kết hợp với lăn kim PRP

Cả 2 phương pháp điều trị sẹo rỗ lâu năm bằng bóc tách sẹo và lăn kim PRP đều được thực hiện dựa trên việc kích hoạt cơ chế tự làm lành của da. Bằng việc tạo ra các vi tổn thương trên làn da, có tác dụng tăng sinh collagen giúp làm đầy sẹo.

Nếu được kết hợp với sử dụng PRP (huyết tương giàu tiểu cầu), hiệu quả điều trị mang lại trong việc trị sẹo lõm lâu năm, cải thiện tình trạng sẹo rất nhiều.

Sử dụng huyết tương giàu tiểu cầu (PRP- Platelet Rich Plasma) là huyết tương chứa nhiều thành phần tiểu cầu hơn lượng tiểu cầu bình thường trong máu.

Điều đó có nghĩa là huyết tương chứa nhiều yếu tố tăng trưởng hơn, có thể gấp 5-10 lần bình thường.

Trên đây là các cách trị sẹo rỗ lâu năm hiệu quả nhất hiện nay. Nhưng những phương pháp này sẽ khá tốn kém khiến nhiều người gặp phải vấn đề về chi phí, bạn có thể tham khảo sử dụng kem trị sẹo rỗ để cải thiện vùng da bị sẹo nhé.

Xem thêm: Điều trị sẹo rỗ an toàn bằng nguyên liệu tự nhiên