Cây ăn trái

Cách chọn dưa hấu ngon chưng tết 2017

Dưa hấu là một trong những loại quả được ưa chuộng chưng ngày tết. Dưa hấu ngon, nhiều nạt, chắc thịt là những gì mà bài viết cách chọn dưa hấu ngon chưng tết 2017 trong bài viết này chia sẽ với bạn ngay sau đây.

Cách chọn dưa hấu ngon chưng tết 2017

  • Vỏ dưa

Một quả dưa ngon thì phần vỏ phải căng bóng, sờ thấy láng mịn. Các đường vân hiện rõ ràng, màu xanh đen. Đặc biệt khi dùng tay ấn vào vỏ, cảm giác cứng, chắc thì đó mới là dưa ngon.

  • Cuống dưa

Để chọn được quả dưa chín, lưu ý xem phần cuối có nhỏ và khô lại hay không. Những quả dưa cuống héo nhưng không teo lại là quả non, ăn không ngọt lịm như quả chín già.

  • Phần núm

Phần núm quả dưa càng nhỏ càng tốt. Nếu phần này lõm vào sâu thì độ ngọt của dưa sẽ đậm đà.

  • Mặt giáp đất

Tránh lấy những quả dưa hấu có phần tiếp đất màu xanh ngả vàng, đó là những quả non. Thời gian giáp đất đủ độ chín khiến mặt tiếp xúc màu vàng. Vì vậy chọn dưa có phần này càng vàng sẽ càng ngon.

  • Quả tròn dài

Muốn có dưa ngon thì phải chọn những quả đủ dài, tròn đầu, nặng tương xứng kích cỡ. Khi búng tay, ôm hoặc đặt dưa xuông mà phát ra âm thanh trầm đục thì dưa đã chín hoàn toàn và không hề bị tơi xốp.

Những cách làm trên không đơn giản nhưng cũng chẳng hề làm khó chị em phải không nào. Chỉ cần chú ý quan sát kĩ quả dưa hấu, bạn đã chọn được những trái thơm ngon, dịu mát, vị đậm đà tuyệt vời cho mình rồi. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm:

Cách chọn na (mãng cầu) ngon, đẹp chưng tết

Cách chọn dưa hấu ngon chưng tết 2017

wikicachlam.com