Món ăn bài thuốc

Cách dùng cây lược vàng chữa bệnh tiểu đường và những lưu ý khi dùng

Cây lược vàng chữa bệnh tiểu đường là bài thuốc được ứng trong dân gian. Tuy nhiên, trải qua thời gian, những gì mà chúng ta biết về bài thuốc này chỉ còn là truyền miệng. Vậy cần làm thế nào để dùng cây lược vàng chữa bệnh tiểu đường hiệu quả nhất?

cây lược vàng chữa bệnh tiểu đường
Cây lược vàng chữa bệnh tiểu đường có hiệu quả không?

Cách trị bệnh tiểu đường bằng cây lược vàng như thế nào?

Cách 1: Dùng lá lược vàng trị bệnh tiểu đường

– Chuẩn bị:  2 lá lược vàng

– Cách dùng thuốc:

Lá lược vàng rửa sạch, ngâm trong nước muối pha loãng 10-15 phút

Lấy lá lược vàng nhai kỹ, nuốt lấy nước và nhả bã. Nếu cảm thấy khó ăn có thể giã lấy nước uống cho dễ

Mỗi ngày thực hiện như vậy 3 lần. Nên nhai lá lược vàng trước bữa ăn 30 phút

Dùng thuốc liên tục 1 liệu trình trong 2 tuần rồi nghỉ 1 tuần lại thực hiện tiếp.

Cách 2: Cách trị bệnh tiểu đường bằng cây lược vàng ngâm rượu

– Chuẩn bị: Thân và lá lược vàng, rượu trắng ngon

– Cách thực hiện:

Rửa sạch nguyên liệu thuốc đã chuẩn bị, để ráo nước và tráng qua một lần rượu

Cắt nhỏ thân và lá lược vàng cho vào bình thủy tinh, đổ ngập rượu vào ngâm

Sau khoảng 1 tháng khi thấy rượu thuốc chuyển qua màu vàng là có thể dùng được.

Mỗi ngày uống 1 ly nhỏ trước bữa ăn. Dùng liên tục trong 14 ngày, sau đó nghỉ 7 ngày và theo dõi lại chỉ số đường huyết .

cây lược vàng chữa bệnh tiểu đường
Bạn có thể dùng cây lược vàng ngâm rượu để trị bệnh

Những lưu ý khi sử dụng cây lược vàng chữa tiểu đường

Theo Viện Dược liệu Trung ương, cây lược vàng sau khi thử nghiệm trên chuột có hiện tượng:

– Tác dụng kháng khuẩn thấp

– Không có tác dụng chống viêm

– Độc cấp tính cao nếu sử dụng lâu dài sẽ dẫn tới dị ứng, phát ban và gây sưng

Do đó, khi sử dụng cây lược vàng chữa tiểu đường cần có sự tư vấn của các bác sỹ chuyên khoa để biết các dùng đúng liều lượng, đúng cách để cho kết quả tốt và không gây phản ứng phụ.

Lưu ý:

Tại Việt Nam tác dụng chữa bệnh của cây lược vàng chưa được nghiên cứu mà bệnh nhân chủ yếu áp dụng cách trị bệnh tiểu đường bằng cây lược vàng theo kinh nghiệm dân gian truyền miệng.

Bên cạnh việc dùng cây lược vàng chữa bệnh tiểu đường, bạn cũng có thể sử dụng Omega 3 để hỗ trợ điều trị căn bệnh này. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh lợi ích của dầu cá Omega 3 trên bệnh nhân tiểu đường type 1 và type 2:

Một nghiên cứu kéo dài 8 năm trên 1,770 trẻ em với sự gia tăng nguy cơ của tiểu đường type 1 đã cho kết luận: những đứa trẻ khi tiêu thụ lượng lớn Omega-3 đã giảm được 55% khả năng phát triển tiểu đường type 1 so với nhóm chứng.

Đối với bệnh tiểu đường type 2, quá trình viêm cũng là một yếu tố góp phần vào nguyên nhân gây bệnh tiểu đường. Các chất gây viêm như cytokine, yếu tố hoại tử khối u TNF-alpha gây ra hiện tượng kháng insulin, làm giảm khả năng đáp ứng của cơ thể với insulin, làm mất tác dụng kiểm soát đường máu. Các nghiên cứu cho thấy: acid béo Omega-3 có thể làm giảm mức TNF-alpha, giảm hiện tượng kháng insulin, do đó làm giảm nguy cơ tiểu đường type 2.

Trong một nghiên cứu khác, những người bổ sung 6g dầu cá mỗi ngày và biết uống dầu cá lúc nào tốt nhất đã tăng khoảng 40% đáp ứng insulin với glucose, điều này có nghĩa là việc bổ sung dầu cá Omega 3 giúp tình trạng kháng insulin được giảm đáng kể.

Ngoài ra, bệnh nhân tiểu đường thường đi kèm với tình trạng rối loạn lipid (tăng LDL, tăng Triglycerid, giảm HDL…), tăng huyết áp, thừa cân, béo phì. Người bệnh tiểu đường type 2 còn có nguy cơ đau tim cao hơn 6 lần và nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn 3-8 lần so với những người không mắc bệnh tiểu đường. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, acid béo Omega-3 từ dầu cá có thể giúp giảm triglycerid và LDL và tăng lượng HDL, giúp giảm xơ vữa mạch máu, giúp hạ huyết áp và nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Bạn có thể tìm thấy loại dầu cá Omega 3 mà mình cần TẠI ĐÂY