Làm đẹp bằng thảo dược

Cách làm đẹp bằng quả bơ và những lưu ý sử dụng cần phải biết

Cách làm đẹp bằng quả bơ là phương pháp làm đẹp tự nhiên an toàn, hiệu quả cao và nhanh chóng. Thế nhưng có không ít người khi áp dụng cách thức này da lại…sạm màu và nổi mụn nhiều hơn trước. Vì sao?

Cách làm đẹp bằng quả bơ và những lưu ý sử dụng cần phải biết
Bơ – nguyên liệu làm đẹp thần kì của phái đẹp

Thông thường, trong 1 cách thức làm đẹp tự nhiên, điều khiến các chị em không đạt được kết quả như mong đợi là do:

  • Áp dụng chưa đúng công thức làm đẹp
  • Bỏ qua những lưu ý làm đẹp cần phải biết
  • Cơ địa không phù hợp

Vậy, ngay bây giờ chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết 3 vấn đề trên để bạn sẽ nhanh chóng có được làn da khỏe đẹp, không khuyết điểm nữa nhé.

Cách làm đẹp bằng quả bơ đơn giản mà hiệu quả cao

Làm đẹp với bơ và sữa chua

Nguyên liệu: ½ trái bơ, một hộp sữa chua không đường.

Thực hiện: Nghiền nát bơ cùng chưa chua không đường, rửa mặt sạch sau đó đắp hỗn hợp lên mặt, thư gian trong vòng 15 phút thì rửa lại với nước.

Cách làm đẹp bằng quả bơ và những lưu ý sử dụng cần phải biết
Da trắng sáng hơn với bơ và sữa chua

Với cách làm trắng da mặt này bạn sẽ cảm nhận được làn da trắng sáng đều màu và mịn mang hơn hẳn, nên thực hiện đều đặn từ 2–3 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ bơ sữa tươi không đường

Nguyên liệu: ¼ trái bơ chín, sưa tươi không đường.

Thực hiện: Nghiền nát bơ không nên xay nhuyễn, sau đó trộn cùng sữa tươi tạo thành hỗn hợp có độ sệt vừa phải, rửa mặt sạch sau đó đắp lên mặt và massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút thì rửa lại với nước.

Cách làm đẹp bằng quả bơ và những lưu ý sử dụng cần phải biết
Bơ sữa tươi không đường giúp làn da mịn màng như em bé

Bạn thực hiện cắt mỏng những lát bơ và đắp lên mặt trong 30 phút sau đó rửa mặt với nước lạnh. Thực hiện mặt nạ này thường xuyên bạn sẽ cảm nhận được làn da sáng mịn hơn rất nhiều.

Mặt nạ bơ trứng gà

Mặt nạ bơ và trứng gà trị mụn hiệu nghiệm, đặc biệt là lột nhanh mụn cám và trị mụn đầu đen. Bạn biết đấy, trứng gà lại giàu protein và collagen có khả năng hàn gắn các tổn thương trên da nhanh hơn. Kết hợp cùng bơ, chúng tạo ra mặt nạ trị mụn và dưỡng da căng mịn, trẻ hóa làn da tuyệt vời.

Cách làm đẹp bằng quả bơ và những lưu ý sử dụng cần phải biết
Công thức trị mụn vượt tri với mặt nạ bơ trứng gà

Hãy lấy 1 lòng trắng trứng đánh tan trộn cùng 1/2 quả bơ đã được nghiền nhuyễn rồi cho thêm một lượng sữa tươi không đường phù hợp. Trộn đều để được hỗn hợp đồng nhất. Sau khi đã làm sạch da bằng nước ấm và lau khô, bạn thoa một lớp mỏng mặt nạ trị mụn này lên, massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút rồi bôi thêm một lớp nữa và thư giãn khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần mỗi tuần bạn sẽ cảm nhận được chuyển biến tích cực.

Những lưu ý cần biết khi làm đẹp da bằng quả bơ

  • Trước khi áp dụng cách làm đẹp bằng quả bơ bạn nên thử hỗn hợp này vào vùng da tay. Nếu có bất kì dấu hiệu phản ứng nào như ngứa, rát thì không nên áp dụng cách thức làm đẹp này nữa nhé.
  • Khi đắp mặt nạ bơ, bạn nên kết hợp với kem chống nắng thì mới hiệu quả. Bạn nên đắp mặt sau 5 giờ chiều. Sáng hôm sau trước khi ra ngoài 20p thì nên bôi kem chống nắng nữa nhé.

Tổng hợp

Xem thêm:

Review kem chống nắng cho da dầu mụn Uriage Hyseac Fluide

Review xịt khoáng Uriage Thermal Water

Bí quyết làm đẹp bằng phấn rôm để có làn da như em bé trong 5 phút