Home

Cách ngâm rượu sâm Hàn Quốc tươi thơm ngon ngất ngây

Sâm Hàn Quốc có tên khoa học là Panax Ginseng, đây là một trong những loại thảo dược quý nhất trên thế giới. Sâm Hàn quốc được trồng nhiều trên các vùng núi cao và có một mùi thơm rất đặc trưng, đặc biệt khi sử dụng để ngâm rượu, sâm mang lại nhiều giá trị sức khỏe cho con người.

Vậy, cách ngâm rượu sâm Hàn Quốc tươi như thế nào? Mời bạn khám phá ngay bài viết dưới đây nhé!

Công dụng của sâm Hàn Quốc tươi

Sâm Hàn Quốc rất được nhiều người dân Hàn Quốc ưa chuộng sử dụng trong việc cải thiện sắc đẹp và bồi bổ sức khỏe cơ thể. Sau đây là các công dụng tuyệt vời từ sâm Hàn Quốc:

  • Tăng ham muốn tình dục ở đàn ông và phụ nữ, có tác dụng tráng dương bổ thận, chống rối loạn cương dương.
  • Tăng cường sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa stress, bổ sung năng lượng dồi dào cho cơ thể.
  • Tăng cường các chức năng của não bộ như duy trì trí nhớ tốt hơn, giúp khả năng tập trung cao độ và làm giảm thiểu các chứng suy giảm trí nhớ.
  • Bảo vệ và cải thiện các chức năng của hệ tiêu hóa trong cơ thể, làm giảm viêm đại tràng và giúp ngăn ngừa các chứng bệnh liên quan đến đường ruột.
  • Giảm mức cholesterol và đường huyết trong máu, giúp tăng cường các hoạt động của tim mạch, đồng thời làm giảm nguy cơ bệnh tim.

Hướng dẫn cách ngâm rượu sâm Hàn Quốc tươi chuẩn nhất

Cách chọn nhân sâm Hàn Quốc tươi

Nhân sâm Hàn Quốc là loại sâm thượng hạng, chính vì thế giá thành cũng khá cao. Khi ngâm rượu, để mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng tốt nhất, mọi người thường chọn các loại sâm có tuổi thọ ít nhất 6 năm tuổi có rễ phụ to. Sâm già sẽ dai và to còn sâm non củ nhỏ, màu như củ cải.

Hơn nữa, theo quan niệm ngâm rượu sâm Hàn Quốc tươi lâu năm ở nhiều người cho biết, khi mua nhân sâm Hàn Quốc chính hãng thì thường sẽ được đóng hộp chỉnh chu bao gồm cả củ sâm, rễ và cả đất nữa.

Nhân sâm Hàn Quốc là loại thảo dược quý nên được nhiều người dùng để ngâm rượu bồi bổ sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai biết cách chọn mua, hơn nữa có nhiều cửa hàng trục lợi bằng cách bán những loại sâm giả, kém chất lượng, không đảm bảo giá trị dinh dưỡng. Do đó, để mua được sâm chất lượng, bạn nên tới những cơ sở chuyên bán sâm và được bộ y tế cấp phép.

Cách ngâm rượu sâm Hàn Quốc tươi đúng cách cần chọn sâm có tuổi thọ ít nhất 6 năm.
Cách ngâm rượu sâm Hàn Quốc tươi đúng cách cần chọn sâm có tuổi thọ ít nhất 6 năm.

Gợi ý cho bạn tham khảo: Mua sâm Hàn Quốc

Rửa sâm

Bạn nên rửa sâm bằng nước lạnh sạch, đồng thời sử dụng bàn chải để chà nhẹ lên bề mặt sâm nhằm loại các vi khuẩn, đất và bụi bẩn. Lưu ý rằng trong quá trình rửa sâm, bạn nên thao tác nhẹ để tránh làm gãy các rễ sâm và cũng không nên sử dụng nước nóng để rửa sâm vì nó có thể làm sâm bị mất mùi thơm và các dưỡng chất trong đó.

Sau khi rửa sâm xong, bạn có thể bảo quản sâm bằng cách đóng gói sâm vào túi nylon hoặc giấy bạc và cho vào tủ lạnh.

Chọn rượu để ngâm sâm

Chất lượng của rượu dùng để ngâm sâm sẽ có tác động rất lớn đến cách ngâm rượu sâm Hàn Quốc tươi. Chính vì vậy, khâu chuẩn bị rượu cũng quan trọng không kém. Bạn nên chọn các loại rượu gạo có nồng độ cồn từ 30 – 40 độ là tốt nhất, đồng thời cũng lưu ý xuất xứ nguồn gốc và chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm của nơi bán rượu nữa.

Rượu ngâm có ảnh hưởng lớn đến chất lượng hương vị của bình rượu sâm.
Rượu ngâm có ảnh hưởng lớn đến chất lượng hương vị của bình rượu sâm.

Chọn bình thủy tinh ngâm rượu

Bình thủy tinh ngâm rượu hiện nay trên thị trường rất nhiều loại. Tuy nhiên để bình ngâm rượu sâm Hàn Quốc không những toát lên được vẻ sang trọng, đẳng cấp của chủ nhà mà còn đảm bảo về mặt chất lượng theo thời gian.

Do đó, bạn nên chọn các loại bình thủy tinh trong suốt, dày, không lấm tấm hạt cát hoặc có vệt bong bóng khí dễ nứt. Nắp nên chọn loại có móc treo sâm và có ren vặn hoặc ron cao su để giúp đậy kín bình nhằm tránh thoát hơi rượu trong quá trình ngâm.

Cách ngâm rượu sâm Hàn Quốc tươi

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu, sơ chế và làm sạch, bạn cần theo cách ngâm sâm tươi Hàn Quốc với rượu sau để cho ra rượu ngâm nhân sâm ngon:

  • Nhẹ nhàng cho các củ sâm vào bình và xếp thật hợp lý. Nếu có hoa sâm, bạn có thể tạo hình thành cây sâm đang nở hoa.
  • Sử dụng tăm, xiên hoặc que nhọn cắm vào thân củ sâm để tạo hình và cố định chúng lại vào các vị trí mong muốn. Hạn chế cắm đi cắm lại để ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của củ sâm.
  • Sử dụng dây cước cố định vào móc treo dưới nắp đậy để giữ cho củ sâm được đứng thẳng trong bình thủy tinh.
  • Bước cuối cùng trong cách ngâm sâm tươi với rượu là đổ rượu vào bình sao cho ngập hết phần nhân sâm rồi vặn chặt nắp bình.

Thế là xong hướng dẫn cách ngâm rượu sâm Hàn Quốc tươi rồi, sau 3 tháng bình rượu lúc này sẽ chuyển màu là bạn có thể lấy ra thưởng thức hoặc đãi khách quý đến chơi nhà được rồi.

Rượu sâm Hàn Quốc sau khi ngâm được 3 tháng sẽ có một mùi thơm đặc trưng.
Rượu sâm Hàn Quốc sau khi ngâm được 3 tháng sẽ có một mùi thơm đặc trưng.

Trên là những chia sẻ về cách ngâm rượu sâm Hàn Quốc tươi, hi vọng qua đây quý bạn đọc đã có thêm những thông tin bổ ích để biết cách ngâm rượu cho đúng cách.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: Nhà thuốc Việt

 

Xem thêm:

Sâm Hàn Quốc có bao nhiêu loại? Cách phân biệt thật giả siêu đơn giản

Dùng nhân sâm có tác dụng phụ không?