Khỏe đẹp, Làm đẹp bằng thảo dược

Cách trị thâm mụn hiệu quả tại nhà, không nên bỏ lỡ

Phải nói đến mụn là “kẻ thù số một” của tất cả mọi người, chúng không chỉ khiến gương mặt chúng ta đau mà còn mất đi tính thẩm mỹ nữa. Qua bài viết dưới đây mình sẽ bật mí cho các bạn cách trị mụn thâm tại nhà hiệu quả bằng nguyên liệu thiên nhiên tại nhà.

Cách trị thâm mụn 1: Chanh tươi

Quả chanh chứa nhiều hàm lượng vitamin C, citric acid thuộc nhóm AHA và các chất chống oxy hóa. Những thành phần này giúp chống lại các gốc tự do, làm sáng da, tái tạo collagen và hạn chế nếp nhăn. Chính vì sở hữu nhiều thành phần tuyệt vời như trên mà nước cốt chanh được xem là một chất làm trắng da tự nhiên, được sử dụng trong nhiều phương pháp làm đẹp.

Cách trị mụn thâm

Thực hiện

♦ Thấm một ít nước cốt chanh vào bông tẩy trang hoặc tăm bông và thoa vào vùng da bị thâm mụn.

♦ Chờ khoảng 10 phút để nước chanh có thể thấm vào da. Không cần rửa lại với nước và tiếp tục dùng dầu dưỡng ẩm thoa lên vùng mụn thâm. Bạn có thể dùng dầu hạnh nhân, castor, jojoba hoặc argan để dưỡng da.

♦ Thực hiện vào mỗi đêm sẽ giúp làm mờ vết thâm.

♦ Khi thực hiện phương pháp này, bạn không được để da tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời vì tia UV có thể làm vết thâm đậm hơn.

♦ Nếu bạn sở hữu một làn da nhạy cảm, hãy trộn nước cốt chanh với một ít dầu dưỡng ẩm trước khi bôi lên da để làm giảm tính acid của chanh.

♦ Bạn có thể sử dụng giấm táo nguyên chất để thay thế.

Cách trị thâm mụn 2: Mặt nạ mật ong và sữa chua

Mật ong và sữa chua đều có tác dụng làm giảm vết thâm trên da. Mật ong có tính kháng khuẩn, sát trùng, chống viêm sưng nên có khả năng làm sạch da mặt, thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra, mật ong còn giúp dưỡng da trắng đẹp, mịn màng.

Trong khi đó, sữa chua chứa lactic acid có tác dụng làm mịn da, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp da trắng mịn hơn. Các chất chống oxy hóa trong sữa chua giúp làn da khỏe mạnh, giảm nếp nhăn. Sữa chua cũng chứa rất nhiều vitamin A, B1, B2, C, E, có thể nuôi dưỡng da từ bên trong, cho da trắng sáng, giảm thâm, nám da và mụn hiệu quả.

Thực hiện

♦ Trộn sữa chua không đường với mật ong nguyên chất theo tỷ lệ 2:1.

♦ Dùng tăm bông để chấm hỗn hợp vào những vết thâm hoặc bạn có thể dùng hỗn hợp này để đắp mặt nạ.

♦ Để trên da khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm và dùng kem dưỡng ẩm để tránh bị khô da.

Cách trị thâm mụn 3: Vitamin C

Vitamin C (ascorbic acid – AA) là một trong những chất chống lão hóa được dùng từ rất lâu đời và cho đến hiện nay nó vẫn còn được sử dụng phổ biến. Vitamin C có tác dụng: chống lão hóa, bảo vệ da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời khi kết hợp với kem chống nắng, ngăn ngừa sự hình thành sắc tố melanin và tăng cường khả năng tái tạo collagen.

Thực hiện

♦ Nghiền nhỏ 1 viên vitamin C 250 mg và trộn với 1 muỗng dầu hạnh nhân hoặc dầu castor, jojoba, argan tùy theo ý thích.

♦ Dùng tăm bông để chấm hỗn hợp serum vitamin C lên da hoặc dùng như mặt nạ dưỡng.

♦ Để trên da từ 15-20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm để tránh làm tắc lỗ chân lông. Sau đó, tiếp tục các bước dưỡng ẩm.

Cách trị thâm mụn 4: Aspirin

Cách trị mụn thâm

Aspirin chứa hoạt chất salicylic acid có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ trong các lỗ chân lông, trị viêm da và sẹo mụn, hạn chế tích trữ bã nhờn và cải thiện độ đàn hồi cho da.

Thực hiện

♦ Nghiền nát 2 viên aspirin 325mg rồi trộn với 2 muỗng mật ong, sau đó thêm nước để tạo thành hỗn hợp mịn, sệt.

♦ Dùng tăm bông để thoa hỗn hợp aspirin lên da.

♦ Để trên da khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Dùng thêm kem dưỡng sau đó.

Cách trị thâm mụn 5: Mặt nạ dưa leo và khoai tây

Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học, dưa leo chứa đến 90% là nước và các dưỡng chất như vitamin A, B1, B2, B6, C, D, canxi, kali, folic acid… giúp nhẹ nhàng lấy đi lớp tế bào chết, nhanh chóng phục hồi các tổn thương do mụn trứng cá và ngăn chặn sự hình thành sắc tố.

Bên cạnh đó, khoai tây chứa nhiều tinh bột, cellulose, giàu vitamin B1, B2, phospho. Khoai tây rất giàu vitamin C, có vai trò quan trọng trong việc làm chậm quá trình lão hóa, giúp da trắng sáng.

Thực hiện

♦ Cắt dưa leo và khoai tây thành từng lát mỏng rồi đắp lên các vùng cần trị vết thâm mụn.

♦ Thư giãn từ 15-20 phút, sau đó nhẹ nhàng chà xát 4-5 lát dưa leo/khoai tây trên da theo chuyển động tròn để có thể lấy đi lớp da chết, để da dễ dàng hấp thu dưỡng chất hơn.

♦ Cuối cùng, rửa mặt sạch với nước và dùng kem dưỡng ẩm.

Cách trị thâm mụn 6: Vitamin E

Cách trị mụn thâm

Vitamin E là một thành phần đặc biệt quan trọng với làn da, có tác dụng rất hữu hiệu trong việc phục hồi tế bào tổn thương, kích thích tái tạo tế bào mới, cải thiện sắc tố. Đồng thời, chất chống oxy hóa trong vitamin E còn có tác dụng hạn chế sự sản sinh các gốc tự do giúp ngăn ngừa lão hóa, làm da trở nên mịn màng, các vết sẹo và thâm mụn trên mặt cũng biến mất một cách nhanh chóng.

Thực hiện

♦ Chích lấy phần dung dịch bên trong viên nang vitamin E và thoa trực tiếp bằng tay hoặc tăm bông lên vùng da cần điều trị vết thâm.

♦ Massage từ từ theo chuyển động tròn để vitamin E có thể thẩm thấu vào sâu trong da.

♦ Để qua đêm và không cần dùng các bước dưỡng ẩm sau đó vì bản thân vitamin E là một chất có khả năng dưỡng ẩm.

Trên đây là tổng hợp các cách trị mụn thâm tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên tại nhà, để quá trình trị mụn thâm có kết quả nhanh hơn, các nàng hãy tìm hiểu tham khảo thêm về kem trị mụn eucerin là dòng dược mỹ phẩm eucerin của Pháp rất an toàn cho làn da mụn và làn da nhạy cảm.

>>>Xem thêm kem trị mụn eucerin: Review bộ sản phẩm Eucerin trị mụn, kem trị mụn Eucerin ProAcne Solution dành cho da nhờn mụn